X

แรงงานเขมรยกพวกถล่มแรงงานชาวพม่าในร้านขายของชำย่านบางปู

แรงงานเขมรประมาณ 20 คน ยกพวกถล่มทำร้ายแรงงานชาวพม่า ได้รับ 5 ราย ก่อนจะพังข้าวของ เหตุเกิดภายในร้านขายของชำ ซอยบางปูนครคอนโด ถนนสุขุมวิทสายเก่า ตำบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

จากกรณี ที่เพจเจ๊ม้อย v pius ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ลักษณะรุมทำร้ายร่างกาย และ การทำลายทรัพย์สิน ความยาว 1.31 นาที โดยลงข้อความว่า รุมทำร้าย ทำลายทรัพย์สิน จะด้วยสาเหตุใดก็ไม่ควรใช้พฤติกรรมเช่นนี้ ผิดถูกอย่างไรให้กฎหมายเป็นผู้ตัดสินค่ะ การใช้กำลังไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหา เหตุเกิดเมื่อคืน ประมาณ 21.00 น ที่บางปูนคร สมุทรปราการ โดยในคลิปดังกล่าว บันทึกพฤติกรรมกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เดินมาบริเวณหน้าร้านขายของชำดังกล่าว ก่อนเข้าไปทำร้ายร่างกายคนที่อยู่ในร้าน และทำลายทรัพย์สินภายในร้านจนได้รับความเสียหาย โดยที่หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ในโลกออนไลน์ได้มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 19 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

วันนี้ที่ 20 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุบางปูนครคอนโด ถนนสุขุมวิทสายเก่า ตำบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยที่เกิดเหตุยังพบเห็นความเสียหาย ทั้งพัดลม ถังน้ำ และ ประตูร้านที่ได้รับความเสียหาย เป็น รูโหว่ขนาดใหญ่ และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นชาวเมียนมาที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนใหญ่จะศีรษะแตก ทั้งหมด 5 รายและทั้งหมดพูดภาษาไทยไม่ได้

โดยนายแคป และ นาย ออง สัญชาติเมียนมา ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเปิดร้านขายของชำในลักษณะเป็นเพิงหมาแหงนที่นี่มานานพอสมควร เนื่องจากบริเวณดังกล่าวจะมีแรงงานต่างทั้งด้าวทั้งกัมพูชาและพม่ามาพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ตนเป็นคนชาวกัมพูชา มักถูกกลุ่มของคู่กรณีที่เป็นชาวพม่า มาหาเรื่องบ่อยครั้ง ล่าสุดขณะที่ตนและเพื่อนร่วมชาติกำลังนั่งกันอยู่ในร้าน กลุ่มคู่กรณีซึ่งอยู่ในอาการเมาสุราได้ยกพวกประมาณ 20 คน มาก่อเหตุตะลุมบอนทำร้ายร่างกายและพังข้าวของภายในร้านจนเสียหาย หลังเกิดเหตุเพื่อนของตนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย ส่วนสาเหตุตนคาดน่าจะมาจากการที่กลุ่มคู่กรณีพยายามก่อเหตุไล่ทำร้ายกลุ่มพวกตนเพื่อไม่ให้เปิดร้านและพักอาศัยที่นี่ เนื่องจากเป็นคนละสัญชาติกัน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาปราบปรามและดูแลความปลอดภัยให้กับตนและเพื่อนร่วมชาติด้วย

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ. พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ  ผกก.สภ.บางปู เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบยังไม่พบว่ามีผู้เสียหายหรือบาดเจ็บเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด แต่หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปออกไป ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสายตรวจลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลและติดตามตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำพร้อมและประสานผู้นำของแรงงานทั้งสองประเทศ เพื่อกำชับกลุ่มแรงงานในการป้องปรามเหตุไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นอีก หลังจากนี้จะสั่งการณ์ให้สายตรวจเพิ่มวงรอบในการเข้าไปตรวจตราป้องกันเหตุไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะเช่นนี้ขึ้นมาอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน