X

พนักงานโรงงานรองเท้ากว่า 200 ชีวิตตกงานทันทีหลังโรงงานเกิดไฟไหม้ประกาศเลิกกิจการ

ประกาศเลิกกิจการพนักงานโรงงานรองเท้ากว่า 200 ชีวิตตกงานทันที หลังโรงงานเกิดไฟไหม้จนตัวอาคารของโรงงานวอดทั้งหลังเครื่องจักรและทรัพย์สินเสียหายเกือบทั้งหมด ทางตัวแทนของโรงงานออกมาแจ้งกับพนักงานขอปิดกิจการ และจะได้รับค่าจ้างเพียงค่าตอบแทนเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย ทำให้พนักงานทุกคนต่างพากันกอดคอกันร้องไห้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วจนไม่มีใครได้ทันตั้งตัว

จากกรณีเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตรองเท้า ชื่อบริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ จำกัด ในซอยกิ่งแก้ว 9 ข. ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อคืนที่ผ่านมา จนตัวอาคารของโรงงานวอดทั้งหลัง เครื่องจักรและทรัพย์สินเสียหายเกือบทั้งหมด เช้านี้ทางเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษกรมสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้าตรวจประเมินสถานการณ์ของโรงงาน

และเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 20 ตุลาคม 2564 พนักงานกว่า 200 คนที่มีอายุการทำงานตั้งแต่ 10-30 ปี ได้เดินทางจะมาเข้าทำงานตามปกติ แต่ก็ต้องช็อกไปตาม ๆ กัน เมื่อตัวแทนของโรงงานออกมาบอกว่า ทางโรงงานขอปิดกิจการ และจะได้รับค่าจ้างเพียงค่าตอบแทนเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย ทำให้พนักงานทุกคนต่างพากันกอดคอกันร้องไห้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วจนไม่มีใครได้ทันตั้งตัว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีการรวมตัวกันหรือตั้งตัวแทนเรียกร้องค่าชดเชยจากนายจ้างหรือไม่ ทางพนักงานทุกคนตอบคล้าย ๆ กันว่า ยังไม่มีการตั้งกลุ่มหรือตั้งตัวแทนใดเลย เพราะทุกคนช็อกหมด ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า ทำงานกันมาเกือบ 30 ปี แล้ว แต่จะต้องมาตกงานแบบสายฟ้าผ่า ทำให้ทุกคนเคว้งกลางอากาศแบบนี้ เคยเห็นแต่ในภาพข่าวที่โรงงานปิดกิจการแล้วพนักงานกอดคอกันร้องไห้ จนวันนี้มาเจอกับตัวเองถึงกับไปกันไม่เป็น

อย่างไรก็ตามด้านในของอาคารดังกล่าวยังมีความร้อนสะสมอยู่ และมีควันลอยอยู่ในบางจุดของโรงงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบความเสียหายและหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน