X

โรงเรียนสตรีสมุทรปราการฉีดวัคซีนเข็ม 2 ให้นักเรียนมั่นใจเปิดเรียนเทอมสอง

โรงเรียนสตรีสมุทรปราการ จัดฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 ให้เด็กนักเรียน มั่นใจความพร้อมเปิดภาคเรียน ทั้งครูและเด็กนักเรียนได้ฉีดวัคซีนไปแล้วเกินกว่า 95 % เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจในการเรียนการสอนทั้งครูและนักเรียนทุกคน

ที่โรงเรียนสตรีสมุทรปราการ จัดฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 ให้เด็กนักเรียน มั่นใจความพร้อมเปิดภาคเรียน โดยทั้งครูและเด็กนักเรียนได้ฉีดวัคซีนเกิน 85%

นายวุฒิชัย วันทมาตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีสมุทรปราการ กล่าวว่า วันนี้ 31 ตุลาคม 2564 เป็นการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ม.ปลาย และมีชั้นม.3 บางส่วน ซึ่งมีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบโดยจะทำการฉีดวัคซีนให้แล้วเสร็จไม่เกินบ่ายสองโมงวันนี้ มีนักเรียนเข้าฉีดวัคซีนทั้งหมด 1,535 คน ส่วนเข็มที่ 2 ของชั้นม.1 ม.2 และ ม.3 บางส่วนนั้น ก็จะฉีดวันที่ 11 พ.ย. ที่จะถึงนี้ ส่วนในเรื่องการเปิดภาคเรียนในภาคเรียนที่ 2 นี้ ก็ได้ทำตามนโยบายของสพฐ. (สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน) ทั้งการเรียนแบบ ออนไซด์ ออนไลน์ หรือไฮบริด ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป  ดังนั้นเพื่อความมั่นใจในความปลอดภัย ทางโรงเรียนจึงขอให้นักเรียนฉีดวัคซีนเข็มที่ 2ให้เสร็จสิ้น รวมทั้งคณะครูและนักเรียนต้องเกิน 85% ซึ่งเราได้เช็คแล้วขณะนี้ได้เกิน 85% แล้ว โดยในสัปดาห์แรกคือวันที่ 1-5 พ.ย นี้ เราให้เรียนในระบบออนไลน์ก่อนทั้งหมดทุกระดับชั้น ส่วนวันที่ 8 พ.ย. และจะมีการเรียนสลับทั้งออนไซต์ ออนไลน์ สลับกันคนละครึ่ง โดยเริ่ม 8 พ.ย. ที่จะถึงนี้

ทางโรงเรียนจะมีการประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์ เราจะทำการตรวจ ATK อาจจะเป็นการสุ่มตรวจของนักเรียนในทุกระดับชั้น ที่มาเรียนทางออนไซด์ และจะมีมาตรการในการคัดกรองตามที่ สพฐ.กำหนด มีการวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลหรือแอลกอฮอล์ หากเราพบปัญหา ไม่ว่าอุณหภูมิของเด็กจะเกิน 37.5 องศา ก็จะมีห้องสคูลไอโซเลชั่น โดยจะประสานงานผู้ปกครองและรถโรงพยาบาลให้เจ้าหน้าที่มารับไป ซึ่งจะมีการประเมินสถานการณ์ในทุกสัปดาห์ จากนั้นทางโรงเรียนก็จะทยอยฉีดวัคซีนชั้น ม.6 / ม.5 / ม.4 ไปเรื่อยๆ จนถึงต้นเดือนธันวาคม จนครบทุกระดับชั้นเรียนและสลับกันมาเรียน ก็จะมีการประเมินสถานการณ์ว่าในเดือนมกราคมนั้นจะเป็นอย่างไร ส่วนการฉีดวัคซีนเข็ม 2 ที่ผ่านมานั้น ยังไม่มีนักเรียนคนไหน ทั้งนักเรียนชายและนักเรียนหญิงเกิดเอฟเฟ็กต์ แต่อย่างใด ส่วนบุคลากรครูนั้นได้ฉีดวัคซีนถึง 95% ยังคงเหลือเล็กน้อย ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน หากครูคนไหนที่ยังไม่ฉีดวัคซีน เราก็มีมาตรการ ตรวจ ATK ในสัปดาห์ละ 3 วันคือจันทร์ พุธ ศุกร์ เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจในการเรียนการสอนทั้งครูและนักเรียนทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน