X

รวบแล้วชายอ้างเป็นตำรวจตบทรัพย์แม่บ้าน อดีตตำรวจอาสา สน.บางรัก เคยก่อเหตุมาอย่างโชกโชน

รวบแล้วชายอ้างตัวเป็นตำรวจก่อเหตุตบทรัพย์แม่บ้าน ผู้ก่อเหตุเคยทำงานเป็นอาสาตำรวจอยู่ที่ สน.บางรัก และถูกให้ออกเนื่องจากมีพฤติกรรม เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วอย่างโชกโชน

จากกรณีเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 1 ธันวาคม 2564 นาง อรอุมา เมาลี อายุ 54 ปี ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ว่าขณะปั่นจักรยานสองล้อปั่นจะกลับบ้าน ได้มีชายอายุประมาณ 25-30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดขวางหน้าอ้างว่าเป็นตำรวจขู่ว่าจะจับในข้อหาปั่นจักรยานผิดเวลา ก่อนตบทรัพย์ เป็นเงินสด 3 พันบาทและอิสรภาพ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดภายในซอยสุขสวัสดิ์ 66 ต.บางครุ อ.พระประแดง สมุทรปราการ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 3 ธันวาคม 64 พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารีย์ รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันนำหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 644/2564 ลงวันที่ 2ธันวาคม 2564 ในข้อหา กรรโชก แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาทกระทำการนั้น บุกเข้าจับกุมตัวนาย กำพล หรือดอน แอลเล็บ  อายุ 32 ปี ได้บ้านพักซึ่งอยู่ในตรอกซอยไวดี เขตสีลม กรุงเทพมหานคร  พร้อมทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า แกรนด์ฟีลาโน่ ไฮบริด  สีฟ้าอ่อน ทะเบียน 6 กท 3453 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุ ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.พระประแดง

พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารีย์ รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง เปิดเผยว่า หลังทราบข้อมูลจึงเร่งหาเบาะแสสืบจากภาพวงจรปิดจนทราบเส้นทางของคนร้ายทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ และขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ และจาการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ก่อเหตุเคยทำงานเป็นอาสาตำรวจอยู่ที่ สน.บางรัก และถูกให้ออกเนื่องจากมีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกัน  โดยอาศัยความรู้ที่เคยช่วยงานตำรวจมาตระเวนก่อเหตุทำนองเดียวกันในหลายท้องที่ ในเขต กทม. และเคยถูกจับกุมมาแล้วถึงสองครั้งหลังพ้นโทษออกมาก็ยังไม่เข็ดกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก  จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ที่อยู่ในตรอกซอยไวดี เขตสีลม กรุงเทพมหานคร  และจากการสอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เนื่องจากไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง พอเงินหมดก็จะมองหาเหยื่อเพื่อแสดงตัวเป็นตำรวจและเรียกรับเงินแทนการจับกุม พอได้เงินมาก็จะเอามาใช้จ่ายภายในครอบครัว

ขณะที่มารดาของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า บุตรชายป่วยมีอาการทางจิตมาได้ระยะหนึ่งแล้วที่ผ่านมาต้องทานยาจากทางโรงพยาบาล มาในช่วงหลังไม่ค่อยได้ทานยาตามที่แพทย์สั่งจนมักมีอาการกำเริบเกิดคุ้มคลั่งจนต้องเอาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา  ส่วนเรื่องการที่บุตรชายมาก่อเหตุในครั้งนี้ตนเองไม่ทราบเรื่องจนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมตัวจึงทราบเรื่องดังกล่าว

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  กรรโชก แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาทกระทำการนั้น ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่บ้านวัย 54 ปี ถูกชายอ้างตัวเป็นตำรวจจับข้อหาปั่นจักรยานผิดเวลารีดเงิน 3 พัน

รู้ตัวแล้วชายอ้างเป็นตำรวจรีดเงิน 3 พันแม่บ้านสาวใหญ่ขณะปั่นจักรยานย่านพระประแดง

รวบแล้วชายอ้างเป็นตำรวจตบทรัพย์แม่บ้าน อดีตตำรวจอาสา สน.บางรัก เคยก่อเหตุมาอย่างโชกโชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน