X

หลายหน่วยงานเร่งตรวจสอบโรงงานผลิตรองเท้าย่านกิ่งแก้วที่ไฟไหม้ หวั่นซ้ำรอยหมิงตี้


หลายหน่วยงานเร่งตรวจสอบ ณ จุดเกิดเหตุการเกิดเพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้า ที่ตั้งอยู่ในภายในซอย กิ่งแก้ว 9/1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หวั่นประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเหมือนคราวที่ไฟไหม้ในบริษัทหมิงตี้

จากกรณีเมื่อช่วงหัวค่ำของวันนี้ที่ 19 ตุลาตม 2564 ได้เกิดเหตุไฟไหม้บริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรองเท้า ตั้งอยู่ในภายในซอย กิ่งแก้ว 9 /1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  และโรงงานใกล้เคียงได้รับความเสียหายกว่าร้อยล้านบาทตามที่ข่าวได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

คืบหน้าในวันนี้ที่ 20 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจความเสียหาย และตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ได้พบว่าโรงงานต้นเพลิงคือบริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ ถูกไฟเผาผลาญทรัพย์สินภายในโรงงานรวมทั้งเครื่องจักรและตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด

ส่วนโรงงานที่อยู่ติดกันและถูกไฟลามมาลุกไหม้ได้รับความเสียหายไปกว่าครึ่ง ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าโรงงานทั้งสองเป็นพี่น้องกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.ราชาเทวะ ได้จอดแสตนด์บายอยูที่ภายในโรงงานที่เกิดเหตุตลอดทั้งคืนพร้อมจัดเวรยามเข้าคอยสังเกตการณ์ภายในโรงงานที่เกิดเหตุเนื่องจากเกรงว่าจะมีเปลวไฟประทุขึ้นมาอีก

ขณะที่ร้านค้าและชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงต่างพากันหวาดผวาเกรงว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเหมือนคราวที่ไฟไหม้ในบริษัท หมิงตี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบการจัดเก็บสารเคมีและวัตถุที่ไวไฟหรือการจัดเก็บสารเคมีที่เป็นอันตรายให้เข้มงวดมากขึ้น ขณะเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ขณะนี้ยังไม่มีการเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะอีก 2-3 วันรอให้สถานการณ์ต่างอยู่ในสภาพที่ปลอดภัยก่อนถึงจะเข้าตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน