X

ชาวบ้านอยากให้สร้างสะพานลอย ขณะที่บางรายเผยเป็นอาถรรพ์เสากินรีสูงกว่ายักษ์

จากกรณีสาวเมียนมาเดินข้ามทางม้าลายถูกรถชน ล่าสุด ผอ.แขวงทางหลวงสมุทรปราการ ได้เดินทางมาสำรวจและหาแนวทางการแก้ไข ขณะที่ชาวบ้านอยากให้สร้างสะพานลอย ชาวบ้านบางรายเผยเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์จากการตั้งเสากินรีสูงกว่ายักษ์

อ่านข่าว โผล่ซ้ำอีกกระบะชนหญิงสาวขณะเดินข้ามทางม้าลายบนถนนกิ่งแก้วบาดเจ็บสาหัส

จากเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ที่มีสาวชาวเมียนมาเดินข้ามถนนบนทางมาลายถนนกิ่งแก้วช่วงปากซอย 52/1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และถูกรถยนต์กระที่วิ่งมาทางเลนขวาชนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุดในวันนี้ (27 มกราคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวว่าอยากให้สร้างสะพานลอย  เพราะที่ใช้ถนนเส้นนี้ขับเร็วมากและมีปริมาณรถเยอะ ประกอบทางม้าลายก็ไม่มีสัญญาลักษณ์อะไรแสดงให้เห็นว่าเป็นจุดทางม้าลาย รวมทั้งเส้นที่ตีเป็นทางม้าลายก็หลุดลอกไปเกือบหมดแล้ว ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งมีทั้งเจ็บทั้งเสียชีวิตอยู่เป็นจำ ขณะที่ชาวบ้านบางรายระบุว่าสาเหตุที่ตั้งเสาไฟกินรีสูงเกินยักษ์ทำให้เกิดอาถรรพ์เจ็บตายกันเป็นจำนวนมาก และจากการสำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่าทางมาลายแต่ละจุดเกิดการชำรุดเส้นสีขาวที่ทาบนผิวถนน เกิดการหลุดลอกออกไปจนเกือบหมดเหลือเพียงผิวถนน ทำให้มองทางม้าลายแทบไม่เห็น ซึ่งน่าจะเป็นปัญหาอีกอย่าหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ และทัศนียภาพทางเชื่อมทางม้าลายกับเกาะกลางถนน ซึ่งมีการยกขอบเกาะกลางถนนขึ้นมาสูงกว่า 1 เมตร เป็นแนวกั้นยาวและเปิดช่องอาไว้ตรงช่วงที่เป็นทางม้าลายประมาณ 150 เซนติเมตรเพื่อให้คนเดินข้ามทำให้บดบังทัศนวิสัยในการมองเห็นในเวลากลางคืนและไฟส่องสว่างถนนสายดังกล่าวก็ดับไปหลายจุดทำให้ทัศนวิสัยในการขับรถในเวลากลางคืนแย่ลง

โดยได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านที่ใช้ทางมาลายในการข้ามถนนในจุดที่เกิดเหตุเมื่อคืนนี้ ได้บอกว่า  ตนข้ามถนนในจุดนี้อยู่เป็นประจำซึ่งข้ามยากมาก  ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรถไม่จอดให้ และวิ่งเร็วมากและน่ากลัวมากอยากให้ติดตั้งไฟสัญลักษณ์ทางม้าลาย หรือไฟเขียวให้สำหรับคนจะข้ามถนนในทางม้าลาย ได้กดให้รถที่วิ่งมาทางตรงทราบว่ามีคนกำลังเดินข้ามถนน เหมือนกับที่ต่างประเทศเขาทำกัน ส่วนชาวบ้านอีกรายกล่าว เวลาจะข้ามถนนที่ก็ต้องรอจังหวะหรือเสียตายเอา และยืนรอนานมากกว่าจะได้ข้าม ก็อยากให้ทำสะพานลอยมากกว่า แค่สัญญาณไฟเตือน บางทีรถก็ไม่ยอมหยุดเพราะมันเป็นสายตรง  ถ้าเป็นสะพานลอยจะสะดวกกว่า ส่วนสะพานลอยที่มีอยู่ในจุดเดิมที่สร้างไว้ก็ไม่มีคนใช้ เพราะไม่ใช่ชุมชน ส่วนจุดที่เกิดเหตุตรงนี้ด้านในมีชุมชนและมีคนจำนวนมากที่จะต้องข้ามอีกฝั่งหนึ่ง

ด้าน นางจุ๋ม  มาตสุรี  อายุ 62 ปี แม่ค้าขายของอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อใกล้ทางมาลายที่เกิดเหตุ เผยว่า ตรงจุดนี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยมากเลย โดยเฉพาะต่างชาติที่มาท่องเที่ยวเขายังไม่รู้อะไรก็จะเกิดอุบัติเหตุบ่อย จากการข้ามทางม้าลายที่ไม่เหมือนทางม้าลายรถมันเยอะไม่หยุดให้ และวิ่งเร็วมากก็อยากให้ทำเป็นสะพานลอยมากกว่า เพราะตรงนี้คนใช้ทางเยอะมาก ซึ่งตรงนี้เป็นทางม้าลายที่มองไม่ค่อยจะเห็นแล้วยังไม่มีสัญญาณไฟเตือนด้วย แก้ไขเบื้องต้นก็อยากให้ติดตั้งสัญญาณไฟเตือนหรือสร้างสะพานลอย เพราะแต่ละครั้งทั้งเจ็บทั้งตายกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ที่เกิดปัญหาก็จะเป็นประเภทโผล่ออกมาจากเกาะกลางถนน ก็จะมาเจอรถที่วิ่งมาเลยโดยเฉพาะคนจีนจะข้ามก็วิ่งเลย

ด้าน น.ส.นิรมล ยะมานนท์ อายุ 48 ปี  ชาวบ้านอีกรายที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า  สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งนั้นเหตุเพราะว่าน่าจะเกิดจากเสาไฟกินรี ที่ตั้งสูงกว่ายักษ์ที่ตั้งอยู่แต่ละสะพานลอย กินรีใส่ผ้าถุงจะไปอยู่สูงกว่ายักษ์ได้อย่างไร ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมากตั้งแต่ 13 ศพ หมิงตี้ และเกิดอุบัติเหตุรถระเบิด เกิดอะไรขึ้นมากมาย ก็คิดว่าส่วนหนึ่งเกิดจากที่สร้างกินรีสูงกว่ายักษ์คิดว่ามันเป็นอาถรรพ์ ทำให้ถนนกิ่งแก้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยมาก ถ้าทุกคนคิดเหมือนกันก็อยากให้ลดคามสูงของเสากินรีลงหรือไม่ก็เอาเสากินรีออกไปเลย ถ้าเอากินรีออกไปแล้วเหตุการณ์มันอาจจะดีขึ้น

ด้าน นายสมเทพ บุญกว้าง  ผอ.แขวงทางหลวงสมุทรปราการ เดินทางลงพื้นที่พร้อมกับนายหมวดแขวงการทางเพื่อเร่งสำรวจและหาแนวทางการแก้ไขในเรื่องทางม้าลาย โดยระบุว่าเดิมทีถนนสายนี้มีทางม้าลายหลายจุด ซึ่งพบว่ามีความเสี่ยงเนื่องจากเป็นถนนแปดเลนและรถใช้ความเร็วสูง ปัจจุบันได้สั่งปิดการใช้งานไปแล้วหลายจุด ขณะนี้ได้สั่งการให้หมวดการทางเร่งสำรวจทางม้าลายที่เหลือแล้วพิจารณาปิดทางม้าลายเพิ่ม ให้เหลือไว้แค่ช่วงระหว่างสะพานลอยเท่านั้น จากนั้นจะเร่งดำเนินการตีเส้นการแจ้งเตือนทางม้าลายและติดตั้งป้ายและสัญญาณไฟเตือนผู้ใช้ทาง ส่วนประเด็นที่ชาวบ้านอยากให้มีในเรื่องของไฟแดงทางม้าลายนั้น ตามมาตรฐานของถนนหลวงไม่สามารถทำได้เนื่องจากเป็นสายหลัก หากมีสัญญาณไฟแดง ทางม้าลายนั้นจะเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้ทางที่ต้องเบรกกันกะทันหัน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุตามมา ขณะเดียวกันการจะสร้างสะพานลอยเพิ่มนั้นทางแขวงการทางไม่ติดขัดแต่ติดที่เจ้าของที่ดินทั้งสองฝั่งในจุดที่จะสร้างไม่ยินยอมจึงไม่สามารถทำได้  สุดท้ายก็คงต้องฝากผู้ใช้รถใช้ทางให้ใช้ความระมัดระวังและร่วมกันรณรงค์ให้ใช้สะพานลอยที่ทางราชการสร้างไว้ให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน