X

เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กเข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 6 ขวบ ถูกพี่สาวตียับแผลเต็มตัว

นาย พุทธินันท์ ผดุงเจริญ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางเข้าให้การช่วยเหลือเด็กชายวัย 6 ขวบ หลังได้รับแจ้งว่าถูกพี่สาวตีจนเป็นแผลเต็มตัว ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง หมู่ 2 ซอยเพชรหึงษ์ 8 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 6 ธันวาคม 2564 นาย พุทธินันท์ ผดุงเจริญ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดสมุทรปราการ นาย จิตตกรณ์ แย้มสิริ กำนันตำบลบางยอ และตำรวจ สภ.พระประแดง ได้ร่วมกันเดินทางมาที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง หมู่ 2 ซอยเพชรหึงษ์ 8 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เข้าให้ความช่วยเหลือ ด.ช.เน (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 6 ปี หลังจากมีชาวบ้านได้แจ้งมาว่ามีเด็กชายคนดังกล่าวถูก น.ส.เอ (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นลูกผู้พี่ตีจนมีแผลเต็มตามตัวหลายแห่ง พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียว พบนายบี (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 19 ปี เป็นแฟนของ น.ส.เอ อยู่ในห้องดังกล่าว พร้อมด้วย ด.ช.เน (สงวนชื่อ-นามสกุล) เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจร่างกาย ด.ช.เน (สงวนชื่อ-นามสกุล) พบว่าตามลำตัวและใบหน้ามีบาดแผล รวมทั้งขาและแขนทั้ง 2 ข้าง มีร่องรอยทั้งแผลเก่าและแผลใหม่เป็นแนวคล้ายถูกตีด้วยไม้แขวนเสื้อ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สอบถาม ด.ช.เน (สงวนชื่อ-นามสกุล) ได้เล่าว่า ถูกพี่สาวตี

นายบี (สงวนชื่อ-นามสกุล) ได้ให้การยอมรับว่า ด.ช.เน (สงวนชื่อ-นามสกุล) ถูกแฟนของตนตีจริง เนื่องจาก ด.ช.เน (สงวนชื่อ-นามสกุล) มาอาการทางสมองเนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุรถล้ม แม่ของน้องเสียและตัวน้องเองก็สมองกระทบกระเทือนอย่างแรงจนมีอาการทางสมอง แฟนก็เลยรับมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก ๆ ด.ช.เน (สงวนชื่อ-นามสกุล) ชอบทำลายข้าวของในบ้านพัดลมพังไปหลายตัวแล้ว และตัวน้องเองก็ซนและดื้อหลาย ๆ อย่าง แฟนเลยต้องตี แต่ก็ไม่ได้ตีทุกวันล่าสุดพึ่งเห็นตีเมื่อวานนี้ ซึ่งตนก็รัก ด.ช.เน (สงวนชื่อ-นามสกุล) เหมือนลูกของตนคนหนึ่ง เคยโทรไปปรึกษาหมอมาแล้วน้องเป็นแบบนี้เกิดจากอะไร ซึ่งหมอก็บอกว่าอาการแบบนี้น่าจะมีอาการทางประสาทและมีอากรทางสมอง และตอนที่แฟนของตนตีน้อง ตนก็อยู่ด้วยแต่นอนหลับอยู่ พอได้ยินเสียงน้องร้อง ตนก็ลุกขึ้นมาห้าม แต่ด้วยน้องทำข้าวของเสียหายหลายอย่างและเป็นเด็กที่ซนมาก แฟนตนจึงโมโหเลยลงมือตี

ขณะที่เพื่อนบ้านได้บอกว่า ปกติแล้วคนที่บ้านที่น้องอยู่จะไปสุงสิงกับใครวัน ๆ จะปิดประตูตลอดจะเปิดก็ต่อเมื่อจะออกไปไหนเท่านั้นและเวลาเข้าตีน้องก็จะมองไม่เห็นเพราะเขาตี่อยู่ในบ้านได้ยินแต่เสียงร้องของน้องเท่านั้น แต่น้องก็ร้องเสียงไม่ดังเพรายิ่งร้องเสียงดังก็จะถูกตีหนักขึ้น ซึ่งปกติตัวน้องเองก็ดื้อแต่เวลาที่น้องโดนตีน้องก็จะไม่กล้าพูดถึงสาเหตุว่าของมันพังเพราะอะไร พอโดนตีน้องก็จะเงียบได้แต่ร้องไห้แบบไม่ออกเสียงร้องอยู่ในลำคอ น้องนั้นดื้อจริงแต่ที่โดนตีขนาดนี้ตนก็ว่ามันเกินไป เพราะเด็กตัวแค่นี้ถึงแม้ว่าจะผิดจริงแต่ก็ไม่สมควรตีขนาดนี้

ขณะที่เด็กชายวัย 13 ที่อยู่ข้างห้อง ได้เล่าพฤติกรรมว่า เมื่อวานนี้ตนเห็นเขาทำร้ายน้องด้วยการใช้ไม้แขวนเสื้อตีหัวและแขนรวมทั้งลำตัวบีบคอ และตบหน้า ซึ่งตนก็พึ่งเห็นครั้งแรกก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยเห็น และน้องก็ร้องไห้ เขาก็ขู่ว่าถ้าไม่หยุดร้องก็จะตีหนักกว่าเดิม ตนก็ทนไม่ได้จึงเข้าไปห้ามแต่ก็ถูกไล่ออกมาและบอกว่าไม่ต้องมายุ่ง และยังได้ยินเขาขู่น้องอีกว่าถ้ามีอีกครั้งจะจับมัดกับเสาหลังบ้านแล้วก็ตีให้เนื้อหลุด ตนเห็นก็ยังสงสารน้อง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กจังหวัดสมุทรปราการ เกรงว่า ด.ช.เน (สงวนชื่อ-นามสกุล) จะไม่ปลอดภัย จึงได้พาตัง ด.ช.เน (สงวนชื่อ-นามสกุล) มาลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.ประสงค์ อินเสมียน สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง ก่อนรับตัว ด.ช.เน (สงวนชื่อ-นามสกุล) ไปดูแลที่บ้านพักเด็กจังหวัดสมุทรปราการเพื่อฟืนฟูสภาพจิดใจและหาทางรักษาอาการทางสมองของ ด.ช.เน (สงวนชื่อ-นามสกุล) ด้วย

นาย จิตตกรณ์ แย้มสิริ อายุ 56ปี กำนัน ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กถูกทำร้ายร่างกาย ตนจึงมาตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก ฯ โดยเมื่อเข้าไปถึงก็พบร่องรอบการถูกตีตามลำตัวของเด็ก จึงได้พูดคุยกัน และได้ตกลงกันว่าให้ทางบ้านพักเด็ก นำตัวเด็กออกไปดูแลก่อน โดยสภาพของเด็กค่อนข้างหน้าสงสาร เนื้อตัวมีร่องรอยการถูกทำร้าย เสื้อผ้าที่สวมใส่ก็มีเพียงชุดเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กเข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 6 ขวบ ถูกพี่สาวตียับแผลเต็มตัว

คืบหน้า เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กแจ้งความเอาผิดพี่สาว พรบ.ใช้ความรุนแรงในครอบครัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน