X

อัจฉริยะ หอบหลักฐานเข้าร้องผู้การปากน้ำ สอบบ่อนไฮโลย่านสำโรงใต้ หลังเหตุวิวาทในบ่อนเจ็บ 3 ราย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมลูกสาวของผู้บาดเจ็บ หอบหลักฐานเดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ สอบบ่อนไฮโลย่านสำโรงใต้ หลังเหตุวิวาทในบ่อนเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย น.ส.สาวิตรี (สงวนนามสกุล) ลูกสาวของผู้บาดเจ็บ ได้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ และพวก ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ปล่อยให้มีการเปิดบ่อนการพนันไฮโล และไม่ดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อน ผู้เล่น อีกทั้งรายงานด้วยการทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ ในการรายงานผู้บังคับบัญชา หลังจากเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาผู้เป็นบิดา ถูกการ์ดของบ่อนไฮโล ย่านสำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกับนำเอกสารและหลักฐานภาพถ่ายจากบ่อนไฮโล เข้ายื่นเป็นหลักฐาน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้รับเรื่องร้องเรียนจากสายลับว่าเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ดาบโย ซึ่งเป็นตำรวจสืบสวนของ สภ.สำโรงใต้ ซึ่งเป็นผู้เซ้งร้านกาแฟ ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยพิทักธรรม บริเวณตลาดคุณสมบัติ และให้นายตี๋และนางมุก ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มาลักลอบเปิดเล่นการพนันไฮโล โดยผู้กำกับ สภ.สำโรงใต้กับ พวก 5 เสือโรงพัก ปล่อยให้มีการเล่นการพนันจนมีผู้ติดโควิด-19 จากการเป่าเค้กเซอร์ไพรซ์ผู้เล่นในวงพนัน และมีการนำเสนอข่าวตามสื่อต่าง ๆ กระทั่ง ผู้กำกับสก.สำโรงใต้กับพวก ได้ทำหลักฐานเท็จโดยอ้างบุคคลที่เป็นลูกน้องดาบโยเป็นเจ้าของบ้านและเป็นคนเปิดให้มีการเล่นพนัน โดยอ้างว่ามีการเก็บคำเช่าวันละ 800 บาท แท้จริงแล้วจ่ายวันละ 1,200 บาท ให้กับดาบโย ทั้งนี้ไม่ได้มีการจับกุมบุคคลตามภาพที่ปรากฏแต่อย่างใด ถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

ต่อมาเมื่อในวันที่ 20 พฤศจิกายน ยังเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในบ่อนไฮโล ซอยวัดมหาวงษ์ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งบ่อนดังกล่าวทราบว่าเป็นของนายเล็ก  ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ส่วนสาเหตุมาจาก นายบอย และพวกเดินทางมาที่บ่อนดังกล่าว เพื่อต้องการจะมาสร้างสถานการณ์ป่วนบ่อนของนายเล็ก เนื่องจากไม่พอใจ ที่นายเล็กเปิดบ่อนได้ แต่ฝั่งของนายบอย ไม่ได้เปิด แต่ระหว่างที่เข้าไปป่วน การ์ดคุมบ่อนของนายเล็ก จับได้ จึงเกิดเหตุทะเลาะวิวาทในบ่อนทำให้ฝั่งนายบอย ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุที่เกิดขึ้น ถือเป็นการขัดคำสั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีการสั่งห้ามเปิดบ่อนการพนันในช่วงโควิด การกระทำดังกล่าวของ พ.ต.อ.จักรพงศ์ กับพวก ถือได้ว่าไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และทางวินัย จึงร้องขอให้ท่านตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า จาการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า วันดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน และทำร้ายร่างกายกันจริง แต่ขณะนี้คนเจ็บยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ยังไม่สามารถให้ปากคำได้ อย่างไรก็ตามสั่งให้ดำเนินคดีกับทุกฝ่ายโดยไม่มีการยกเว้น ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียน ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ว่าปล่อยละเลยหรือไม่นั้น จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจากการสอบถามไปยัง สภ.สำโรงใต้ ทราบว่า ส่งรายงานเรื่องดังกล่าวมาแล้ว แต่ยังมาไม่ถึงมือตน ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัจฉริยะ หอบหลักฐานเข้าร้องผู้การปากน้ำ สอบบ่อนไฮโลย่านสำโรงใต้ หลังเหตุวิวาทในบ่อนเจ็บ 3 ราย

ตำรวจเชิญผู้บาดเจ็บชี้ตัวผู้ก่อเหตุ ผู้การปากน้ำตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงบ่อนไฮโลย่านสำโรงใต้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน