X

คืบหน้า ดับเพลิงตกหลังคา เจ้าตัวเผยไม่เป็นไรขอให้ผู้ป่วยปลอดภัย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ชีพ อบต.บางพลีใหญ่  ที่ชาร์จเข้าช่วยเหลือหญิงสาวปีนขึ้นหลังคาร้านค้า และพยายามจะทำร้ายตัวเองด้วยอาวุธมีด พลาดเดินตกหลังคา เจ้าตัวเผยไม่เป็นไรขอแค่ให้ผู้ป่วยปลอดภัย

ข่าวก่อนหน้า สาวเครียดทะเลาะกับสามีปีนหลังคาร้านค้าใช้มีดจี้คอตัวเอง ดับเพลิงเข้าช่วย กระเบื้องทะลุตกหลังคา

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ชีพ อบต.บางพลีใหญ่  ที่ชาร์จเข้าช่วยเหลือหญิงสาวที่ทะเลาะกันสามี และเกิดอาการเครียดสติแตก คว้ามีดทำครัวออกไปจี้คอตัวเองอยู่บนหลังค้าร้านค้าแห่งหนึ่งกลางซอยกิ่งแก้ว 37 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และขณะที่กำลังชาร์จเข้าช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว กระเบื้องหลังคาได้เกิดแตกทะลุลงไปด้านล่าง จนร่างของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ชีพตกลงไปด้านล่างด้วยเช่นกัน โชคดีด้านล่างยังเป็นชั้นวางของอยู่จึงไม่ตกลงไปกระแทกพื้น แต่ก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เมื่อกลางดึกของคืนนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 30 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านค้าที่เกิดเหตุ ได้พบว่าทางเจ้าของร้านอยู่ระหว่างจัดหาช่าง มาทำการซ่อมแซมหลังคาและฝ้าเพดานที่พังเสียหาย โดยยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแสดงความรับผิดชอบค่าเสียหายแต่อย่างใด

นางนพรัตน์  เกตุวัตถา อายุ 47 ปี เจ้าของร้านค้าได้กล่าวว่า ในส่วนหลังคาร้านของตนที่พังเสียหาย เบื้องต้นยังไม่รู้ว่าจะมีใครรับผิดชอบค่าเสียหายให้  แต่ถ้าไม่มีตนก็ต้องจ่ายเอง เพราะว่ายังไงก็เป็นร้านเราก็ต้องซ่อมไปก่อน ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าจะมีหน่วยงานไหนมารับผิดชอบหรือเปล่า แต่เบื้องต้นเราก็ต้องซ่อมไปก่อนเพราะมันเป็นรูโบ๋ซะขนาดนั้นเราจะปล่อยเอาไว้อย่างนั้นได้อย่างไร เพราะฝนฟ้ายังไม่แน่นอน

ด้านนายอภิสิทธิ์ มีแสง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางพลีใหญ่ที่ชาร์จเข้าไปช่วยหญิงสาวคนดังกล่าว และหลังคาทะลุจนเกือบตกลงไปด้านล่าง ได้กล่าวว่า ก่อนที่ตนและนายบดินทร์  บัวนาค อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหญิงคนดังกล่าวยอมวางมีดแล้ว ตนจึงรีบชาร์จเข้าไปเพื่อช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว โดยมีนายบดินทร์  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ตามลงมาช่วยแต่กระเบื้องหลังคาเกิดรับน้ำหนักไม่ไหว ได้เกิดแตกทะลุทำให้นายบดินทร์ ตกลงไปด้านล่างก่อนเป็นคนแรก ส่วนตนต้องรีบเข้าประชิดตัวของหญิงสาวคนดังกล่าวเพื่อดึงตัวกลับเข้ามา  ขณะที่กำลังพาหญิงสาวคนดังกล่าวให้เดินกลับมาที่ระเบียงอยู่ ๆ กระเบื้องหลังคาได้เกิดแตกทะลุขึ้นอีกทำให้ตนและหญิงคนดังกล่าวเกือบตกลงไปด้านล่างโชคดีที่มีเจ้าหน้าทีกู้ชีพอีกคนหนึ่งดึงเอาไว้ทัน แต่ไม่เป็นอะไรพลาดแค่นิดเดียว

ด้านนายบดินทร์  เจ้าหน้าดับเพลิง ได้กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ตอนที่ตนเดินลงไปตนก็พยายามดูแล้วและพยายามเหยียบให้ตรงคานแต่ก็พลาดจนได้ แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากแค่ผู้ป่วยไม่เป็นอะไรพวกเราก็ดีใจแล้ว

ต่อมาในช่วงบ่าย ดร.วีร์สุดา รุ่งเรือง นายก อบต.บางพลีใหญ่ ได้นำกระเช้าและเงินสดส่วนหนึ่งลงมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ชีพทั้งสองนาย เพื่อเป็นกำลังใจและชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ทำให้คนที่ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยแม้ว่าตนเองจะเกิดอุบัติเหตุบ้างแต่คนที่เราช่วยเหลือปลอดภัย  พร้อมกำชับด้วยความเป็นห่วงว่า เวลาเข้าพื้นที่ไปช่วยใครตัวเองต้องปลอดภัยด้วย แล้วคนที่เราไปช่วยก็จะปลอดภัยด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน