X

พายุงวงช้างถล่มหมู่บ้านหรูย่านพระประแดงเสียหายหลายสิบหลัง

พายุงวงช้าง ถล่มหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 76 ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ทำให้บ้านเรือนเสียหายหลายสิบหลัง

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2564 ได้เกิดลมพายุงวงช้างพัดด้วยความเร็วพัดถล่มหมู่บ้าน District ซึ่งเป็นหมู่บ้านหรูตั้งอยู่ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 76 ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยแรงของพายุดังกล่าวทำให้บ้านเรือนเสียหายหลายสิบหลัง รถยนต์เสียหายไม่น้อยกว่า 6-7 คัน บ้านส่วนใหญ่ถูกแรงลมพายุพัดจนหลังคาปลิวไปตามลม และแรงลมยังพัดต้นไม้หักโคนทับบ้านและรถยนต์ และสายไฟฟ้า จนเสียหายโดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปขณะที่พายุกำลังก่อตัวและหอบเอาหลังบ้านรวมทั้งเศษวัสดุลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายบริเวณที่เกิดเหตุ   พบว่าภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับจุดที่เกิดพายุ ชาวบ้านในหมู่บ้านกำลังช่วยกันเก็บกวาดถนนในหมู่บ้านที่ลมพายุหอบสิ่งของต่าง ๆ มาตก รวมทั้งแผ่นเหล็กขนาดใหญ่ น้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม มาตกกลางถนน รวมทั้งต้นไม้ รถยนต์ และ บ้านเรือนประชาชน เสียหายเป็นจำนวนมาก

นางสาวสุนทรี โพศรีทอง อายุ 40 ปี หนึ่งในผู้เสียหายได้เล่าว่า ตนเห็นว่ามีลมพายุมาจึงรีบเข้าไปหลบในบ้าน และรีบปิดประตูหน้าต่าง เพื่อป้องกันความเสียหาย ซึ่งในส่วนที่ที่เสียหายมากน่าจะเป็นโซนในสุด ส่วนที่บ้านของตนหลังคาได้รับความเสียหายด้วยเช่นกันแต่ไม่มาก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวตั้งแต่ตนอยู่มาก็ไม่เคยพบ อันนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะตอนเกิดเหตุอยู่บ้านคนเดียว เหมือนมีคนมาเขย่าบ้าน และมีเสียงของตกบนหลังคาตลอดเวลาที่พายุมา

นายอธิณัฐ ชลอรุณภาดารัชต์ อายุ 33 ปี เจ้าของบ้านซึ่งอยู่แกนกลางพายุ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน ได้ยินคล้ายฝนตก แต่ไม่มีน้ำฝนตกลงมา จึงออกไปนอกบ้านพบพายุงวงช้างถึง 2 ลูกกำลังหมุนอยู่ จึงวิ่งขึ้นไปถ่ายคลิปด้านบนบ้าน โดยลมพายุพัดอยู่นานราว 5-10 นาที เสียงดังโครมครามน่ากลัวมาก ตนต้องรีบพาลูกหนีตายเข้าไปที่ห้องนอนชั้น 2 ตั้งแต่เกิดมาตนเองก็เพิ่งเคยเห็นลมพายุงวงช้างพัดแรงขนาดนี้ ทำให้กำแพงบ้านพัง ฝ้าเพดาน หลังคาได้รับความเสียหาย กระจกแตกกระจายหมดทั้งหลัง

นางกำไร จารุไร อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านอีกหลังหนึ่งกล่าวว่า ครั้งแรกได้ยินเสียงฟ้าฝ่า จึงวิ่งออกมาดูก็พบพายุงวงช้างพัดลอยขึ้นสูง พร้อมกับได้ยินเสียงแตกหักของข้าวของที่แตกหัก และพังถล่มด้วยแรงลมของพายุ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแบบไม่มีสัญญาณบอกเหตุแต่อย่างใด  อย่างไรก็ตาม ทางชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุงวงช้างครั้งนี้ ได้ถ่ายรูปความเสียหาย และช่วยกันเก็บกวดข้าวของ และเคลื่อนย้ายข้าวของเก็บเข้าที่ปลอดภัย หากว่าจะมีฝนตกลงมาซ้ำอีกในคืนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน