X

ถนนพังชาวบ้านสุดทนปักป้ายตามหาหน่วยงานรับผิดชอบ

ถนนสายคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ แยกเข้าจากถนนเทพารักษ์ พัง ชาวบ้านสุดทนปักป้ายตามหาหน่วยงานรับผิดชอบ ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ได้พบว่ามีคนงานของบริษัทที่มารับเหมาขุดวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้ถนนบริเวณดังกล่าวพังเสียหายได้เอาคนงานมีทำการซ่อมแซมผิวการจราจรในจุดดังกล่าวให้แล้ว

จากกรณีที่เฟซบุ๊กของ ต้นปราการ ได้ขึ้นข้อความและรูปว่า สมุทรปราการป้ายติดประกาศตามหาผู้รับผิดชอบถนนสายคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ แยกเข้าจากถนนเทพารักษ์ ซึ่งพบว่ามีผู้หวังดีนำป้ายมาติดไว้ หลังจากชาวบ้านที่ต้องใช้ถนนเส้นนี้เดือดร้อนหนักมายาวนานเป็นสิบปี แต่กลับไม่ทีหน่วยงานไหนจริงใจใส่ใจแก่ปัญหาให้กับชาวบ้าน จนล่าสุดพบว่ามีป้ายดังกล่าวมาติดไว้ แบะคาดว่าหลังจากนี้ป้ายก็จะหายไป เหลือแต่คำถามว่าหน่วยงานไหนจะมาแก้ไข หลังจากที่ข้อความและรูปภาพโพสต์ขึ้นบนโซเชียลได้พักเดียว ได้มีคนเข้ามาคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 18 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนเส้นดังกล่าวพบว่าเป็นถนนที่เข้ามาจากถนนบางนาตราดหลักกิโลเมตรที่ 19 มุ่งหน้าคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิที่จะออกไปทางด้านถนนเทพารักษ์ และถนนสุขุมวิท ที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ บางพลี และบางปู  หลังจากที่วิ่งเข้ามาจากถนนบางนาตราดได้เพียงไม่ถึงกิโลเมตรก่อนที่จะเบี่ยงออกถนนเทพารักษ์เลียบคอสะพาน ได้พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ โดยที่ริมถนนมีป้ายประกาศปักไว้มีข้อความว่า ตามหาผู้รับผิดชอบถนนเส้นนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมากพังทั้งปีทั้งชาติ และมีรูปผู้หญิงสวมใส่ชุดสีกากี คล้าย น.ส.นันทิดา  แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ อยู่บนป้ายดังกล่าวโดยใช้สีดำคาดตาเอาไว้ ส่วนด้านล่างมีโลโก้สัญลักษณ์ของ  อบต.บางปลา โลโก้ อบจ.สมุทรปราการ และโลโก้ของ กรมทางหลวงชนบท ติดอยู่ ส่วนอีกป้ายมีข้อความว่า ถนนดาวอังคาร พังทั้งปีไม่มีคนรับผิดชอบ พร้อมด้วยรูปชุดมนุษย์อวกาศ ปักอยู่ริมถนน

จากการสอบถามหนุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ตั้งวินอยู่บริเวณดังกล่าว ได้เล่าว่า ถนนเส้นนี้เป็นหลุมเป็นบ่อมาหลายเดือนแล้ว เพราะมีการมาขุดวางสายไฟใต้ดิน ประจวบเหมาะกับช่วงนี้มีฝนตกลงมาทุกวันทำให้น้ำท่วมขัง เคยมีบางหน่วยงานเอาดินและปูนมากลบหลุมให้แต่ก็อยู่ไม่นานเพราะว่าน้ำมันซึมเข้าด้านล่างได้ปูนมันก็ล่อนออกไป เป็นแบบนี้มานานแล้วโดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะเป็นแบบนี้บ่อยมาก ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหมั่นมาดูบ่อย ๆ หน่อยหรือแก้ไขให้มันจริงจังหน่อยมันจะได้ใช้งานได้นาน ๆ เพราะเวลาฝนตกรถก็วิ่งลำบาก ส่วนป้ายที่เห็นตนก็ไม่ทราบว่าใครเอามีปักตอนไหน ตนออกมาวิ่งวินตรงนี้ตั้งแต่ตี่สี่ครึ่งก็เห็นว่ามีป้ายมาปักก่อนแล้ว เคยมีหน่วยงานมาดูแล้วแต่ทำไม่จบ แบบว่าทำแล้วก็ทำอีก ก็อยากให้ทำดี ๆ ที่เดียวให้มันจบเลย

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดดังกล่าวอีกครั้งได้พบว่ามีคนงานของบริษัทที่มารับเหมาขุดวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้ถนนบริเวณดังกล่าวพังเสียหายได้เอาคนงานมีทำการซ่อมแซมผิวการจราจรในจุดดังกล่าวให้แล้วโดยการนำยางมะตอยสำเร็จรูปมาทำการปิดหลุมและปรับผิวการจราจรให้ชั่วคราวเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้นก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน