X

ฝ่ายปกครองร่วมตำรวจพระประแดงรวบสองหนุ่มอดีตก่อสร้างลักตัดสายโทรศัพท์พบยาบ้าเกือบ 200 เม็ด

ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจพระประแดง รวบสองหนุ่มอดีตคนงานก่อสร้าง ลักลอบตัดสายโทรศัพท์ และจากการตรวจค้นตัวพบมียาบ้าเกือบ 200 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดงสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนาย ประจวบ เข็มทอง อายุ 48 ปี กำนันตำบลบางกะเจ้า  ว่าพบเห็นชายต้องสงสัยจำนวน 2 คน ได้ปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าภายในซอยเพชรหึง 33 ม.หมู่ 3 ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจร่วมกับกำนันเดินทางไปตรวจสอบ พบนาย ธานี มนีบุตร อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา นั่งอยู่ที่รถซาเล้งสีดำ เจ้าหน้าที่จึงข้อตรวจสอบในรถซาเล้งพบสายสัญญาณโทรศัพท์ขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว จำนวน 6 เส้นยาวประมาณ 20 เมตร พร้อมด้วยกรรไกรสำหรับตัดท่อน้ำ PVC จำนวน 3 ตัว และจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า มีสายสัญญาณโทรศัพท์ที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้ามีร่องรอยถูกตัด จากการสอบถามนายธานี ยังได้ให้การยอมรับมามากัน 2 คน ซึ่งแอบอยู่ในป่าหลังเสาไฟฟ้าเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวทราบชื่อนายนิมิตร โมรี อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น และจากการตรวจค้นตัวพบมียาบ้าจำนวน 179 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงคุมตัวชายทั้ง 2 พร้อมของกลางมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.พระประแดง

จากการสอบสวนนาย ธานี  ได้ให้การรับสรภาพ  ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานก่อสร้างแต่ถูกนายจ้างโกงไม่ยอมจ่ายค่าแรงจึงไม่มีเงินใช้จึงได้มาอาศัยอยู่กับนายนิมิต เพื่อนตนที่มีอาชีพเก็บของเก่า และมาออกตระเวนหาเก็บของเก่าขายอยู่ด้วยกันแต่ก็ได้ไม่เท่าไหร่ จึงได้ชักชวนกันมาปีนขึ้นไปตัดสายสัญญาณโทรศัพท์มาปลอกเอาทองแดงขาย  ซึ่งก็ได้กิโลกรัมละไม่กี่บาท หลังจากที่ได้เงินมาก็เอาไฟซื้อยาบ้ามาเสพกันส่วนเงินที่เหลือก็เอาไว้ซื้อข้าวกิน โดยทำมาแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน อันเป็นทรัพย์ที่ใช้ หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน