X

ไฟไหม้ศาลาโรงเรียนปริยัติธรรม วัดอาษาสงคราม

เกิดเหตุไฟไหม้ศาลาโรงเรียนปริยัติธรรม วัดอาษาสงคราม ต.ตลาด อ.พระประแดง สมุทรปราการ ขณะพระทั้งวัดลงมาทำวัดเย็นที่โบสถ์ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.วีระพล สุดสายแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ศาลาโรงเรียนปริยัติธรรม ภายใน วัดอาษาสงคราม ต.ตลาด อ.พระประแดง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองพระประแดง และใกล้เคียง กว่า 10 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นศาลาสูง 2 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นของเก็บของและเป็นกุฏิของพระสงฆ์  เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าที่ชั้น 2 ข้าวของเสียหายทั้งชั้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถาม เจ้าคุณสมพร วรญาโณ เจ้าคณะอำเภอฝ่ายธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดอาษาสงคราม ได้เล่าว่า ศาลาดังกล่าว ดังเดิมนั้นเป็นโรงเรียน ชั้นบนจะเป็นโรงเรียนปริยัติธรรม ด้านล่างจะเป็นที่สำหรับ กศน. แต่พักหลังนี้ไม่มีนักเรียน จึงจัดเป็นที่พักของพระลูกวัด ขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่บนกุฏิดังกล่าว พระทั้งหมดอยู่กันบริเวณภายในโบสถ์ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสภาพสายไฟภายในศาลาใช้งานมานาน อย่างไรเจ้าหน้าที่จะได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน