X

อุกอาจสองมือปืนบุกกราดยิงถล่มบ้านคู่อริกลางชุมชนมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย

อุกอาจ สองมือปืนสวมเสื้อมิดชิดสีดำ ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ บุกมากราดยิงถล่มบ้านคู่อริ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย คาดน่าจะเป็นคู่อริเก่าสมัยเรียนอาชีวะ เหตุเกิดภายในหมู่บ้านปิติวิลล่า ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 4 มีนาคม 2565 พ.ต.ท.พชรธรณ์ นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีชายฉกรรจ์ 2 คนใช้อาวุธปืนยิงกราดเข้าไปในบ้านเลข 394/291 หมู่ 2 หมู่บ้านปิติวิลล่า ซอย 4 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวน 4 ราย หนึ่งใน 4 พบว่าอาการสาหัสถูกยิงเข้าที่ลำคอรายแรกชื่อนายพงศธร วัตถากรณ์ อายุ 24 ปี น.ส.เสาวลักษณ์ พุทธพงษ์ อายุ 25 ปี นายธรภัทร คำมา อายุ 22 ปี และนายปารเมศ อินจันทร์ อายุ 24 ปี ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ขาแขนลำตัวและที่คอ  เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

ตรวจสอบในบ้านที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่บริเวณชั้นล่างหน้าบ้านซึ่งกั้นเป็นห้องกระจกได้พบร่องรอยกระสุนปืนยิงจนกระจกแตกเป็นรูโบ๋ ภายในบ้านได้พบรอยเลือดสาดกระจากเต็มพื้นตั้งแต่หน้าบ้านเข้าไปจนถึงครัวด้านหลัง  ที่ห้องกระจกหน้าบ้านพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเป็นหัวทองแดงตกอยู่จำนวน 4 หัว และในบ้านพบหัวกระสุนปืนชนิดตะกั่วและทองแดงตกอยู่อีกจำนวน 2 หัว นอกจากนี้ที่บริเวณกลางถนนห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตรได้พบซองปืนสีดำของผู้ก่อเหตุตกอยู่ 1 ซอง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายภัควัค  บุญสุดทอง  อายุ 24 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้บาดเจ็บทั้งหมดซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนรวม 5 คน หลังเลิกงานก็พากันมานั่งสังสรรค์กันในห้องกระจกหน้าบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นและนั่งนอนจับกุมเล่นเกมส์ในโทรศัพท์มือถือกัน อยู่ ๆ ได้มีผู้ก่อเหตุจำนวน 2 คนซึ่งสวมใส่เสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีดำและกางเกงยีนต์สีดำ ใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำ จำนวน 2 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงสีดำออกมาจากท้ายซอยก่อนที่จะขี่รถไปจอดเลยหน้าบ้านตนไปเล็กน้อย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้งสองจะวิ่งลงมาใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดจำนวน 2 กระบอกกระหน่ำยิงกราดเข้ามาในบ้านตรงจุดที่เพื่อน ๆ ของตนนั่งเล่นเกมส์กันอยู่หลายนัดตนและผู้บาดเจ็บทั้งหมดต่างพากันวิ่งหนีตายเข้าไปหลบกระสุนอยู่ในบ้าน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้งสองจะพากันวิ่งขึ้นรถขี่หลบหนีออกไปทางปากซอย ส่วนสาเหตุตนก็ยังไม่ทราบเช่นกันเพราะพวกตนก็ไม่เคยมีเรื่องราวกับใครเพราะทุกคนทำงานเป็นพนักงานส่งสินค้าของบริษัทเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งหลังเลิกงานก็มักจะมาร่วมตัวกันนั่งเล่นเกมส์อยู่แต่ในบ้านไม่เคยไปหาเรื่องใคร แต่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากคู่อริเก่าของเพื่อนในกลุ่มที่เคยมีเรื่องกัน ในสมัยที่เรียนอยู่สถานอาชีวะก่อนหน้านี้  ขณะที่เพื่อนบ้านได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสังเกตเห็นคนร้ายชายสองคนตามวงจรปิดขับขี่รถเข้ามาในหมู่บ้าน ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่าเป็นพวกเก็บเงินกู้รายวัน แต่จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจนมาทราบว่าชายที่ตนเห็นเข้ามาก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการกระหน่ำยิงในครั้งนี้ ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนกลุ่มผู้บาดเจ็บทั้งหมดก่อนว่าเคยมีเรื่องราวอะไรกับใครมาก่อนหน้านี้ และจะได้ตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนีซึ่งพบว่ามีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่หลายจุดน่าจะเป็นแนวทางในการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุได้ พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในจุดที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งสองมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน