X

ตำรวจบางเสาธงบุกจับแก๊งลักรถจักรยานยนต์ขายประเทศเพื่อนบ้าน เผยเคยก่อเหตุมาอย่างโชกโชน

ตำรวจบางเสาธงบุกจับสามผู้ต้องหาซิ่งเก๋งลักรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เผย ก่อเหตุมาอย่างโชกโชนในสามจังหวัด สมุทรปราการ กรุงเทพ และฉะเชิงเทรา ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เตรียมแถลในวันพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 23 มกราคม 2565 มีรายงานว่าเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ พร้อมกำลัง ได้ร่วมกันเข้าจับกุมสามผู้ต้องหาแก๊งลักรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ประกอบด้วย นายปราโมทย์ หรือโมทย์ อุบลแย้ม อายุ 40 ปี นายสุรศักดิ์ หรือเจี๊ยบ เพ็ชรรัตน์ อายุ 41 ปี และนางสุคนธ์ หรืออ้อย กุดหินนอก อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นนายหน้าที่คอยติดต่อกับนายทุนฝั่งประเทศเพื่อนบ้านในการซื้อขายรถข้ามชาติ และตรวจยึดของกลางรถจักรยานยนต์จำนวน 1 คัน รถยนต์เก๋งจำนวน 2 คัน อุปกรณ์เครื่องมือใช้ในการต่อสายตรงเพื่อติดเครื่องรถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ จํานวน 4 เครื่อง แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ จํานวน  6 แผ่น สมุดบัญชีของธนาคารต่าง ๆ รวม 2 เล่ม ซึ่งเป็นสมุดบัญชีที่ระบุชื่อของชาวต่างชาติ โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านเลขที่ 164/51 ม.2 หมู่บ้านศรีเทพไทย ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่ผู้เสียหายจอดไว้ในมุมอับหน้าหอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมเอาไว้ได้พบว่าคนร้ายเป็นชาย 2 คน ได้ขับรถยนต์เก๋งมาจอดที่หน้าหอพัก สบโอกาสหนึ่งในคนร้ายได้ลงมาจากรถเข้าก่อเหตุ ใช้เวลาก่อเหตุไม่กี่นาที ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไป หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง เพื่อขอให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ และยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายถูกก่อเหตุทำนองเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางเสาธง จึงแกะรอยเส้นทางคนร้ายและรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุพบว่าเป็นแผ่นป่ายทะเบียนปลอม ฝ่ายสืบสวนจึงแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางจนกระทั่งพบว่ารถยนต์คันก่อเหตุหลบหนีเข้าเขตพื้นที่ของอำเภอบางประกง  จึงแกะรอยจนกระทั่งทราบว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยไปพักอยู่ บ้านเลขที่ 164/51 หมู่บ้านศรีเทพไทย ม.2 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงแบ่งกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุจอดอยู่ไม่ห่างจากบ้านหลังดังกล่าวมากนักพักและพบเห็นเสื้อผ้าชุดที่คนร้ายใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุแขวนอยู่ในบ้านพัก จึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา  เข้าตรวจค้นภายในบ้านดังกล่าว ได้ไปพบกับนายปราโมทย์  นายสุรศักดิ์  และนางสุคนธ์ อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว พร้อมของกลางทั้งหมดอยู่ภายในบ้าน จึงได้ทำการจรวจยึดเอาไว้เป็นของกลาง ก่อนคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 มาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางเสาธง

จากการสอบสวนนายปราโมทย์ฯ และนายสุรศักดิ์ฯ ได้ให้ยอมรับว่า ได้ร่วมกันวางแผนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ จริงโดยใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า  โซลูน่า สีน้ำตาล และรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ทอง เป็นพาหนะในการก่อเหตุโดยทุกครั้งที่ก่อเหตุจะติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม โดยนายปราโมทย์ฯ และนายสุรศักดิ์ฯ จะสับเปลี่ยนกันขับหาก นายปราโมทย์ฯ เป็นผู้ขับ นายสุรศักดิ์ฯ จะเป็นผู้ลงมือลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ และหากนายสุรศักดิ์ ฯ เป็นผู้ขับนายปราโมทย์ฯ ก็จะเป็นคนลงมือไปลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ หลังก่อเหตุก็จะนำรถจักรยานยนต์มาก่อเหตุมาซุกซ่อนไว้ที่บริเวณที่หลังดังกล่าว นายปราโมทย์ฯ จะส่งรูปรถจักรยานยนต์ที่ลัก มา ให้กับ นางสุคนธ์ หรือ เจ้ หรือ อ้อย กุดหินนอก ดูผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ส่งต่อให้ นายทุนชาวกัมพูชาเป็นคนตีราคา เมื่อทําการซื้อขายเป็นที่เรียบร้อยนายปราโมทย์ฯ และนางสุคนธ์ฯ จะนัดหมายส่งมอบรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยวัดบางเกลือ ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา หรือบริเวณอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง โดย นางสุคนธ์ฯ จะนั่งโดยสารรถตู้ประจําทางมาลงบริเวณที่นัดหมาย และจะนําเงินมาให้นายปราโมทย์ฯ ครั้ง ประมาณ 8,000 – 20,000 บาท โดยการจ่ายเป็นเงินสด หรือโอนเข้าบัญชี น.ส.กุ้ง (MRS.KOUNG PHETPOUANGPHANH) สัญชาติลาว ซึ่งเป็นภรรยาของนายปราโมทย์ฯ และนางสุคนธ์ฯ จะเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ไปส่งให้กับนายทุน โดยนายปราโมทย์ฯ และนายสุรศักดิ์ฯ ยังได้ร่วมกันก่อเหตุลัก ทรัพย์ในลักษณะดังกล่าวในเขตพื้นที่ สภ.บางเสาธง มาแล้วจํานวนหลายครั้ง และก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้ในอีกหลายท้องที่ ทั้งในเขต จ.สมุทรปราการ เขตนครบาล และเขตตํารวจภูธร ภาค 2

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกันกระทําความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทําผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน