X

ยังไม่เปิดกุฏิอดีตเจ้าอาวาส โดยกรรมการวัดนำกุญแจมาล็อก กุฎิ และศาลา

จากกรณีหมอปลา นำทัพชาวบ้านและสื่อบุกจับอดีตเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ล่าสุดทางวัดยังไม่เปิดกุฏิอดีตเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก โดยกรรมการวัดนำกุญแจมาล็อก กุฎิ และศาลาเพิ่มอีกชั้น เพื่อป้องกันไม่ไห้มีผู้หนึ่งผู้ใดมาเปิด ศาลา และ กุฏิ ส่วน จะเปิดกุฏิเมื่อไรนั้น ก็ต้องจัดการเรื่องของทางตัวอดีตเจ้าอาวาสให้เสร็จสิ้นเสียก่อน จึงจะเปิดศาลา และ กุฏิ

อ่านข่าว ชาวบ้านและหมอปลาพาสื่อมวลชนบุกกุฏิจับเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรกพบสีกาแอบซ่อนตัวใต้บันได

จากกรณีที่ หมอปลา และ ชาวบ้าน หลายร้อยคนบุกล้อมกุฏิเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะพบว่ามีหญิงสาวหลบซ่อนอยู่ใต้บันไดขึ้นชั้น 2 ของกุฏิดังกล่าว ในสภาพเปลือยกาย รวมทั้งพบ สุรา อีกหลายขวด ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจจนเกือบเกิดเหตุชุลมุน ก่อนที่ เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวจะทำการสึกจากการเป็นพระ ในคืนดังกล่าว

ล่าสุดสภาพภายในวัด ช่วงเช้านี้เป็นไปอย่างปกติ ส่วนพระลูกวัดก็ทำกิจตามปกติ ส่วนที่ศาลาที่ทำงานของเจ้าอาวาส และ กุฏิเจ้าอาวาส ยังคงปิดล็อกอยู่เช่นเดิม โดยมีกรรมการของวัดได้นำกุญแจมาล็อกเพิ่มอีกชั้น เพื่อป้องกันไม่ไห้มีผู้หนึ่งผู้ใดมาเปิด ศาลา และ กุฏิ ส่วน จะเปิดกุฏิเมื่อไรนั้น ก็ต้องจัดการเรื่องของทางตัวอดีตเจ้าอาวาสให้เสร็จสินเสียก่อน จึงจะเปิดศาลา และ กุฏิ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะใช้เวลานานเท่าไร และวันนี้ทางรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก จะมีการประชุมคณะสงฆ์ภายในวัด ร่วมถึงจะทำการตรวจปัสสาวะ สำหรับพระภิกษุสงฆ์ภายในวัดทุกรูปภายในวัด

ทางด้าน รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ได้เชิญไวยาวัจกรคณะกรรมการวัดเพื่อประชุมสอบถามเบื้องต้นถึงบัญชีและทรัพย์สินของวัด ก่อนที่จะมีการ เปิดกุฏิเจ้าอาวาสและศาลาที่มีทรัพย์สินของวัด เพื่อจัดทำบัญชีทรัพย์สินวัด รายงานต่อเจ้าคณะตำบลและสำนักพุทธศาสนา ตั้งแต่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นยังไม่เห็นเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาเข้ามาตรวจสอบแต่อย่างใด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน