X

ลุงวัย 78 กินข้าวต้มมัดทั้งเปลือกติดคอโชคดีกู้ภัยช่วยทัน

ลุงวัย 78 กินข้าวต้มมัดทั้งเปลือกติดคอหมดสติในบ้านพัก ภายในซอย ด่านสำโรง 54 / 23 หมู่ 1 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการโชคดีกู้ภัยช่วยทัน

เมื่อเวลา 19:00 น.วันที่ 22 ตุลาคม 2564 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรับแจ้งเหตุมีชายกินข้าวต้มมัดติดคอหมดสติในบ้านพัก ภายในซอย ด่านสำโรง 54 / 23 หมู่ 1 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบญาติและเพื่อนบ้านกำลังช่วยเหลือนายประสาท นิลกิจ อายุ 78 ปี ซึ่งอยู่ในสภาพตาค้างหมดสติ ไม่รู้สึกตัวกัดลิ้นตัวเองจนเลือดออก จึงพยามช่วยกันเขย่าตัวเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิจึงรีบเข้าให้การช่วยเหลือโดยใช้ไฟฉายส่องเข้าไปในปาก พบใบตองห่อข้าวต้มมัดชิ้นใหญ่ขวางอยู่ในลำคอจึงใช้มือดึงออก ก่อนที่คุณลุงจะกลับมาหายใจได้อีกครั้ง ก่อนใช้อุปกรณ์ในการตรวจวัดชีพจรและการเต้นของหัวใจก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าเพื่อตรวจเช็คอาการอีกครั้ง

นางพรเพ็ญ นิลกิจ อายุ 67 ปี ภรรยา ได้เล่าว่า สามีของตนเป็นผู้ป่วยติดเตียงแต่สามารถลุกนั่งกินอาหารเองได้ พูดได้ปกติ ก่อนเกิดเหตุตนได้นำข้าวต้มมัดกับนมมาวางไว้ให้สามีกิน โดยไม่ได้เอาเปลือกใบตองที่ห่อเอาไว้ออก ก่อนที่ตนจะเข้าไปทำกับข้าวในครัวประมาณ 10 นาที ได้เดินออกมาเห็นสามีนั่งตัวงอเรียกไม่ตอบ และมีอาการตาค้างเหมือนมีอะไรติดคอ ตนจึงตะโกนเรียกญาติและเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือ และโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพดังกล่าว ตนจึงอยากเตือนหากใครที่มีผู้สูงอายุอยู่ที่บ้านต้องดูแลอย่างใกล้ชิด แม้แต่เวลารับประทานอาหาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน