X

ไฟปริศนาลุกไหม้กองขยะที่กองอยู่บนที่รกร้างหวิดลามไปลุกไหม้โรงงานข้างเคียง

ไฟปริศนาลุกไหม้กองขยะที่กองทับถมอยู่บนพื้นที่รกร้างกลางซอยท่านผู้หญิง เขตสำโรงเหนือ โชคดีดับเพลิงดับทัน หวิดลามไปลุกไหม้โรงงานข้างเคียง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวง สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กองขยะใกล้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยท่านผู้หญิง ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลสำโรงเหนือเทศบาลใกล้เคียงรวม 6 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นที่ดินวางเปล่าเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา ซึ่งมีคนนำเอาขยะมาทิ้งไว้เต็มพื้นที่ ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองขยะดังกล่าวและขยายเป็นวงกว้างเต็มพื้นที่ ซึ่งทางฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของพื้นที่ดังกล่าวมีโรงงานและบ้านเรือนประชาชนปลูกสร้างอยู่จำนวนมากโดยเปลวไฟได้ลุกลามเข้าใกล้กำแพงของโรงงาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง แต่พบว่าเปลวไฟได้ลุกไหม้ขึ้นไปลุกไหม้สายไฟฟ้าที่ผ่านผ่านบริเวณดังกล่าวจนสายขาดและตกลงมาที่พื้นด้านล่างและเกิดประกายไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำด้วยความระมัดระวังเกรงว่าจะถูกกระแสไฟฟ้าดูด และประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการตัดกระแสไฟออก ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเดินลุยเข้าไปฉีดน้ำเพื่อดับเปลวไฟด้านในได้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ไม่มีใครทราบสาเหตุว่าไฟลุกไหม้กองขยะดังกล่าวได้อย่างไร เนื่องจากมีคนมาเห็นอีกทีตอนที่เปลวไฟลุกขึ้นมาแล้วและลุกลามขยายเต็มพื้นที่อย่างรวดเร็ว โดยเปลวไฟได้โชยขึ้นไปลุกไหม้สายไฟฟ้าที่พาดผ่านจนสายไฟขาดและเกิดการช๊อตของกระแสไฟฟ้าตกลงมาด้านล่างดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมีคนมาจุดไฟเพื่อเผาขยะกองดังกล่าว แต่เกิดลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมได้จึงได้วิ่งหลบหนีไป ก่อนที่ชาวบ้านจะมาเห็นและแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน