X

พ่อเมืองปากน้ำ เปิดแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมสินค้ามาตรฐาน ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชน ของดีเมืองสมุทรปราการ

นายวันชัย คงเกษม พ่อเมืองจังหวัดสมุทรปราการ เปิดแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมสินค้ามาตรฐาน ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 มกราคม 2565 ณ ลานโปรโมชั่น Grand Hall ชั้น 1 ศูนย์ การค้าอิมพีเรียล สำโรงสมุทรปราการ

วันนี้ 17 มกราคม 2565 ที่ศูนย์ประชุม MOOVE Event Centre โรงแรม Mayson Place จังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธาน แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมสินค้ามาตรฐาน ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชนของดี เมืองสมุทรปราการ ภายใต้ โครงการส่งเสริมและเผยแพร่ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ ชุมชน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 มกราคม 2565 ณ ลานโปรโมชั่น Grand Hall ชั้น 1 ศูนย์ การค้าอิมพีเรียล สำโรง โดยมี นายอำนวย สุวรรณรักษ์ อุตสาหกรรม จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมแถลงข่าว

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า  การจัดงานมหกรรมสินค้ามาตรฐาน ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีเมืองสมุทรปราการ ภายใต้ โครงการส่งเสริม และเผยแพร่ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชน  ในปีนี้ ด้วยกระทรวงอุตสาหกรรมได้ให้ ความสำคัญในการขับเคลื่อน SME  สู่ยุค 4.0 เพื่อให้เกิดการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนและกระตุ้น เศรษฐกิจของประเทศ โดยกำหนดมาตรการพิเศษในการยกระดับเศรษฐกิจฐานชุมชนสร้างงาน สร้าง โอกาส สร้างรายได้เศรษฐกิจฐานราก เช่น การส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน และ SME  เพื่อรองรับการ ท่องเที่ยวชุมชน อีกทั้งยังตะหนักถึงความสำคัญในการเชื่อมโยงกลุ่มผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ในทุกระดับชั้นเพื่อสร้างความเข้มแข็ง โดยเฉพาะด้านการตลาด ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและจังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ประกอบกิจการโรงงานอุตสาหกรรม จานวนมากกว่า 7,000 ราย มีผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชุมชน จานวนมากกว่า 400 ราย ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีคุณภาพ ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และมีผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่มีอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการ และได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน เป็นจานวน มาก

ส่วนทางด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 นั้น ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการ จังหวัดสมุทรปราการ เองก็มีประกาศในพื้นที่ ที่เราเป็นสีส้มในการจัดกิจกรรมที่รวมไม่ถึง 500 คนสามารถจัดกิจกรรมได้แต่ต้องมีมาตรการ ในสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดซึ่งเป็นหน่วยที่จัดร่วมกับจังหวัด ก็ต้องมีการเสนอมาตรการเข้าไปให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดให้รับทราบ ในทางที่จะต้องให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกับผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจตามมาตรการว่าเป็นไปโดยชอบและเหมาะสมหรือไม่ ทั้งในเรื่องของการคัดกรองบุคคลเข้างาน ในเรื่องของปริมาณคนต่อพื้นที่ ต้องอยู่ในลักษณะที่จัดงานแล้วไม่เสี่ยงต่อการที่จะติดโรคโควิด 19  คือเรามีแผนและมาตรการในการป้องกันอยู่แล้ว

นายอำนวย สุวรรณรักษ์ อุตสาหกรรม จังหวัดสมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่างานที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20-24 มกราคม 2565 ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ห้างอิมพีเรียล เวิล์ด สำโรง นอกเนื่องจากการจัดแสดงสินค้าอุตสาหกรรมที่โดดเด่นของจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้ผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการและภายนอกจังหวัด ได้รับทราบและเข้าถึง ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ซึ่งเป็น ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชน ของดีเมืองสมุทรปราการ ภายใต้ โครงการส่งเสริมและเผยแพร่ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและผลิตภัณฑ์ ชุมชน  โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วยผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) วิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิตอุตสาหกรรมชุมชน ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนในโครงการฯ มีการจัดกิจกรรมการแสดง และจาหน่าย ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์ชุมชน จังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมมากกว่า 100 ร้านค้า ภายในงานมีมาตรการควบคุมโรคระบาดโควิดอย่างเคร่งครัดโดยมีการตรวจคัดกรองก่อนเข้างาน และภายในงานมีสเปรย์แอลกอฮอล์เตรียมให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านได้ทำความสะอาดก่อนเข้างาน นอกจากนั้นยังการแสดงบนเวที เพื่อดึงดูดพี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย มีศิลปินดังเข้าร่วมงานด้วยไม่ว่าจะเป็น เวียง นฤมล, เบลล์ นิภาดา, กวาง จิรพรรณ, นุช วิลาวัลย์ และตรี ชัยณรงค์ ที่จะมาแสดงให้ได้รับชมกัน นอกเหนือจากนั้นยังมีกิจกรรมนาทีทอง ท่านจะได้ซื้อสินค้าในราคาถูกกว่าปกติ และยังมีกิจกรรมลุ้นรับรางวัลของดีจากผู้ประกอบการทุกวัน ร่วมสนุก กับการเลือกซื้อสินค้าครบ 300  บาทรับคูปองชิงโชครางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้าและในวันสุดท้ายของ กิจกรรมลุ้นรับรางวัล แหวนทองคำ ก่อนหน้าที่เราเปิดช่องทางให้ผู้ประกอบการได้ค้าขายทางออนไลน์ แต่พอมาช่องทางก็อยากให้ทางผู้ซื้อได้สัมผัสตัวจริง ก็อยากจะเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยภายในงานดังกล่าวให้มาก ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน