X

โค้งสุดท้าย ชมฝูงนกนางนวลคลองตาก๊ก ริมอ่าวไทยบางปู

โค้งสุดท้าย ชมฝูงนกนางนวลคลองตาก๊ก หรือ ซอยเทศบาลตำบลบางปู 126 ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยที่ต้องเดินทางเข้าไปสุดซอยเทศบาลตำบลบางปู 126 ที่ติดกับทะเลอ่าวไทยตอนบน ตลอดทางเดินสะพานจะมีนกนางนวลบินโฉบให้ชมโฉมตลอดเวลาท่ามกลางธรรมชาติริมชายเล

 

ช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง เมษายน ของทุกปี ในเขตพื้นบางปู จังหวัดสมุทรปราการ จะมีนกนางนวลอพยพ บินหนีหนาวมาจากไซบีเรีย มองโกลเลีย ทิเบย์ และ จีน มาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นสถานที่เหมาะกับการดูนกนางนวล แต่จะมีนกมากที่สุดอยู่ที่ สถานตากอากาศบางปู และ ตลอดแนวป่าชายเลนของบางปู เนื่องจากมีอาหารอุดมสมบูรณ์

โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวพาไปชมนกนางนวล ที่คลองตาก๊ก หรือ ซอยเทศบาลตำบลบางปู 126 ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยที่ต้องเดินทางเข้าไปสุดซอยเทศบาลตำบลบางปู 126 ที่ติดกับทะเลอ่าวไทยตอนบน โดยที่ขณะเดินทางเข้าไปในซอยข้างทางจะพบกับชุมชนชาวประมงพื้นบ้าน โดยสุดซอยจะพบกับร้านอาหาร และ สะพานปูนที่ทอดยาวลงไปในทะเล กว่า 200 เมตร สุดสะพานมีศาลาหลังเล็กไว้นั่งพักผ่อน ตลอดทางเดินสะพานจะมีนกนางนวลบินโฉบให้ชมโฉมตลอดเวลาท่ามกลางธรรมชาติริมชายเล พร้อมได้เห็นวิถีชีวิตของชาวประมงที่ออกจับสัตว์น้ำในช่วงเวลาน้ำทะเลลด ก่อนที่จะเดินกลับมาซื้อกากหมูของโปรดของเหล่านกนางนวลได้ ที่บริเวณทางขึ้นสะพาน มาให้กับฝูงนกนางนวลที่จะมารุมล้อมกินกากหมูอย่างใกล้ชิดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยเหมาะสำคัญการพักผ่อนในครอบครัวช่วงวันหยุด เนื่องจากไม่ห่างจากกรุงเทพ

โดยช่วงนี้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายที่จะชมฝูงนกนางนวลที่บินหนีหนาวมาในพื้นที่บางปู ก่อนที่ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมฝูงนกนางนวลจะเริ่มบินกลับไซบีเรีย และ ต้องรอชมอีกทีตอนสิ้นปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน