X

ไฟไหม้ห้องเก็บของโรงแรมย่านถนนกิ่งแก้วชาวต่างชาติที่กักตัวรอเข้าประเทศเกือบร้อยวิ่งหนีอลหม่าน

ไฟไหม้ห้องเก็บของโรงแรมชื่อดังย่านถนนกิ่งแก้วซึ่งใช้เป็น State Quarantine มีชาวต่างชาติที่กักตัวรอเข้าประเทศเกือบร้อยวิ่งหนีตายอลหม่าน โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสกัดต้นเพลิงได้ทัน ด้านตำรวจเผยสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุปิดไม่ได้ใช้งานมานานเกือบ 2 ปี

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.ธนเดช ปัญญาลิขิตกุล สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีกลุ่มควันจำนวนมากพวงพุ่งออกมาจากชั้นใต้ดินของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริมถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิง อบต. ราชาเทวะ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ ซึ่งใช้เป็น State Quarantine ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไว้ กักตัว ก่อนเข้าประเทศ ที่บริเวณชั้นล่างซึ่งเป็นห้องสนุกเกอร์ ได้พบกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกจากจำนวนมาก ขณะที่ชาวต่างชาติและชาวไทยที่กักตัวอยู่ชั้นบนรวม 80 คน ต่างพากันวิ่งหนีตายลงจากชั้นบนลงมายืนรวมกันอยู่ที่ด้านข้างของโรงแรม โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูที่สวมใส่ชุดป้องกันการติดเชื้อ PPE ได้ใช้เชือกโปลิตรายขึงกั้นเอาไว้หากคนภายนอกเข้าใกล้  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอัดเข้าไปภายในเพื่อสลายควันก่อนที่ใช้เครื่องระบายควันดังกล่าวออกด้านนอกและเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงจะสวมใส่ชุดป้องกันลุยเข้าไปภายในและใช้น้ำฉีดสกัดต้นเพลิงเอาไว้ได้ใช้เวลากว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นมีโต๊ะสนุกตั้งเรียงรายอยู่หลายตัวแต่ไม่ได้เปิดใช้งานมานานเกือบ 2 ปี จากการที่รัฐบาลประกาศล็อกดาวน์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าได้รับความเสียหายเล็กน้อยและที่ผนังด้านในซึ่งมีการติดตั้งปลั๊กไฟเอาไว้พบว่าเกิดการช็อตจนตัวปลั๊กละลายรวมทั้งสายไฟที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงกั้นสถานที่เกิดเหตุเอาไว้รอการประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

นายณัฐวุฒิ  อรุณานนท์ชัย  ผู้จัดการโรงแรมดังกล่าว ได้เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุได้มีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากห้องเก็บของซึ่งเดิมเป็นโซนสนุกเกอร์ที่ปิดใช้งานมานานเกือบ 2 ปีแล้ว และมีพนักงานเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมา ตนจึงได้ประสานไปทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำการดับไฟก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีสายไฟที่ต่อเข้ามาตัวปลั๊กเสียบน่าจะเกิดการช็อต ทำให้สายละลายและเกิดประกายไปลุกไหม้สายไปที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจึงทำให้มีกลุ่มควันจำนวนมาก  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเอาไว้ได้แล้ว และที่ชั้นบนของโรงแรมมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากักตัวรอเข้าประเทศอยู่ประมาณ 80 คน ซึ่งทั้งหมดก็ตกใจและพากันวิ่งลงมาด้านล่างเพื่อความปลอดภัย ซึ่งตอนนี้ปลอดภัยหมดแล้ว และเตรียมให้ผู้กักตัวทั้งหมดกลับขึ้นไปพักด้านบนเหมือนเดิม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุการเกิดกลุ่มควันในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ยังโชคดีที่เปลวไฟไม่ลุกลามเป็นวงกว้างและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถเข้าสกัดจุดต้นเพลิงได้อย่างรวดเร็วจึงทำให้ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน