X

พบศพหญิงสูงอายุเสียชีวิตลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยาย่านสำโรงใต้

 

พบศพหญิงสูงอายุเสียชีวิตลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยาย่านสำโรงใต้ บริเวณหน้าวัดโยธินประดิษฐ์ ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงไม่มีใครเคยรู้จักหรือเห็นหน้าแต่อย่างใดคาดว่าน่าจะจมน้ำเสียชีวิตลอยมาจากที่อื่น

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 21 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.วีรพล ดอนหัวร่อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า พบศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดโยธินประดิษฐ์ ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่บริเวณหน้าวัดดังกล่าวได้พบเรือตรวจการณ์ของทหารเรือ กำลังใช้เชือกลากศพดังกล่าวเข้ามาที่ท่าน้ำวัดโยธินประดิษฐ์ โดยมีชาวบ้านและพระภิกษุสงฆ์ มายืนมุงดูเป็นจำนวนมาก พบว่าผู้เสียชีวิตดังกล่าวเป็นหญิงสูงอายุ จึงได้ให้มูลนิธินำร่างขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่ง จากการตรวจสอบพบว่าศพหญิงคนดังกล่าวน่าจะมีอายุประมาณ 60 – 65 ปี แต่งกายใส่เสื้อลายดอกคอวีสีน้ำตายแขนสั้น กางเกงสามส่วนสีน้ำตาล สูงประมาณ 160 เซนติเมตร ผิวดำแดง ในตัวไม่พบเอกสารแต่อย่างใดจึงไม่สามารถระบุได้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครมาจากไหน มีเพียงผ้าเช็ดหน้าสีน้ำเงินและธนบัตรใบละ 20 บาท จำนวน 2 ใบ ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงไม่มีใครเคยรู้จักหรือเห็นหน้าแต่อย่างใดคาดว่าน่าจะจมน้ำเสียชีวิตลอยมาจากที่อื่น

นาวาตรี อำนาจ โพธิ์ลังกา ผู้บังคับหน่วย เฉพาะกิจกองเรือยุทธการ 401 ของกองทัพเรือ ได้กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากน้องในกองทหารเรือ ว่าพบผู้เสียชีวิต ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้เคียงกับทางวัดโยธินประดิษฐ์ พื้นที่ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ จึงได้นำเรือตรวจการณ์ออกมาตรวจสอบก่อนใช้เชือกผูกและลากเข้าชายฝั่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้เสียชีวิตตายด้วยเหตุใด ซึ่งอาจจะพลัดตกน้ำเองหรือจงใจกระโดดน้ำฆ่าตัว หรืออาจจะเป็นผู้ที่สบภัยน้ำท่วมในจังหวัดใกล้เคียงที่ถูกกระน้ำพัดหายมากับกระแสน้ำ อย่างไรก็ตามจะได้ประสานไปยังพื้นที่ใกล้เคียงว่ามีการแจ้งญาติหรือผู้สูญหายไว้หรือไม่ เพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน