X

หนีแทบไม่ทัน ไฟไหม้ผับเก่าขณะรื้อถอน

เกิดเหตุไฟไหม้ผับเก่าขณะช่างรื้อถอน โดยใช้หัวแก๊สในการตัดเหล็ก แล้วสะเก็ดไฟน่าจะกระเด็นขึ้นไปติดกับฉนวนกันความร้อนภายในปล่องแอร์ จึงเกิดประกายไฟลุกพรึ่บ ทำให้งานคนที่กำลังตัดวิ่งหนีตายแทบไม่ทัน

เมื่อเวลา 13.30 น วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.รัฐพงษ์ ศรีนอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดัง ริมถนนศรีนครินทร์ หมู่ 5 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเทศบาลเพลิงบางเมือง จำนวน 5 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ ซึ่งเคยเป็นผับมาก่อน พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากโกดังจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่ เกือบครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบอุปกรณ์ตัดเหล็ก ทั้งหัวแก๊สตัดเหล็ก สายต่อหัวแก๊ส ตกอยู่ที่ทางเข้าโกดังด้านข้าง และภายในโกดัง ที่ด้านข้างโกดังพบเหล็กหลายที่ถูกตัดไว้แล้ววางเรียงกันอยู่

จากการสอบถามนายยอดรัก สระทอง อายุ 35 ปี เล่าว่า นายจ้างของตนได้ให้ตนและเพื่อนร่วมงานอีก 4 คน มาทำการรื้อถอนโกดังดังกล่าว ซึ่งเคยเป็นสถานบริการ (ผับ) ซึ่งมีเพียงโครงสร้างเท่านั้น ส่วนสิ่งของอื่น ๆ ได้ถูกขนย้ายออกไปแล้ว พวกตนได้เข้ามาทำการรื้อถอนได้ประมาณ 10 วันแล้ว ซึ่งก่อนจะมาถึงเหตุตนและเพื่อนร่วมงานอีกคนกำลังตัดเหล็กอยู่บริเวณปล่องแอร์ด้านนอกโกดัง  และอีก 3 คน ตัดเหล็กอยู่ด้านใน ในระหว่างที่ตนกำลังใช้หัวแก๊สตัดเหล็กอยู่ได้เกิดประกายไฟไปลุกไหม้ปล่องแอร์ ก่อนจะลามขึ้นปล่องแอร์ ไฟลุกไหม้เร็วมากจนตนหนีแทบไม่ทัน ไฟวิ่งไปตามปล่องแอร์จนเกิดกลุ่มควันจำนวนมาก ตนจึงรีบบอกให้เพื่อนร่วมงานที่อยู่ภายในโกดังออกมา พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ขณะที่คนงานกำลังใช้หัวแก๊สตัดเหล็ก ตัดสะเก็ดไฟน่าจะกระเด็นขึ้นไปติดกับฉนวนกันความร้อนภายในปล่องแอร์ จึงเกิดประกายไฟลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

y>