X

พื้นปูนระหว่างก่อสร้างถล่มลงบ่อปลา คาดรับน้ำหนักไม่ไหว คนงานเจ็บ 3 ราย

พื้นปูนระหว่างก่อสร้างขนาดความกว้าง 8 เมตร ยาว 6 เมตรถล่มลงบ่อปลา คาดรับน้ำหนักไม่ไหว คนงานเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดภายในประชาอุทิศ 90 ซอยย่อยซอยตำลึงทอง ถนนประชาอุทิศ 90 หมู่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 มีนาคม 2565 พ.ต.ท.วุฒิชัย สังวาลทรัพย์ สารวัตรสอบสวน สภ.สาขลา สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีลานปูนที่อยู่ระหว่างก่อสร้างได้เกิดพังถล่มลงไปในบ่อน้ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในประชาอุทิศ 90 ซอยย่อยซอยตำลึงทอง ถนนประชาอุทิศ 90 หมู่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุแยกจากถนนประชาอุทิศ 90 บ้านคลองสวน เข้าไปในซอยประมาณ 1 กิโลเมตร ด้านขวามือ พบเป็นพื้นที่ว่างเปล่าและบ่อเลี้ยงขนาดใหญ่รวมกว่า 5 ไร่ โดยมีรั้วเมทัลซีทและลวดหนามล้อมรอบ บริเวณริมบ่อติดกับถนน พบมีการก่อสร้างลานปูนขนาดความกว้าง 8 เมตร ยาว 6 เมตร ยื่นลงไปในบ่อปลาดังกล่าวที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้เกิดถล่มลงไปในบ่อปลา มีคนงานได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อดูอาการ

จากการสอบสวนทราบว่า ลานดังกล่าวเจ้าของที่ได้ว่าจ้างให้สร้างเป็นลานดูปลาและให้อาหารปลาภายในบ่อ โดยสร้างเป็นลานปูนขนาดความกว้าง 8 เมตร ยาว 6 เมตร  ด้านล่างเป็นโครงเหล็กตัวซีขนาดใหญ่  พร้อมตอกเสาเข็มรากฐานแบบปูนลึกกว่า 6 เมตร ช่วงก่อนเกิดเหตุขณะคนงานทั้ง 3 คน กำลังขึ้นไปเทปูนบนลานในส่วนที่เหลือจนแล้วเสร็จ ในระหว่างที่ทั้งหมดกำลังเดินออกมาลานได้เกิดเสียงลั่นขึ้นก่อนที่จะก่อนที่พื้นปูนที่เพิ่งเทปูนเสร็จจะสไลด์ลงไปในบ่อน้ำทำให้คนงานตกใจกระโดดหนีจนได้รับบาดเจ็บคนละเล็กละน้อย ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

นาย เอ นามสมมุติ เป็นเจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนได้ซื้อที่ดินพื้นที่นี้มาได้ประมาณ 1-2 ปีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ และได้มีโครงการจะสร้างบ้านพักอาศัย และพื้นที่ดังกล่าวเป็นบ่อเลี้ยงกุ้งเลี้ยงปลา จึงได้ทำการสร้างศาลากลางน้ำไว้เพื่อนั่งเล่นและให้อาหารปลา ได้ลงมือก่อสร้างมาได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว มาวันนี้ขณะช่างกำลังเทพื้นปูนศาลากลางน้ำ ในขนาดประมาณ 30 ตารางเมตรโดยพื้นฐานเป็นเสาเข็มหกเหลี่ยมจำนวน 36 ต้น หลังจากที่เทปูนเรียบร้อยอยู่ระหว่างจะเดินออกจากพื้นที่ทำงาน เพราะต้องรอให้ปูนแห้งเสียก่อน อยู่ ๆ ได้เกิดการทรุดตัวตะแคงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานเบื้องต้นคาดว่า ลานปูนดังกล่าวสร้างอยู่ในบ่อน้ำและดินที่มีอยู่ในบ่อค่อนข้างเหลวประกอบกับมีการก่อสร้างลานปูนที่มีน้ำหนักมากจึงทำให้ดินบริเวณใต้ลานดังกล่าวเกิดการทรุดตัวก่อนที่สไลด์ลงไปในน้ำจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้จะเชิญตัวผู้รับเหมาและเจ้าของไปสอบสวนเพิ่มเติมก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน