X

ชาวบ้านโวย สุดชุ่ยพบซากปูทะเลนับพันตัวถูกนำมาทิ้งข้างทางกลายสุสานส่งกลิ่นเหม็นเน่า

ชาวบ้านโวย สุดชุ่ยพบซากปูทะเลนับพันตัวถูกนำมาทิ้งไว้ที่ป่าข้างทางในพื้นที่เอกชน ซึ่งจุดดังกล่าวติดกับบ่อเลี้ยงปลาชาวบ้านและคลองท่าเกวียนและคลองสาธารณะ กลายสุสานปูส่งกลิ่นเหม็นเน่า เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองลัดหลวง จึงได้นำอุปกรณ์มาทำการเก็บซากปูทะเลทั้งหมดไปกำจัดอย่างถูกวิธี ที่บ่อกำจัดขยะแพรกษา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2564 นางโสภา มีสัมฤทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลัดหลวง ได้รับการเรื่องร้องเรียนจากนางศรีนวล อายุ 53 ปี กรรมการชุมชน หมู่ที่ 6 ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ว่ามีคนได้นำซากปูทะเลจำนวนมากมาแอบทิ้งไว้ที่ป่าข้างทางในพื้นที่เอกชน ซึ่งจุดดังกล่าวติดกับบ่อเลี้ยงปลาชาวบ้านและคลองท่าเกวียนและคลองสาธารณะ ทำให้มีกลิ่นเหม็นเน่าฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

หลังได้รับการร้องเรียนนายกเทศบาลเมืองลัดหลวงได้สั่งการณ์ให้นายดนัย เชื่อมประไพ หัวหน้าฝ่ายสาธารณสุขเทศบาลเมืองลัดหลวง นำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูพื้นที่ดังกล่าวซึ่งเป็นป่าหญ้าข้างทางพบว่ากลิ่นดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ เอกชน และติดกับบ่อน้ำและคลองท่าเกวียน พบกองซากปูทะเลจำนวนมากที่ถูกทิ้งอยู่สภาพเน่าส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพปูลักษณะเป็นปูทะเลทั้งปูเนื้อและปูไข่ซึ่งมีราคาแพง ปูแต่ละตัวได้ถูกเชือกมัดกล้ามมัดขาเป็นที่เรียบร้อยสภาพพร้อมขายแต่ไม่ทราบด้วยเหตุใดจึงมีคนนำปูจำนวนดังกล่าวมาเททิ้งส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

 

เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองลัดหลวง จึงได้นำอุปกรณ์มาทำการเก็บซากปูทะเลทั้งหมดไปกำจัดอย่างถูกวิธี ที่บ่อกำจัดขยะแพรกษา ส่วนการติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่นำซากปูมาทิ้งนั้น เจ้าหน้าที่เทศบาลจะได้เร่งทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงหรือเส้นทางเข้าออกจุดดังกล่าว เพื่อเป็นหลักฐานในการในการแจ้งความดำเนินคดีแก่ผู้ที่นำมาทิ้ง   ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากปูที่ได้รับความเสียหายจากการขนส่งหรือเก็บรักษาไม่ดี จึงทำให้ปูเกิดการตายและเน่าเสียจึงไม่สามารถนำไปจำหน่ายได้ จึงได้แอบเอามาทิ้งไว้ที่จุดดังกล่าว

จากการสอบถาม นางศรีนวล กรรมการชุมชน ได้เล่าว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้มีคนนำปูมาทิ้งเป็นจำนวนมากและได้ส่งกินเหม็น ใกล้กับชุมชนและคนที่สัญจรไปมา ตอนแรกตนไม่รู้ว่าเป็นปู ก็เลยนัดกับหน่วยงานเทศบาลเมืองลัดหลวง กองสาธารณสุขและมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ช่วยเข้ามาตรวจสอบ จนกระทั่งมาพบซากปูมากที่ถูกนำมาทิ้งในป่าหญ้าข้างทางดังกล่าวสภาพกำบังเน่าส่งกินเหม็นไปทั่วบริเวณ  จึงร้องขอไปทางเทศบาลเมืองลัดหลวงให้จัดส่งเจ้าหน้าที่มาทำการเก็บซากปูทั้งหมดไปกำจัดให้ถูกวิธี และนำปูนขาวมาโรยฆ่าเชื้อดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน