X

คืบหน้า ไฟไหม้โรงงานกระดาษ ล่าสุดเพลิงประทุขึ้นอีกครั้ง หลังมีฝนตกและลมกรรโชกแรง

ความคืบหน้า เหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษ ล่าสุดเพลิงเกิดปะทุขึ้นอีกครั้ง หลังมีฝนตกและลมกระโชกแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง

หลังจากเจ้าหน้าที่พยายามดับเปลวไฟที่ลุกไหม้กองกระดาษอัดก้อนที่เก็บอยู่ในโกดังของ บริษัท พี.ซี.ไอ. อุตสาหกรรมกระดาษ จำกัด เลขที่ 247 หมู่ 2 ถนนท้ายบ้าน หมู่ 2 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  ที่เก็บอยู่กว่า 1 หมื่นตัน ที่เกิดเพลิงลุกไหม้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 จนถึงล่าสุดเมื่อเย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่สามารถคุมสถานการณ์เอาไว้ได้เกือบทั้งหมด สามารถดับเปลวเพลิงได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงขั้นตอนไล่แยกกระดาษออกจากก้อนและใช้น้ำดับไฟที่ปะทุอยู่ด้านในเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ติดต่อกันยาวนานกว่า 30 ชั่วโมงแล้ว

ล่าสุดเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีฝนตกลงมาเพียงระยะสั้น ๆ และมีลมกระโชกแรงเป็นระยะ ทำให้เปลวไฟจากก้อนกระดาษเกิดปะทุลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้ง และขยายวงกว้างลุกลามไปลุกไหม้กองกระดาษที่ดับเอาไว้ก่อนหน้าแล้ว กินพื้นที่ประมาณ 50 x 30 เมตร ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง โครงหลังคาเหล็กพังลงมา หมดแล้ว และเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังหยุดพักเบรกด้วยอาการเหนื่อยล้าจากการเข้าดับเปลวไฟติดต่อกันมายาวนานกว่า 30 ชั่วโมง จึงได้ประสานขอกำลังคนจากสถานีดับเพลิงใกล้เคียงและไฟส่องสว่างอีกครั้งเพื่อเข้าดับเปลวไฟที่เกิดปะทุไหม้ขึ้นมาอีก พร้อมใช้รถแบคโฮลุยเข้ากองไฟตักแยกกระดาษออกมาฉีดน้ำดับเปลวไฟทีละก้อน เพื่อไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้าง แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากก้อนกระดาษทับถมกันอยู่จำนวนมาก ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาในการดับเปลวเพลิงที่เกิดปะทุขึ้นมาใหม่จนถึงช่วงเช้าวันนี้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงผลัดเปลี่ยนเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ในช่วงสายวันนี้ ส่วนบริเวณด้านหน้าโกดังจุดต้นเพลิง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ขณะนี้ไม่มีแสงเพลิง เหลือเพียงกลุ่มควันขนาดเล็กเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน