X

แรงงานไทยในยูเครนรอบสองของวันนี้กลับถึงสุวรรณภูมิแล้ว

แรงงานไทยในยูเครน รอบสองของวันนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ 5 จำนวน 40 ราย เดินทางมาจากดูไบ กลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 มีนาคม 2565 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นาย ฉัตรชัย วิริยะเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุล ได้เดินทางมารอต้อนรับคนไทยในยูเครน ได้รับผลกระทบจากสงครามระหว่างยูเครนกับรัสเซีย จนต้องอพยพ หนีตายกลับมายังประเทศไทย ซึ่งเป็นเที่ยวที่สองของวันนี้หลังจากเมื่อช่วงเช้าได้มีผู้อพยพเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้วจำนวน 16 ราย และช่วงเที่ยวของวันนี้ได้มีผู้อพยพกลับมายังประเทศไทยอีกจำนวน 40 ราย ที่เดินทางมาจากดูไบ (Dubai)  ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ EK 384 มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 12.05 น.ของวันนี้ ซึ่งทุกคนหลังจากที่เดินทางมาถึงประเทศไทยต่างก็พากันดีใจเป็นอย่างมาก ที่ได้เดินทางกลับมายังบ้านเกิดด้วยความปลอดภัย

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้กล่าวว่า การปฏิบัติในวันนี้ทั้งสองเที่ยวบินตั้งแต่เที่ยวบินตอนเช้าซึ่งเป็นเที่ยวบินของการบินไทยมีผู้โดยสารมาทั้งหมด 16 คน และมาเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารมาทั้งหมด 40 คนการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งทุกคนกำลังเดินทางไปสถาบันบำราศวราดูร เพื่อรอผลการตรวจเชื้อ สำหรับเที่ยวบินต่อไปที่จะมีการพาคนไทยเดินทางกลับมาประเทศไทย เบื้องต้นได้รับการประสานน่าจะเป็นวันจันทร์ ส่วนจำนวนที่แน่นอนนั้นเรายังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน แต่คร่าว ๆ น่าจะประมาณ 20 คนได้น่าจะประมาณนั้นสำหรับเที่ยวบินในวันจันทร์ ส่วนถ้าใครมีความประสงค์ที่จะเดินทางกลับมาประเทศไทยก็สามารถติดต่อได้ทางกระทรวงต่างประเทศมีเจ้าหน้าที่คอยประสานอยู่ตลอดเวลา

ด้านนาย ฉัตรชัย วิริยะเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุล ได้กล่าวว่า จากที่ได้รับรายงานจากสถานทูตเราที่โปแลนด์ ณ ปัจจุบันคนไทยยังปลอดภัยดี และเราก็ได้ทยอยให้กลับมาโดยเร็วที่สุดสำหรับผู้ที่ประสงค์ที่จะกลับมา ตอนนี้ที่ออกมาจากยูเครนแล้วทั้งหมดและเดินทางกลับมาแล้วจำนวน 203 คนรวมถึงเที่ยวบินล่าสุดนี้ ส่วนที่เหลือก็เริ่มทยอยออกมารอแล้ว และมีกำหนดที่จะกลับมาในเที่ยวบินของวันจันทร์และวันอังคารที่จะถึงนี้ และในส่วนคนไทยที่ไม่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากมีครอบครัวอยู่ที่ยูเครนมีประมาณ 25-26 คน ที่แสดงความจำนงว่าจะไม่กลับประเทศไทย โดยมีสถานทูตเราในโปแลนด์มีการคอนแทรกมีการติดต่ออยู่เรื่อย ๆ และมีการสอบถาม ซึ่งในบุคคลเหล่านี้ถ้าประสงค์เปลี่ยนใจที่จะเดินทางกลับประเทศไทยทางสถานทูตก็พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน