X

เจ้าคณะตำบลบางหญ้าแพรกเรียกประชุมคณะสงฆ์แต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาส

พระครูสุนทรสุตสาร เจ้าคณะตำบลบางหญ้าแพรก เจ้าอาวาสวัดท้องคุ้ง  อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ ได้เรียกพระลูกวัดบางหญ้าแพรก เข้าประชุมสงฆ์ เพื่อหารือและเสนอชื่อแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก แทนตำแหน่งเดิมที่ว่าง หลังอดีตเจ้าอาวาสที่ถูกจับสึกเนื่องจากพบสีกา และเหล้าภายในกุฏิ

อ่านข่าว ชาวบ้านและหมอปลาพาสื่อมวลชนบุกกุฏิจับเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรกพบสีกาแอบซ่อนตัวใต้บันได

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันนี้ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565  ที่โบสถ์ของวัดบางหญ้าแพรก พระครูสุนทรสุตสาร เจ้าคณะตำบลบางหญ้าแพรก เจ้าอาวาสวัดท้องคุ้ง  อำเภอพระประแดง  จังหวัดสมุทรปราการ ได้เรียกพระลูกวัดบางหญ้าแพรก เข้าประชุมสงฆ์ เพื่อหารือและเสนอชื่อแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก แทนตำแหน่งเดิมที่ว่าง หลังจากเกิดเป็นเรื่องฉาวเกี่ยวกับสีกาจนกลายเป็นข่าวโด่งดังในขณะนี้ โดยมติที่ประชุมคณะสงฆ์ ได้มีการเสนอชื่อ พระบุญมี กิตติธโร พระลูกวัดบางหญ้าแพรก ขึ้นปกครองรักษาการแทนเจ้าอาวาสรูปเดิม  โดยมติที่ประชุมสงฆ์พร้อมตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ต่างเห็นพร้องตรงกันที่จะให้ทางพระบุญมี รักษาการเจ้าอาวาส

พระครูสุนทรสุตสาร เจ้าคณะตำบลบางหญ้าแพรก เจ้าอาวาสวัดท้องคุ้ง ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่ประชุมสงฆ์เสร็จแล้วว่า ตามมติที่ประชุมขณะนี้ได้แต่งตั้งพระบุญมี รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก หลังจากนี้จะต้องดูผลงานการปกครองและการบริหารวัดก่อนว่าเหมาะสมที่จะแต่งตั้งย่างเป็นทางการหรือไม่ ส่วนประเด็นเรื่องของทรัพย์สินของทางวัดและทรัพย์สินส่วนตัวของอดีตเจ้าอาวาสเดิมนั้น ในเบื้องต้นได้สั่งการให้ปิดล็อกกุฏิอดีตเจ้าอาวาสไว้ก่อนเพื่อรอตรวจสอบทรัพย์และบัญชีของทางวัดรวมถึงส่วนตัวเพื่อความบริสุทธิ์โปร่งใสและชี้แจงต่อญาติโยมได้ ส่วนประเด็นที่เกิดเรื่องนั้น ตามวินัยสงฆ์เมื่อเจอสีกาอยู่ในกุฎิสองต่อสองนั้น ถือว่าเข้าข่าย 3 ประการ คือ ปราชิก  สังคาธิเสก ปาจิตรี อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่สำหรับอดีตเจ้าอาวาสนี้ ถือว่าหลักฐานชัดเจน จึงต้องสึกจากสมณเพศ และไม่สามารถกลับมาบวชเป็นพระภิกษุหรือสามเณรได้ อีกต่อไป ด้านชาวบ้านและพระลูกวัด ภายหลังได้รักษาการเจ้าอาวาสองค์ใหม่แล้ว ต่างพากันยินดีและไม่ขัดข้องที่พระบุญมีจะทำหน้าที่นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน