X

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ นำคณะเข้าวัดถือศีล 8 เนื่องในวันมาฆบูชาตามรอยพระสงฆ์ออกบิณฑบาต

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ดารานักแสดงและจิตอาสา พร้อมคณะบุคคลใกล้ชิดกว่า 10 คน พร้อมใจกันนุ่งขาวห่มขาว เดินทางมาที่วัดบางพลีใหญ่กลางถือศีล 8 เนื่องในวันมาฆบูชาตามรอยพระสงฆ์ออกบิณฑบาต

เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565  นาย บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์  ดารานักแสดงและจิตอาสา พร้อมคณะบุคคลใกล้ชิดกว่า 10 คน พร้อมใจกันนุ่งขาวห่มขาว เดินทางมาที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอบวชชีพราหมณ์ หรืออุบาสก พร้อมปวณาตนถือศีล 8 โดยมี พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เข้าให้โอวาสและเป็นพระอุปะชฌาย์ในพระอุโบสถ โดยทั้งหมดได้พักค้างคืนอยู่ที่วัดพร้อมปฏิบัติธรรมที่วิหารพระนอนภายในวัดบางพลีใหญ่กลาง

ต่อเมื่อในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเป็นวันมาฆบูชา พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้นำคณะสงฆ์จำนวน 5 รูป ออกบิณฑบาตภายในชุมชนลิขิต 7 โดยมี บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ พร้อมคณะ และนักเรียนนายร้อยตำรวจที่จบใหม่ ร่วมเป็นลูกศิษย์วัดออกเดินรับบาตจากชาวบ้านที่มารอใส่บาตเนื่องในวันมาฆบูชากันอย่างคึกคัก

บิณฑ์ บรรลือฤธิ์  เปิดเผยว่าการเข้าวัดถือศีลและปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ โดยปกติแล้วในช่วงวันสำคัญทางศาสนา โดยเฉพาะวันมาฆบูชาของทุกปี ตนจะเข้าวัดเพื่อถือศีลปฏิบัติธรรมให้จิตใจสงบและแผ่บุญกุศลให้กับบรรพระบุรุษรวมถึงเข้ากรรมนายเวรและดวงวิญญาณที่ล่วงลับที่ตนเองเคยไปช่วยเหลือมาต่าง ๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็จะไปมาหลายวัด อาทิเช่นวัดบางแวก กทม. ที่ตนเคยบวชบรรพชาอยู่  ส่วนปีนี้ที่เลือกวัดนี้เพราะเห็นว่าใกล้บ้านอีกทั้งในปีนี้ทางวัดบางพลีใหญ่กลาง นอกจากจะมีพิธีทางศาสนาและปฏิบัติธรรมเนื่องในวันมาฆบูชาแล้ว  ทางวัดยังจัดพิธีเททองหล่อพระประธานขนาดใหญ่น้ำหนัก 10 ตัน ในช่วงบ่ายวันนี้ จากนั้นก็จะมีพิธีเวียนเทียน หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเวียนเทียนก็จะพากันลาสิขา การได้เข้ามาถือศีลปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ ตนรู้สึกดีและมีความสุขจิตใจสงบมากขึ้น ได้ฝึกสมาธิและได้ทำบุญอย่างบริสุทธิ์ใจ จึงอยากเรียนเชิญชาวพุทธให้หันมาใช้ธรรมะเป็นที่พึ่งและเข้าวัดปฏิบัติธรรมให้เกิดความสุขและความสงบร่มเย็นในจิตใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน