X

นายกตู่ นันทิดา ลงพื้นที่น้ำท่วม บูรณาการหน่วยงาน อปท.และกรมชลประทาน เร่งแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน

นายกตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ลงพื้นที่น้ำท่วม บูรณาการหน่วยงาน อปท.และกรมชลประทาน เร่งแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านพร้อมมอบถุงยังชีพสร้างขวัญและกำลังใจให้ชาวบ้าน

วันนี้ที่ 23 กันยายน 2564  น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนายสมลักษณ์ ควรสงวน รอง นายก อบจ. นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม เลขานุการ นางเบญจวรรณ์ จารุเพ็ญพูนผล  สมาชิกสภา อบจ. พร้อมคณะผู้บริหาร และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะน้ำท่วมขัง พร้อมทั้งนำถุงยังชีพไปแจกให้ชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือนเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้านภายในหมู่บ้านกรุงสยาม หมู่ 5 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมรับฟังปัญหาเตรียมบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยเร็ว จากนั้นได้เดินทางไปให้กำลังใจกับชาวบ้านและมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จำนวน 150 หลังคาเรือน ภายในซอยโรงน้ำแข็ง หมู่ 20  ต.บางพลีใหญ่ พร้อมประสานผู้ใหญ่บ้านหมู่ 20 และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในสองหมู่บ้านและพื้นที่อื่น ๆ  เพื่อหาทางช่วยเหลือและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน

โดยนายธนากร ผดาศรี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 20 ได้กล่าวว่า ปัญหาเบื้องต้นคือน้ำท่วมขังในบ้านพักอาศัยของชาวบ้านซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 4-5วันน้ำถึงจะลดลง เนื่องจากเส้นทางหลักของทางน้ำค่อนข้างมีปัญหา จึงอยากให้หลายหน่วยงานช่วยกันแก้ปัญหาเส้นทางน้ำ ตั้งแต่ถนนเทพารักษ์ไปจนถึงถนนสุขุมวิทระยะทางประมาณ11.5 กิโลเมตร ทุกหน่วยงานอยากให้บูรณาการร่วมกัน อยากจะให้คลองบางพลี-ตำหรุ กลับมาเป็นเส้นเลือดใหญ่ของชาวบ้านชาวบางพลีเหมือนเดิม ถ้าแก้ปัญหาคลองนี้ได้ ปัญหาทุกอย่างก็จะหมดไป โดยเบื้องต้นทาง อบต.บางพลีใหญ่ ได้มาขุดลอกคลองไปบ้างแล้วบางส่วน

น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.ได้กล่าวว่า  วันนี้ได้มารับทราบถึงปัญหาของน้ำที่ท่วมขังแล้วว่าเกิดจากอะไร จึงรู้ว่าการทำงานที่จะเกิดประสิทธิภาพนั้นคือการร่วมมือ ไม่ว่าจะเป็นองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมทั้งกรมชลประทาน ต้องประสานมือบูรณาการร่วมกันเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญหรือมีความรับผิดชอบตรงนั้นมาช่วยกันแก้ปัญหา เพื่อเป็นการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ยั่งยืนและเป็นรูปธรรมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน