X

ตม.สมุทรปราการ เข้าตรวจแคมป์คนงานก่อสร้างหลังเปิดศึกยกพวกตะลุมบอน

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี และเจ้าหน้าที่จัดหางาน ร่วมกันเข้าตรวจสอบ แคมป์คนงานก่อสร้างที่เกิดเหตุเปิดศึกยกพวกตะลุมบอลนมื่อคืนที่ผ่านมา

อ่านข่าว คนงานก่อสร้าง 3 ประเทศเปิดศึกยกพวกตะลุมบอนกันในแคมป์คนงานย่านบางปลาเจ็บเกือบสิบราย

จากกรณีคนงานก่อสร้าง ยกพวกตะรุมบอลกัน ระหว่าง แรงงานชาวไทย ชาวพม่า และชาวกัมพูชา กว่า 50 คน  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เกือบ 10 ราย ภายในแคมป์พักคนงานแห่งหนึ่ง ใกล้โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี และเจ้าหน้าที่จัดหางาน ร่วมกันเข้าตรวจสอบ แรงงานก่อสร้างภายในแคมป์ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบเอกสาร การเข้ามาทำงานในประเทศไทย ของคนงานต่างด้าวทั้งหมดทั้ง ชาวเมียนมาร์ และชาวกัมพูชา พบว่ามีเอกสารการเข้ามาทำงานอย่างถูกต้อง  หลังจากตรวจสอบเอกสาร เจ้าหน้าที่ได้เรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเมื่อคืน มาพูดคุยปรับความเข้าใจในการอยู่ร่วมกัน จนทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันได้ด้วยดี และเจ้าหน้าที่ได้กำชับ ห้ามรวมกลุ่มกันดื่มสุราเป็นจำนวนมาก หวั่นจะเป็นการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ตามคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ  ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาททั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.บางพลี

ด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี  กล่าว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนมีเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกัน เป็นคนงานชาวกัมพูชา  ชาวเมียนมาร์ และคนไทยบางส่วน  ที่แค้มป์คนงานไม่มีชื่อ ร่วมกันทะเลาะวิวาทจำนวนหลายคนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณแคมป์พักคนงานของบริษัท เค พี วาย ดิวิลอปเมนต์ จำกัด ใกล้โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  โดยเบื้องต้นตอนนี้ไปจับกุมผู้ก่อเหตุมาเปรียบเทียบปรับอัตราขั้นสูงสุด สำหรับผู้ที่ทำร้ายร่างกายกัน ไม่ถึงแก่เป็นอันตรายต่อร่างกายและจิตใจ หรือไม่เป็นอันตรายสาหัส  และส่วนที่ได้รับอันตรายสาหัสที่ต้องเข้าโรงพยาบาล ต้องรอผลตรวจจากแพทย์ จะได้ดำเนินการคามกฎหมายต่อไป มีอยู่ 2 ราย  โดยวันนี้ ทาง สภ.บางพลี ได้ร่วมกับ ตม.สมุทรปราการและจัดหางาน ได้เข้าตรวจสอบแค้มป์คนงานดังกล่าว ปรากฏว่าแรงงานต่างด้าวทั้งหมดที่มาทำงานก่อสร้าง มีเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย  เป็นแรงงานที่ได้รับอนุญาตเดินทางเข้ามาในราชอณาจักรและใบอนุญาตถูกต้อง ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะวิวาทนั้น เกิดจากการเล่น กีฬากันบางส่วน และเกิดการมีปากเสียงกัน  เนื่องจากเป็นคนละสัญชาติ จึงก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน และตอนนี้ได้เรียกหัวหน้าคนงาน  มาพูดคุยเนื่องจากเป็นบริษัททั้ง 2 ฝ่าย มาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน  และควบคุมแรงงานให้อยู่ในระเบียบไม่ให้ทะเลาะเบาะแว้งกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน