X

หอการค้า ร่วมกับจังหวัดสมุทรปราการ และ อบจ. จัดงาน เที่ยวถิ่น กินอร่อย กระตุ้นเศรษฐกิจ

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับจังหวัดสมุทรปราการ และ อบจ.สมุทรปราการ จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ งาน เที่ยวถิ่น กินอร่อย สมุทรปราการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสินค้ารวมทั้งอาหารในท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจเม็ดเงินของจังหวัดสมุทรปราการ 25-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ลานหน้าศาลางกลางจังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย  คงเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ น.ส.นันทิดา  แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันเป็นประธานเปิดงาน เที่ยวถิ่น  กินอร่อย สมุทรปราการ ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยว การจัดบริการอาหาร ผลิตภัณฑ์สินค้า โอทอป ต่าง ๆ ซึ่งเป็นของดีชาวจังหวัดสมุทรปราการ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ส่งเสริมวัฒนธรรม สร้างความดึงดูดนักท่องเที่ยวให้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและความเป็นธรรมชาติของจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีอยู่มากมาย ทั้ง องค์พระสมุทรเจดีย์ ป้อมพระจุลจอมเกล้า  พิพิธภัณฑ์ทหารเรือ วัดอโศการาม วัดบางพลีใหญ่ ตลาดบางน้ำผึ้ง ตลาดโบราณบางพลี และสถานตากอากาศบางปู ร่วมถึงอาหารพื้นบ้านต่าง และผลิตภัณฑ์ และสินค้าโอทอป ต่าง ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพร่วมของจังหวัดสมุทรปราการ ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยให้ผู้ร่วมงานทุกคน ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การตรวจวัดอุณหภูมิ และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ก่อนเข้างานเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่เข้ามาร่วมภายในงานและคนรอบข้าง หลังจากที่เสร็จจากพิธีเปิดงานแล้ว นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และ น.ส.นันทิดา  แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ยังได้ลงมือปรุงอาหารแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนที่มาเดินเที่ยวภายในงานได้ลิ้มรองอีกด้วย โดยประธานหอการค้าได้ทำเมนู นายเอ๋ ทะเล ถัง ซึ่งเป็นอาหารทะเลประเภท กุ้ง หมึก ปูม้า และ หอยแมลงภู่ พัดน้ำพริกเผา ส่วนนายก อบจ. ได้ทำเมนู ปลาสลิดยำสามรส โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นคนชิม หลังจากนั้นได้มีการตักแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาร่วมภายในงานได้ร่วมกันชิมฝีมือการปรุงอาหารของประธานหอการค้า และนายก อบจ.

นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า การจัดงานท้องถิ่นกินอร่อย ปีนี้เป็นปีที่สอง แต่มีการทิ้งระยะมาสองปีกว่า ก็ต้องขอบคุณจังหวัดสมุทรปราการ องค์การบริหารส่วนจังหวัด และเทศบาลนครสมุทรปราการ ที่ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด โดยเน้นไปในเรื่องของการท่องเที่ยวจัดนิทัศการของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ท่านได้ทรงงานไว้ที่จังหวัดสมุทรปราการ ส่งเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยว การจัดบริการอาหาร ผลิตภัณฑ์สินค้า โอทอป ต่าง ๆ ซึ่งเป็นของดีชาวจังหวัดสมุทรปราการ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ส่งเสริมวัฒนธรรม สร้างความดึงดูดนักท่องเที่ยวให้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและความเป็นธรรมชาติของจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีอยู่มากมาย โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ที่ 25 ไปจนถึงวัดที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาตั้งแต่เที่ยงวันไปจนถึงสามทุ่ม ช่วงเย็นอากาศตอนนี้ก็กำลังดีไม่ร้อนจนเกินไป อยากเชิญชวนให้มาเที่ยวกันที่บริเวณลานหน้าศาลาจังหวัดสมุทรปราการ มาทานอาหารอร่อย ๆ ซึ่งเป็นของดีของทั้ง 6 อำเภอในจังหวัดสมุทรปราการ การจัดงานในครั้งนี้อย่างน้อยเราได้มาแสดงในเรื่องของอาหารพื้นที่ของทั้ง 6 อำเภอ ส่วนเม็ดเงินที่ได้ก็เป็นการกระตุ้นในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นอีเว้นในจงหวัดสมุทรปราการ ส่วนในเรื่องของการป้องกันโควิด 19 นั้นเรามีการตรวจคัดกรองทีมงานทั้งหมดและก็ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาว อสม. ที่วันนี้ได้เข้ามาร่วมกันตรวจคัดกรอง การตรวจวัดอุณหภูมิ และบริการเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ล้างมือด้วย

ด้าน น.ส.นันทิดา  แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ก็ขอให้มาเที่ยวกันอย่างปลอดภัย ไม่ต้องห่วงในเรื่องมาตรการการป้องกันเรามีการตรวจเข้มทุกคนที่เข้ามาเที่ยวภายในงาน ก็ขอให้มีความสุข มาทานของดีอร่อย ๆ ของทั้ง 6 อำเภอที่เปิดจำหน่ายอยู่ภายในงานสองร้อยกว่าร้าน และยังมีการแสดงของศิลปินอีกเช่นเดียวกันทั้งสามวัน นอกจากนี้ยังมีอาหารอิสลามประเภทอาหารฮาลานและห้องละหมาดจัดเตรียมเอาไว้ให้ในการจัดงานในครั้งนี้ เพราะฉะนั้นขอให้ทุกท่านจงมีความสุขกันในช่วงวันหยุดศุกร์เสาร์อาทิตย์นี้ ขอให้เที่ยวกันอย่างปลอดภัย เที่ยวถิ่น กินอร่อย จังหวัดสมุทรปราการ ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ที่ 25 – 27 กุมภาพันธ์ 2565 ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน