X

ตำรวจพระประแดงร่วมกับสืบจังหวัดตามรวบแก๊งตีนแมวลักทรัพย์ร้อยล้าน

ตำรวจพระประแดง ร่วมกับสืบจังหวัด แถลงข่าวผลการจับกุมแก๊งตีนแมวที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน รวมมูลค่ากว่าร้อยล้าน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 มกราคม 2565 ที่โรงพัก สภ.พระประแดง สมุทรปราการ พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง  พ.ต.ท. ธนกฤต รวยอารี  รองผกก.สส.สภ.พระประแดง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม  สองผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 1/ 2565 ลงวันที่ 7 มกราคม 2565 ความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าโดยทำอันตราย สิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์นั้นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นจากการประกอบด้วย นาย มนตรี(เก่ง) พวงถ้ำ อายุ 46 ปีชาวจังหวัดราชบุรี และ นายสมคิด(พร ทุ่งใหญ่) แจ่มจรัส อายุ 50 ปี (หัวหน้าแก็ง)จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลางใช้ก่อเหตุ รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซิวิก สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ขข 223 นครศรีธรรมราช   รถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน 2ฉ 1434 กรุงเทพมหานคร  พร้อมอุปกรณ์ในการงัดแงะ. ป้ายทะเบียนรถปลอมจำนวน 3 แผ่น และเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุพร้อมยึดของกลางตรวจสอบกว่า 100 รายการ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 นาง ณัฏฐ์ปัณชญา จุฑามณีศิริกุล อายุ  65 ปี ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกกับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ว่า ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนปีนขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สินมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ทั้งนาฬิกาโรเล็กซ์หน้าเพชรและทองคำรูปพรรณมูลค่า 8 แสนบาทเมื่อ 30 ปีก่อน เครื่องเพชรและอัญมณี สร้อยมุก ต่างหูมุกอีก 6 คู่ รวมพระโบราณอีก 9 องค์และเครื่องฉายโปรเจคเตอร์ รวมทั้งหมด 15 รายการ มูลค่าหลายล้านบาท ซึ่งบ้านของตนเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ห้องที่โดนขโมยเป็นห้องนอนของตนอยู่ชั้นบน และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าและยังจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พระประแดง ได้ร่วมกันทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนาย มนตรี(เก่ง) พวงถ้ำ อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี และ นายสมคิด(พร ทุ่งใหญ่) แจ่มจรัส อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช(หัวหน้าแก็ง) หลังก่อเหตุหนีไปอยู่บ้านแฟน 99 หมู่ 9 ตำบลป่าระกำ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุญาตหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ นำกำลังเดินทางเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ผู้ต้องหาทั้งสองนั่งอยู่บนรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ชิวิก สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ขข 223 นครศรีธรรมราช ที่รถจอดอยู่หน้าบริษัทแห่งหนึ่งในย่านถนนเพชรเกษม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐมก่อนคุมตัวไปตรวจค้นบ้านพักที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และตรวจยืดของกลางทั้งหมดที่อยู่ภายในบ้านก่อนคุมตัวกลับมาที่ สภ.พระประแดง สมุทรปราการ เพื่อมาทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน