X

ไหม้ห้องพระกลางดึกสองสามีภรรยาหนีตายอลหม่านฝ่ายภรรยาถูกไฟลวก

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องพระกลางดึก สองสามีภรรยาหนีตายอลหม่าน ฝ่ายภรรยาถูกไฟลวกจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยสุขสวัสดิ์ 62 ถนนสุขสวัสดิ์ หมู่ 14 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

เมื่อ 02.30 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.ท.อิศรัฐ ตันสุ สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชสูง 3 ชั้น ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 62 ถนนสุขสวัสดิ์ หมู่ 14 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย จึงได้ประสานไปยัง รถดับเพลิงเทศบาลเมืองลัดหลวงจำนวน 3 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์  3 ชั้นได้พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณชั้นที่ 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงชื่อนางวราพร สมานพงษ์ อายุ 51 ปี ภรรยาเจ้าของบ้าน ถูกไฟลวกที่ใบหน้าแขนทั้ง 2 ข้าง ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองลัดหลวงได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางจาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้เผาผลาญทรัพย์สินภายในบ้านบริเวณชั้นที่ 2 และที่ 3 ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะชั้นสองที่เป็นห้องนอนและและห้องพระต้นเพลิง ที่มีเสื้อผ้าเก่าจำนวนมากที่เก็บไว้บริจาคถูกไฟเผาจนวอด

นาย มนูญ  มณีวรรณ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นช่างแอร์  ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุภรรยาตนนอนอยู่ในห้องนอนชั้นสองเพียงคนเดียว ส่วนตนนั่งดูการแข่งขันฟุตบอลอยู่ที่ชั้นสาม ระหว่างที่ตนกำลังนั่งดูเพลิน ๆ ได้มีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นมาจากชั้นที่สองพร้อมด้วยแสงเพลิงตนจึงรีบวิ่งลงมาดูพบว่าต้นเพลิงลุกไหม้มาจากห้องพระที่อยู่ชั้น 2 ก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้กองเสื้อผ้าเก่าที่ตนเก็บไว้บริจาคที่วางกองอยู่หน้าห้องนอนที่ภรรยาตนนอนอยู่ ซึ่งขณะนั้นกลุ่มควันหนาแน่นมากตนจึงหาผ้ามาอุดจมูกก่อนที่จะวิ่งลงมาเรียกภรรยาและพากันวิ่งหนีตายลงมาด้านนอก ซึ่งตอนนั้นเปลวไฟแรงมาก ภรรยาตนจึงถูกเปลวไฟลวกเข้าที่ใบหน้าและท่อนแขนส่วนตนถูกไฟลวกตามลำตัวเล็กน้อย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน