X

ตำรวจเชิญผู้บาดเจ็บชี้ตัวผู้ก่อเหตุ ผู้การปากน้ำตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงบ่อนไฮโลย่านสำโรงใต้

ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ เชิญผู้บาดเจ็บเข้าชี้ตัวผู้ก่อเหตุ ที่โรงพัก ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้จัดตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบ่อนไฮโลย่านสำโรงใต้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้เชิญตัว นายประเชิญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ถูกการ์ดในบ่อนไฮโลกว่า 10 คนรุมทำร้ายในบ่อนการพนัน ซึ่งตั้งอยู่ในซอยกุศลส่ง 4 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มาทำการชี้ตัวผู้ก่อเหตุ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบได้ติดตามจับกุมตัวมาได้หลายคน โดยได้ผู้ก่อเหตุทั้งหมดยืนปะปนกับคนอื่น ๆ และให้นายประเชิญ ผู้เสียหาย มาทำการชี้ตัวผู้ก่อเหตุ โดยนายประเชิญ ได้ชี้ยืนยันผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 8 คน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวเอาไว้ทำการสอบสวน

นายประเชิญ  ผู้บาดเจ็บได้กล่าวว่า  วันที่เกิดเหตุตนได้ไปเป็นเพื่อนลูกชายที่เข้าไปเล่น แต่ตนนั่งอยู่ด้านนอกไม่ได้เข้าไป ต่อมาเวลาเกือบ 1 ทุ่ม คนที่เข้าไปเล่นถูกทำร้ายจนสลบ ลูกชายตนได้บอกให้ตนเข้าไปช่วยห้าม ตนก็เลยเข้าไปห้าม และคนที่เป็นเจ้าของบ่อนได้บอกให้ล็อกตัวลูกชายของตนไว้  แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาจะแย่งเงินกันหรือเปล่าก็ไม่รู้ ก่อนที่เขาจะบอกให้ตนนั่งลง ตนก็เลยนั่งลงกับตาอี๋ และพวกการ์ดของบ่อนประมาณ 10 กว่าคนเข้ามารุ่มกระทำร้ายตน ตนโดนน้อยหน่อยเพราะตนพอเป็นมวย แต่ตาอี๋ โดนเยอะหน้าตากระดูกแตกต้องผ่าตัด และในวันนั้นคนที่ถูกทำร้ายมีด้วยกัน 3 คน มีเจม ลุงอี๋ และก็ตน ซึ่งตอนที่ตนเข้าไปเห็นกำลังเล่นไฮโลกันอยู่  ซึ่งเขาเปิดมาตั้งแต่โควิด ซึ่งในคืนนั้นลูกชายตนเข้าไปเล่นและมีปัญหากันหรือเปล่าตนก็ไม่รู้ เพราะตนนั่งอยู่ด้านนอก คนที่ถูกทำร้ายอีก 2 คนตนก็ไม่รู้จัก และตนยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปเล่น แต่นั่งอยู่ด้านนอก และคนที่เข้ามาทำร้ายตนมีประมาณ 10 กว่าคน ซึ่งเป็นคนของบ่อนทั้งหมด เข้าทำร้ายจนสลบ ตนเจ็บไม่เท่าไหร่ ส่วนตาอี๋ เป็นเยอะตอนนี้นอนอยู่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ต้องผ่าตัดกระดูกที่ใบหน้า  และในวันนี้ทางตำรวจได้นัดให้มาชี้ตัวผู้ต้องหา ซึ่งมีอยู่ประมาณสิบกว่าคน ตนชี้ยืนยันไป 8 คนที่ตนพอจำได้

ด้าน พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ในวันนี้ได้มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนขอความเป็นธรรม ก็สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน มีเหตุทำร้ายร่างกายกันในพื้นที่ สภ.สำโรงใต้ ซึ่งวันนี้ก็มี น.ส.พงษ์พันธ์ มาร้องทุกข์ว่า พ่อไปถูกทำร้ายร่างกายในเขตพื้นที่สำโรงใต้  ตรวจสอบเบื้องต้นไปทางสำโรงใต้ ก็ได้รับทราบว่ามีการทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกันจริง โดยคนเจ็บขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งก็ได้สั่งการณ์ไปแล้วให้ สภ.สำโรงใต้ ดำเนินคดีทุกข้อหา ไม่ว่าใครจะแอบลักลอบเล่นการพนันใครทำร้ายร่างกายใคร เราก็จะดำเนินการสอบสวนรีบเอาตัวมาดำเนินคดีทุกรายโดยไม่มีการยกเว้น

ส่วนที่คุณอัจฉริยะ เข้ามาร้องเรียนในเรื่องเดียวกันว่าสถานที่ดังกล่าวนั้นมีการลักลอบเล่นการพนันและอาจจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนปล่อยปะละเลย เราก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันนี้เพราะว่าพึ่งได้รับการร้องเรียน ซึ่งจากการอสบถามไปทาง สภ.สำโรงใต้ เขาก็ได้บอกว่าได้ทำรายงานมาแล้วในวันนี้แต่เรื่องยังมาไม่ถึงมือตนแต่ทำรายงานที่ บก.แล้วว่าได้มีเหตุเกิดขึ้นเป็นเหตุทำร้ายร่างกายกันโดยอ้างว่ามีการเล่นการพนันกันและทะเลาะกันมีการทำร้ายร่างกาย ซึ่งทาง สภ.สำโรงใต้  ก็ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วในคดีทำร้ายร่างกาย ส่วนมูลเหตุอื่น ๆ เรื่องการพนันหรือเรื่องอะไรอื่น ๆ ก็จะได้ทำการสอบสวนและดำเนินคดีทุกรายถ้าเกิดมีการเล่นการพนันจริงทาง บก.ก็จะดำเนินคดีทุกราย

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทาง บก.ก็จะตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ใครมีส่วนบกพร่องปล่อยปะละเลยหรือไม่ ถ้ามีการบกพร่องต่อหน้าที่ปล่อยให้มีการเล่นการพนันก็จะมีการลงโทษทุกราย ซึ่งเราจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ว่าต้นสายปลายเหตุมาจากอะไรบ้างใครผิดก็ว่าไปตามผิดไม่มีการช่วยเหลืออย่างเด็ดขาด  ในส่วนที่ผู้เสียหายร้องเรียนมาว่าบ่อนการพนันตรงนี้เปิดมานานหลายปีแล้วนั้น ก็คงไม่จริงเพราะว่าสภาพที่เกิดเหตุเป็นห้องเล็ก ๆ ขนาดแค่ 3 เมตรเป็นบ่อนการพนันไม่ได้ ในตอนเกิดเหตุอาจจะมีการนัดกันมาเล่น ซึ่งกรรมการจะลงไปตรวจสอบอีกที ถ้ามีการลักลอบเล่นจริงก็จะดำเนินคดีทุกราย ไม่ว่าจะเป็นคนที่มาเล่น ร่วมทั่งตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยมีการปล่อยปะละเลยหรือเปล่าซึ่งก็จะมีการดำเนินการทุกราย ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัจฉริยะ หอบหลักฐานเข้าร้องผู้การปากน้ำ สอบบ่อนไฮโลย่านสำโรงใต้ หลังเหตุวิวาทในบ่อนเจ็บ 3 ราย

ตำรวจเชิญผู้บาดเจ็บชี้ตัวผู้ก่อเหตุ ผู้การปากน้ำตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงบ่อนไฮโลย่านสำโรงใต้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน