X

คืบหน้า ไฟไหม้โรงงานกระดาษ โครงหลังคาถล่มทับนักดับเพลิงเจ็บหลายราย

จากกรณีเหตุไฟไหม้โรงงานกระดาษขนาดใหญ่ ย่านอำเภอบางบ่อ สมุทรปราการ ล่าสุดควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ขณะเดียวกันโครงหลังคาได้เกิดถล่มลงมาทับนักดับเพลิงได้รับบาดเจ็บหลายราย

จากกรณีเมื่อช่วงห้าโมงเย็นที่ผ่านมาเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตลังกระดาษ ย่านอำเภอบางบ่อ สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 20 ไร่ แสงเพลิงได้ลุกลามในตัวอาคารอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องระดมทีมดับเพลิงและหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจากหลายหน่วยงานเข้าระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิง

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว โดยใช้เวลา ประมาณ 5 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิง แต่เวลาประมาณ 20.30 น. มีรายงานขณะที่ทีมดับเพลิงกำลังช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิง เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นจู่ ๆ ตัวโครงสร้างอาคารบริเวณที่ทีมดับเพลิงบางหน่วยงานกำลังดับเพลิงอยู่นั้น เกิดการถล่มลงมาจนทำให้ทีมดับเพลิงจำนวน 5 นายได้รับบาดเจ็บ มีหนึ่งในนั้นบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเพื่อนๆดับเพลิงต้องเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือลำเลียงส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ล่าสุดยังคงเหลือแสงเพลิงบางจุดภายในตัวโรงงาน ส่วนโครงสร้างที่พังลงมาทีมดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึง โดยทางด้านบริษัทได้เร่งประสานหารถแบคโฮเข้าเคลียร์พื้นที่พื้นใช้น้ำฉีดตามเนื่องจากเป็นกองกระดาษอัดที่ทับถมกันจนทำให้การฉีดน้ำค่อนข้างลำบาก ขณะที่พื้นที่โรงงานเจ้าหน้าที่ได้กั้นห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่พร้อมประกาศเป็นพื้นที่อันตราย

รายชื่อนักดับเพลิงที่บาดเจ็บ 1 ด.ช.ณัฐสิทธิ์ อิ๋งสวัสดิ์ อายุ  12 ปี สำลักควัน 2, นายรังสิมันต์ เลี่ยมวงษา อายุ  17 ปี ปวดเจ็บขา 2 ข้าง  3, นายณัฐภัทร ฉิมสุวรรณ อายุ 16 ปี ปวดเจ็บขา 4, นายวีระ โพธิ์จินดา อายุ 20 ปี ปวดเจ็บขา 5 ,นาย ชัยดิษฐ ไทยภักดี อายุ 25 ปี ปวดเจ็บ และชา. ขาขวา (อาการสาหัส) ขณะนี้ถูกส่งโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ ทั้งหมดเป็นอาสาหน่วยบรรเทาสาธารณภัยที่มาจากย่านราษฎร์บูรณะ กทม.  ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไร ประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาท หลังจากนี้ต้องฉีดน้ำเลี้ยงที่เกิดเหตุให้เพลิงสงบสิ้นเชิงและความร้อนหมดไปจึงจะประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้โรงงานผลิตกระดาษขนาดใหญ่ย่านอำเภอบางบ่อ สมุทรปราการ

คืบหน้า ไฟไหม้โรงงานกระดาษ โครงหลังคาถล่มทับนักดับเพลิงเจ็บหลายราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน