X

เรือผลักดันน้ำของกองทัพเรือที่มาผลักดันน้ำในคลองสำโรงเกิดชำรุดจมใต้น้ำ 2 ลำ

เรือผลักดันน้ำของกองทัพเรือที่นำมาผลักดันน้ำในคลองสำโรง ภายในซอยกู้พารา 2 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เกิดชำรุดจมลงไปในน้ำจำนวน 2 ลำ ในวันพรุ่งนี้จะประสานรถเครนมาทำการยกเรือผลักดันน้ำทั้ง 2 ลำขึ้นจากน้ำและนำกลับไปซ่อมแซมก่อนนำมาประจำการณ์ผลักดันน้ำอีกครั้ง

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 7 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเรือผลักดันน้ำของกองทัพเรือที่นำไปทำการผลักดันน้ำในคลองสำโรงจำนวน 4 ลำที่บริเวณ ใต้สะพานข้ามคลองสำโรงกลางในซอยกู้พารา 2 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  ได้เกิดชำรุดจมลงไปใต้น้ำภายในคลองจำนวน 2 ลำ ขณะที่กำลังปฏิบัติการณ์ผลักดันน้ำในคลองดังกล่าวออกสู่ทะเล โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจผลักดันน้ำจากกรมอู่ทหารเรือป้อมพระจุล ที่ประจำการณ์อยู่ที่จุดดังกล่าวพยายามกู้เรือผลักดันน้ำทั้งสองลำแต่ไม่สำเร็จเกือบจมหายไปกับเรือทั่งสองลำที่จมลงไปใต้น้ำ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทหารที่เฝ้าดูแลเรือผลักดันน้ำในจุดดังกล่าว ได้เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายตนได้นำเรือออกไปตรวจความเรียบร้อยของเรือผลักดันน้ำทั้ง 4 ลำ ซึ่งกำลังผลักดันน้ำอยู่ทุกอย่างก็ยังปกติ แต่พอช่วงบ่าย 3 โมงกว่า ๆ  ตนได้สังเกตเห็นเรือผลักดันน้ำลำที่ 617 น่าจะมีปัญหาด้านท้ายเรือเริ่มจมลงไปในน้ำจึงรีบนำเรือออกมาตรวจดูพบว่า ตัวกังหันสูบน้ำหรือท่อเจ็ทที่ใช้ผลักดันน้ำเกิดการแตกร้าวจึงทำให้น้ำเข้าเรือตนพยายามสูบน้ำให้เรือออกแล้วแต่ไม่ทันน้ำเข้าเรือเร็วมาก จึงพยายามปลดสะเกนยึดเรือที่ล็อกติดกันอยู่แต่ปลดไม่ออก จึงได้ดึงเรือผลักดันน้ำอีกลำหนึ่งที่ยึดติดกันอยู่จมลงไปในน้ำด้วย หลังเกิดเหตุได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และในวันพรุ่งนี้จะประสานรถเครนมาทำการยกเรือผลักดันน้ำทั้ง 2 ลำขึ้นจากน้ำและนำกลับไปซ่อมแซมก่อนนำมาประจำการณ์ผลักดันน้ำอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน