X

สาวขับรถตกหลุมกลางถนนรถพังเข้าแจ้งตำรวจ แต่ถูกโบ้ยว่าเป็นการประมาทของตนเอง

สาวขับรถตกหลุมกลางถนนเทพรัตน ช่องทางคู่ขนานขาเข้า กม.ที่ 22 ต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ทำให้รถพัง เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่ถูกโบ้ยว่าเป็นการประมาทของตนเอง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Titinart Kantasuwan โพสต์เหตุการณ์ขับรถชนฝาท่อที่หลุดออกจากถนนเป็นหลุมบ่อ จนอ่างถังน้ำมันเครื่องแตก+ยางแตก และมีมอเตอร์ไซค์ล้มอีก 2 คัน เมื่อไปแจ้งความตำรวจถามมาแจ้งความทำไม ชี้เป็นความประมาทของคนขับเอง เขาทำถนนให้ใช้ก็ดีแล้วนั้น

ล่าสุดนางสาวฐิตินาถ กันทาสุวรรณ อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่ม หลังเลิกงานได้ขับรถนิสสันมาร์ส ทะเบียน ญล 7750 กรุงเทพมหานคร  เพื่อกลับที่พักย่านจังหวัดปทุมธานี แต่ระหว่างทางผ่านมาถึงที่เกิดเหตุ ถนนเทพรัตน ช่องทางคู่ขนานขาเข้า กม.ที่ 22 ต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หน้าทางเข้าวัดมงคลนิมิตร เกิดอุบัติรถชนกับฝาท่อที่โผล่ขึ้นเหนือพื้นผิวกลางถนนที่เป็นเป็นหลุมบ่อ   โดยไม่มีกรวย หรือป้ายสัญลักษณ์จราจรกั้นเตือน  ทำให้หม้อน้ำรถยนต์แตกได้รับความเสียหาย

แต่ก่อนที่ตนเองจะประสบอุบัติในจุดดังกล่าว มีผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ชนท่อ ตกหลุมบาดเจ็บแล้ว 4 รายในเวลาไล่เลี่ยกัน   จึงตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.บางเสาธง เพื่อที่จะนำหลักฐานไปประกอบการฟ้องร้องความเสียความเสีย  และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามารับผิดชอบ หรือปรับปรุงการซ่อมถนน  เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ แต่ตำรวจกลับทำท่าทีไม่รับแจ้งความ และถามว่ามาแจ้งความทำไม ขับรถประมาทเอง

ขณะที่  พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล รักษาราชการแทน ผู้กำกับ สภ.บางเสาธง ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า หลังทราบเรื่องได้สั่งการณ์ร้อยเวรคนดังกล่าวโทรศัพท์ไปขอโทษหญิงสาวผู้เสียหายแล้ว หลังผู้เสียหายไปแจ้งความรถชนยางมะตอยที่หลุดจากฝาท่อ แต่กลับไปพูดว่า ประมาทเอง เขาทำถนนให้ใช้ก็ดีแล้ว และจะขอให้เข้าไปทำความเข้าใจกันที่โรงพักในวันศุกร์นี้

ด้านสาวผู้เสียหายยืนยัน ไม่ได้ต้องการให้นายตำรวจมาขอโทษ แต่อยากให้ปรับปรุงการบริการ ซึ่งจะสถานีตำรวจ ถือว่าเป็นที่พึ่งของประชาชน เรื่องดังกล่าวตนเองก็เพียงแค่จะไปแจ้งความ เพื่อนำไปเป็นหลักฐาน ในการฟ้องร้องเรียกร้องค่าเสียหายกับทางหลวงหรือหน่วยงานอื่นที่เป็นคู่กรณีเกี่ยวข้อง ยืนยันอุบัติเหตุดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากความประมาทของตนเอง เพราะตนเองขับรถเลนซ้ายสุด และขับช้าไม่ได้ขับเร็ว แต่เป็นเพราะพื้นถนนชำรุด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพบว่ามีหน่วยงานที่รับผิดชอบมาทำการปิดฝาท่อและนำยางมะตอยมากลบหลุมบ่อกลางถนนแล้ว  โดยชาวบ้านบอกว่าอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาดูแลปรับปรุงพื้นผิวถนนที่ชำรุด  เนื่องจากมีรถใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก  พร้อมทั้งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลเรื่องไฟส่องสว่าง  เนื่องตรงจุดนี้ไฟทางดับมานาน รถที่วิ่งไปมามองไม่เห็นทาง  ทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน