X

ระทึก เรือน้ำมันระเบิดไฟไหม้หัวเรือ ลูกเรือดับ 1 เจ็บ 1

ระทึก เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ระเบิดไฟไหม้หัวเรือ ลูกเรือดับ 1 เจ็บ 1 เหตุเกิดบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงบริเวณป้อมพระจุลจอมเกล้า ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่  มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงบริเวณป้อมพระจุลจอมเกล้า ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาพบเรือ อัมภา 8 บรรทุกน้ำมันดิบจำนวน 3,200,000 ลิตร พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณหัวเรือ เจ้าหน้าที่มูลนิธินำกำลังพร้อมเครื่องหาบหาม ลงเรือ การทำงานเป็นไปอย่างอยากลำบาก เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง เพลิงจะสงบ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้เนื่องจากยังคงมีความร้อนตกข้างอยู่เกรงว่าจะเกิดไฟลุกขึ้นมาอีก จากการตรวจสอบว่าบนเรือมีคนงานอยู่ทั้งหมด 16 คน ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย ถูกแรงระเบิดอัดร่างกระเด็นตกน้ำ และไม่ได้รับบาดเจ็บขึ้นฝั่งแล้ว 14 ราย

จากการสอบถามนายพงศ์ชัย สิงหวรรณกุล กัปตันเรือบรรทุกน้ำมันลำดังกล่าว เล่าว่า เรือบรรทุกน้ำมันดิน จำนวน 3.2 ล้านลิตร มาจากเกาะสีชัง จ.ชลบุรี กำลังจะไปส่งที่คลังบางจาก พอขับมาถึงจุดเกิดเหตุได้สตาร์ทมอเตอร์กว้านที่จะลงสมอเรือ เพื่อที่จะจอดเรือ ก็เกิดระเบิดขึ้นมาทันทีก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ ตนคาดว่าน่าจะมีแก๊สน้ำมันน่าจะฟุ้งระเหยอยู่ภายใน และตัวสตาร์ทมอเตอร์กว้านเป็นระบบไฟฟ้า จึงน่าจะทำให้การสปาร์คเกิดประกายไฟไปติดกับน้ำมันที่ลอยฟุ้งทั่วห้อง ลูกเรือที่มากับเรือทั้งหมดรวมตนที่เป็นกัปตันเรือ 14 คน และเจ้าหน้าที่ติดเรือมาอีก 2 คน รวมเป็น 16 คน มีผู้บาดได้รับบาเจ็บ 1 ราย มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยต้นเรือ และเสียชีวิต 1 ราย ตำแหน่งเป็นต้นเรือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าในระหว่างที่เปิดระบบทิ้งสมอเรือซึ่งเป็นระบบไฟฟ้า น่าจะเกิดประกายไฟ และภายในห้องมีน้ำมันระเหยอยู่ทั่วห้อง ทำให้เกิดการระเบิดและไฟไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน