X

ตำรวจสำโรงใต้รวบสองโจ๋ชักปืนจ่อหัวชิงเข็มขัดสถาบันช่างกล

ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ตามรวบสองโจ๋ ถึงห้องพัก หลังไปก่อเหตุชักปืนจ่อหัวชิงเข็มขัดสถาบันช่างกล ที่บนถนนหมู่บ้านไทยสมุทร 2 ซอยปรีดา ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง สมุทรปราการ ท่ามกลางสายตาชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้น

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 กันยายน 2564 พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการพ.ต.ท.ชนะ ธีรศรัณยานนท์ รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวสองผู้ต้องหา ร่วมกันพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรประกอบดด้วย นายจิว (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนายคิว (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี  พร้อมด้วยของกลาง  อาวุธปืนลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก  กระสุนปืนขนาด .38 กระสุนขนาด .38 จำนวน 3 นัด และอาวุธปืนบีบีกัน แบบแม็กกาซีน ขนาด 11 มม.อีกจำนวน 1 กระบอก โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ที่ห้องเช่าเลขที่ 2/4 ม.10 ซ.สัมพันธ์ 2 ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 กันยายน 2564 นาย สำเริง (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันเดียวกันในขณะที่ นายกัน (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี  น.ส.แก้ว (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และ ด.ช.พล (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ได้ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ขี่มาตามถนนหมู่บ้านไทยสมุทร 2 ซอยปรีดา ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง สมุทรปราการ โดยมี นายกัน (นามสมมุติ) เป็นผู้ขับขี่ ได้มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ซ้อนท้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สีฟ้า ทะเบียน 2 กต 7556 ชลบุรี เข้ามาประกบก่อนที่ทั้งสองจะใช้อาวุธปืน คนละกระบอกออกมาจี้ที่ศีรษะและหน้าอก ของบุคคลทั้งสามคน ก่อนที่จะบังคับให้นายกัน (นามสมมุติ) ถอดเข็มขัดของสถาบันกรุงเทพช่างกลให้ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านเดินผ่านไปมาจำนวนมากร่วมทั้งคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่อยู่ใกล้เคียง หลังก่อเหตุทั้งสองได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกมาทางถนนสวนส้ม

หลังทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนกระทั่งได้เบาะแสเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุที่บันทึกพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ จึงนำมาเป็นหลักฐานในการสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทมราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายจิว (นามสมมุติ)  และ นายคิว (นามสมมุติ)  จึงได้เร่งสืบสวนจนกระทั่งทราบเป็นที่แน่ชัดว่าหลักก่อเหตุทั้งสองได้หลบหนีไปกบดาลอยู่ที่ห้องเช่าเลขที่ 2/4 ม.10 ซ.สัมพันธ์ 2 ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองได้ ในขณะกบดาลอยู่ในห้องเช่าหลังดังกล่าว และสามารถตรวจยึดของกลางอาวุธปืนแบบลูกโม่ขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุมาได้ 1 กระบอก พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืนขนาดเดียวกันจำนวน 3 นัด และอาวุธปืนบีบีกัน แบบแม็กกาซีน ขนาด 11 มม.อีกจำนวน 1 กระบอก ก่อนคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองมาสอบสวนที่โรงพัก สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ

จากการสอบสวนนายจิว (นามสมมุติ) ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนทั้งสองขี่รถสวนกับผู้เสียหายทั้งสามซึ่งตนคิดว่าเป็นคู่อริที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนจึงวนรถกลับมาไล่ตาม ซึ่งเป็นจังหวะที่คู่กรณีก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางปากซอยปรีดา ก่อนที่จะเข้าไปจอดที่หน้าวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ตนจึงได้ลงจากรถและเอาปืนออกไปจ่อ และบอกให้ผู้เสียหายถลกเสื้อดูหัวเข็มขัดว่าเป็นของโรงเรียนอะไร ซึ่งหนึ่งในผู้เสียหายได้ใส่เข็มขัดของกรุงเทพช่างกล ตนจึงดึงเข็มขัดเส้นดังกล่าวออกมาจากเอว ก่อนที่พวกตนจะขี่รถหนีออกมา ซึ่งตัวผู้เสียหายเองตนก็รู้จักแบบผ่าน ๆ เพราะเคยนั่งอยู่กับคู่อริตน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยถูกคู่อริไล่ฟันมาก่อนตนก็เลยขี่รถเข้ามาเอาปืนที่ห้องเช่าก่อนออกไปขี่รถตระเวนหาซาเป็นจังหวะที่เจอผู้เสียหายขี่รถสวนออกมาพอดีตนก็เลยนึกว่าใช้ก็เลยวนตามไป ซึ่งตนได้เห็นว่ารถคู่อริอีก 3 คันที่ขี่หนีเข้าไปในซอยวัดบางโปรง แต่ผู้เสียหายทั้ง 3 เลี้ยวหนีไม่ทันจึงเข้าไปจอดปากซอยปรีดา ตนจึงได้ลงไปและใช้ปืนจ่อ และเอาหัวเข็มขัดมา ก่อนที่ตนจึงขี่หลบหนีกลับมาที่ห้องพัก ส่วนที่ตนดึงเข็มขัดมาเพื่อที่จะเอาไปให้รุ่นพี่ที่เรียนอยู่กรุงเทพช่างกล ส่วนตนเรียนอยู่ กศน. ซึ่งคนที่ตนดึงเข็มขัดมาก็ไม่ได้เรียนกรุงเทพช่างกล แต่เอาเข็มขัดมาใส่ ตนจึงดึงออกมาเพื่อนที่จะเอาไปให้รุ่นพี่

นายคิว (นามสมมุติ) ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในซอยดังกล่าว ได้ขี่สวนกันผู้เสียหายและพวกอีก 3-4 คัน จึงตะโกนถามแต่ผู้เสียหาบไม่ตอบจึงวนรถกลับไปแต่อีก 3 คันขี่หนีไปอีกทาง ส่วนผู้เสียหายไปจอดที่วินจักรยานยนต์รับจ้างตนจึงเข้าไปจอดและก็ชักปืนออกมาขู่ให้เปิดเสื้อและเจอหัวเข็มขัด จึงดึงมาเพราะเขาไม่ได้เรียนและไปนั่งอยู่กับคู่อริ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร รวมทั้งชิงทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน