X

พ่อเมืองปากน้ำร่วมกับโรงพยาบาล พริ้น ซิเพิล เฮลท์แคร์ มอบทุนหนุน นักแบดมินตันสาววัย 15 ปี ลุยศึกซีเกมส์

พ่อเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ โรงพยาบาล พริ้น ซิเพิล เฮลท์แคร์ มอบทุนสนับสนุน พิงค์ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันสาวดาวรุ่งวัย 15 ปี หญิงเดี่ยว ระดับเยาวชน มืออันดับ 9 ของโลก ลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 นายวัยชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมเป็นประธานมอบทุนสนับสนุน เส้นทางอาชีพนักแบดมินตันสาววัย 15 ปี  พิงค์  พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันดาวรุ่งด้วยวัย 15 ปีหญิงเดี่ยว ระดับเยาวชน มืออันดับ 9 ของโลก จำนวน 100,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจในการสู้ศึกในรายการแข่งขันระดับนานาชาติตลอดปี 2022 ด้านเจ้าตัวรับดีใจที่ได้รับการสนับสนุนจาก โรงพยาบาลเครือ พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ เพื่อเดินหน้าไล่ล่าความฝันของตัวเอง ยอมรับสุดตื่นเต้นที่ได้ติดทีมชาติครั้งแรกเพื่อสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองในประเภทหญิงเดี่ยวมาครองให้ได้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย โดยมี คุณธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทมหาชนจำกัด พริ้นซิเพิล แคปิตอล ร่วมเป็นเกียรติ ที่โรงพยาบาล พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

ด้าน น้อง พิงค์ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันดาวรุ่งหญิงเดี่ยว ระดับเยาวชน มืออันดับ 9 ของโลก เผยว่า ต้องขอขอบคุณ โรงพยาบาลเครือ พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่ช่วยเข้ามาสนับสนุนและมั่นใจในตัวของ น้องพิงค์ ซึ่งหากไม่มีการสนับสนุนครั้งนี้ พิงค์ เองก็คงไม่มีโอกาสได้เดินทางไปแข่งในระดับนานาชาติได้  สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม พิงค์ รู้สึก ดีใจมากที่สามารถผ่านเข้ามาติดทีมชาติได้  และตื่นเต้น เพราะเป็นการติดทีมชาติครั้งแรก ส่วนตัวจะได้ลงแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่ง พิงค์  ตั้งเป้าจะคว้าเหรียญทองมาฝากกองเชียร์ชาวไทยให้ได้ หลังจากนี้ไปก็จะฝึกซ้อมอย่างหนักและเสริมสร้างร่างกายให้แกร่งมากขึ้นเพื่อที่จะทำให้ได้ตามเป้าหมายของตัวเองให้ได้

สำหรับ น้องพิงค์  พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์  ภายใต้การดูแลของ โค้ชตี๋ เกษมศักดิ์ จตุจินดา อดีตนักแบดมินตันและผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย และประธานสโมสรเกษมศักดิ์ แบดมินตัน อะคาเดมี่ โดย น้องพิงค์  เพิ่งคว้าแชมป์แบดมินตันรายการ วิคตอร์ สวีเดน โอเพ่น 2022 ที่ประเทศสวีเดน มาหมาด ๆ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และล่าสุดเจ้าตัวได้คว้าอันดับหนึ่งและคว้าตั๋วเป็นตัวแทนทีมชาติในประเภทหญิงเดี่ยว เพื่อทำการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และ ศึกทีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์คัพ ที่ประเทศไทย อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน