X

น้องกระปุกน้องออมสิน สองพี่น้องที่เสียแม่จากโควิด ย้ายมาอยู่กับครอบครัวใหม่ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์-ตู่ นันทิดา ซึ่งรับเป็นครอบครัวอุปถัมภ์

น้องกระปุกน้องออมสิน สองพี่น้องที่สูญเสียแม่จากโควิด ล่าสุดได้ย้ายเข้ามาอยู่กับครอบครัวใหม่ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์อัศวเหม -ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย ซึ่งรับเป็นครอบครัวอุปถัมภ์

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 น้อง เพลง หรือ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานสภาหอการค้าสมุทรปราการ และ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ได้อัปเดตในอินสตาแกรม plengasavahame ว่า น้องกระปุก และ น้องออมสิน ได้ย้ายเข้ามาที่บ้านแล้วค่ะ ตามขั้นตอนการรับอุปการะโดยก่อนหน้านี้ น้องทั้งต้องไปอยู่ในความคุ้มครองของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการเพื่อรอเวลาหาครอบครัวอุปถัมภ์ (ซึ่งครอบครัวเราเป็น 1 ในหลาย ๆ ครอบครัวที่ยื่นเรื่องขออุปถัมภ์น้อง ๆไปค่ะ) ซึ่งในเดือนสิงหาคม เจ้าหน้าที่เคยได้เข้ามาสัมภาษณ์และพูดคุยกับทั้ง คุณพ่อ คุณแม่ และเพลงที่บ้าน เพื่อมาดูความพร้อมและความเหมาะสม และแจ้งกับทางเราว่า ขออนุญาตไปดูบ้านและครอบครัวอื่นๆ ด้วยเช่นกัน และเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเมื่อพิจารณาทุก ๆ บ้านอย่างครบถ้วนแล้ว

ล่าสุดเราเพิ่งได้รับการรับเลือกให้เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ของน้องกระปุก-น้องออมสินค่ะ ซึ่งการย้ายเข้ามานี้ต้องเกิดจากการสมัครใจของน้องๆ เช่นกัน อย่างที่หลาย ๆ ท่านทราบจากข่าว น้องทั้งสองเป็นเด็กที่มีความคิดและจิตใจดีค่ะ (คุณแม่ของน้อง ๆ สอนน้องมาน่ารักมาก) แต่สิ่งที่เพลงกับคุณแม่ประทับใจในตัวน้องมาก คือความละเอียดอ่อนของน้อง ตอนที่เรากำลัง unpack ของจากกระเป๋า น้องนำรูปพี่ ๆ ทุกคนที่บ้านเด็กออกมาเล่าให้เราฟังและบอกว่าน้องชอบเขียนความรู้สึกของตัวเองในแต่ละวัน น้องเก็บทุกอย่างที่สำคัญเป็นความทรง ไม่ว่าจะเป็นซองต่างๆจดหมายต่างๆ เราเลยจะนำสมุดมาให้น้องทำ scrapbook และอีกหนึ่งอย่างที่น้องเก็บไว้เป็นอย่างดีคือ ถุงพระราชทาน และของต่างๆจากผู้มีพระคุณ ซึ่งน้องบอกว่าจะเก็บไว้ที่หัวนอน และนี่คือความคิดของน้องค่ะ…พี่เพลงขอให้น้องๆ เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจที่ดี มีเมตตา และแข็งแกร่งนะคะ

ขอบคุณภาพจาก : อินสตาแกรม plengasavahame

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดสลดสองเด็กหญิงวัย 7 และ 9 ขวบ นอนเฝ้าศพแม่ที่เสียชีวิตด้วยโควิด ซ้ำร้ายสองสาวน้อยติดโควิดด้วย

พม.สมุทรปราการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารับตัวสองเด็กหญิงไปตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เผย รับดูแลน้องกระปุกและน้องออมสิน ที่แม่เสียชีวิตด้วยโควิด หากญาติไม่พร้อมจะดูแล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน