window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ไฟไหม้ชุมชนข้างคลองลัดโพธิ์วอดหลายหลังชาวบ้านหนีตายอลหม่าน

เกิดเหตุไฟไหม้ภายในชุมชนข้างคลองลัดโพธิ์ซอยน้ำมันรำ หมู่ 9 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ วอดหลายหลังชาวบ้านหนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.สามารถ สัตยา รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนข้างคลองลัดโพธิ์ ซอยน้ำมันรำ หมู่ 9 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.ทรงคะนอง และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นชุมชนแออัดมีบ้านปลูกสร้างติดกันหลายหลัง ซึ่งส่วนใหญ่ปลูกสร้างด้วยไม้ สภาพเก่าจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปไหม้บ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว ในที่เกิดเหตุได้พบชาวบ้านพากันแตกตื่นวิ่งหอบข้าวของออกจากบ้านหนีตายกันอลหม่าน รวมทั้งผู้สูงอายุคนพิการและเด็กอ่อน ต่างยังอยู่ในอาการตกใจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนจนวอดเหลือเพียงเถ้าถ่านไปจำนวน 5-7 หลังคาเรือน ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 รายเป็นหญิงแต่ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

นาย ภูมินทร์ วงศ์บุญมาก อายุ 18 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนอนอยู่ ได้กลิ่นควันไฟและมีความร้อนมาปะทะตัว จึงรีบตื่นออกมาดูได้เห็นไฟกำลังลุกไหม้บ้านที่อยู่ติดกัน จึงได้ตะโกนบอกคนในบ้านที่กำลังนอนหลับกันอยู่ในบ้านให้รีบออกมา และช่วยกันเอาน้ำมาสาดเพื่อดับเปลวไฟแต่ไม่สามารถสกัดเปลวเพลิงเอาไว้ได้ จึงพากันรีบวิ่งหนีตายออกมาเพื่อเอาชีวิตรอด

ขณะที่นาย สัมพันธ์ สุ่นมาลี อายุ 64 ปี คนพิการ เพื่อนบ้านที่ได้รับความเสียหาย ได้เล่าว่า บ้านของตนอยู่ติดกับบ้านที่เกิดไฟไหม้ ขณะนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงตะโกนว่าไฟไหม้ ตนจึงสะดุ้งตื่นก็เห็นว่ามีควันดำเข้ามาในบ้านแล้ว ยังดีที่มีเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยเข็นรถพาออกมา เพราะตนเดินไม่ได้ส่วนใหญ่ต้องนั่งรถวิวแชร์

น.ส.ลลนา วงศ์บุญมาก อายุ 38 ปี เล่าว่า ตอนเกิดเหตุกำลังนอนหลับกันอยู่ในบ้านชั้นบนรวม 4 คน และลูกชายอีกคนนอนอยู่ห้องที่เกิดเหตุ ก็ได้ยินเสียงลูกชายตะโกนบอกว่า แม่ไฟไหม้บ้าน ตนก็รีบลงมาและช่วยกันเอาน้ำมาสาดเพื่อดับไฟแต่สกัดเปลวไฟไม่อยู่ เพราะไฟมันแรง จึงพากันหนีเอาชีวิตรอดออกมาก่อนและไม่ได้ทรัพย์สินอะไรออกมาเลยสักอย่าง ไฟมาลามมาไวมาก ตนก็ไม่รู้สาเหตุว่าไฟไหม้มาจากไหน พอตื่นมาก็เห็นว่าไฟไหม้ไปแล้ว ซึ่งไฟไหม้มาจากห้องลูกชายชั้นล่าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน