X

รวบโจ๋วัย 18 ปี หลอกขายกล้องทางออนไลน์หลอกให้โอนเงินแต่ไม่ได้สินค้ามีผู้เสียหายกว่า 20 ราย

รวบโจ๋วัย 18 ปี หลังก่อเหตุหลอกขายกล้องทางออนไลน์ หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินแล้วผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้า มีผู้เสียหายกว่า 20 ราย

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งก่อเหตุมาแล้วกว่า 20 ครั้งโดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.คูคต จังหวัดปทุมธานี

พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง  ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ว่ามีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ว่า ไดมีการติดต่อซื้อกล้องถ่ายรูปจากผู้ก่อเหตุ โดยทางผู้ก่อเหตุทำทีว่าตัวเองเป็นเจ้าของกล้องตัวดังกล่าว ซึ่งทางผู้เสียหายได้ติดต่อไปเพื่อจะขอดูกล้อง ผู้ก่อเหตุก็เลยติดต่อไปทางเจ้าของกล้องตัวจริง ซึ่งเป็นอีกคนหนึ่ง โดยบอกว่าตัวเองจะมาขอซื้อกล้อง และจะมีคนไปดูสินค้า ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะบอกให้ผู้เสียหายส่งแมสเซ็นเจอร์ไปดู สินค้าที่ร้านขายกล้องดังกล่าว ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีตัวเอง แต่กลับไม่ส่งสินค้าให้กับผู้เสียหาย ทางผู้เสียหายจึงเดินทางไปติดต่อขอรับกล้องจากเจ้าของกล้อง แต่ทางเจ้าของกล้องบอกว่ายังไม่ได้รับเงินจึงยอมให้กล้องไป จึงรู้ว่าตัวเองถูกหลอก และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์

หลังจากที่ทราบพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุแล้ว จึงออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ซึ่งเป็นเยาวชนชายอายุเพียงแค่ 18 ปี ที่เป็นคนก่อเหตุ หลังก่อเหตุได้หนีไปซ่อนตัวในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จึงนำกำลังตามไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้แล้ว 2 กลุ่ม กลุ่มละประมาณ 10 กว่าราย ซึ่งได้เข้าไปร้องที่กองปราบ รวมแล้วประมาณ 20 กว่ารายที่ถูกผู้ต้องรายนี้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ให้การยอมรับอีกว่า หลังก่อเหตุและได้เงินมาส่วนหนึ่งก็นำไปซื้อของใช้ส่วนตัว และอีกส่วนหนึ่งก็นำไปเล่นพนันออนไลน์ ได้มาเท่าไหร่ก็หมด ก็ต้องบอกว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนที่มีความชำนาญในด้านการหลอกลวงพอสมควร  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฉ้อโกงประชาชน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน