X

คืบหน้า ลุงเก็บป้ายทะเบียนรถ สาวโพสต์ถูกเรียกเก็บค่าไถ่ 100 บาทล่าสุดยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

คืบหน้า ลุงเก็บป้ายทะเบียนรถ สาวโพสต์ถูกเรียกเก็บค่าไถ่ 100 บาท ล่าสุดยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ด้านผู้กำกับเผย ป้ายทะเบียนเป็นเหมือนทรัพย์สินของผู้ครอบครอง หากเก็บได้ไม่คืนเจ้าของหรือส่งมอบให้ตำรวจ ก็จะเข้าข่ายลักทรัพย์ และถ้ามีการเรียกรับเงินเป็นการไถ่ทรัพย์ ก็จะเข้าข่ายกรรโชกทรัพย์

จากกรณีที่มีคนที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ น้องนิววี่ นะคร้า ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพว่า แบบนี้ก็ได้เหรอ ทำน้ำท่วมป้ายหลุด เขาก็ต้องไปหาอยู่ดี ถึงลุงไม่หาเขาก็ต้องหาอยู่ดี แล้วมาเรียกเก็บใบละ 100 บาทแล้วดูกี่ใบกะรวยเหรอถามจริง พร้อมลงรูปภาพป้ายทะเบียนรถยนต์จำนวนมาก ที่ลุงแกเก็บได้ และเมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ายังมีเจ้าของป้ายทะเบียนรถเดินทางมาขอรับป้ายทะเบียนที่หน้าบ้านของลุงชาตรี แต่ไม่พบว่ามีการเรียกรับเงินแต่อย่างไร  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาทำการรวบรวมป้ายทะเบียนทั้งหมดที่ลุงชาตรี  เก็บได้ ไปไว้ที่โรงพัก สภ.บางพลีจำนวน 193 แผ่น

ความคืบหน้าในวันนี้ที่ 15 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามความคืบหน้าที่โรงพัก สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้พบว่า ได้มีการนำป้ายทะเบียนทั้งหมดมาวางเรียงไว้บนโต๊ะที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงพัก และมีป้ายติดเอาไว้ว่า ขอรับป้ายทะเบียน กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งความด้านใน สภ.บางพลี ซึ่งพบว่าวันนี้มีเจ้าของป้ายในติดต่อขอรับป้ายทะเบียนเพียง 1 ราย

ด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ได้เปิดเผยว่า สำหรับในเรื่องนี้ป้ายทะเบียนอันนี้ก็เป็นทรัพย์สินของเจ้าของรถ เหมือนกับว่าเราทำกระเป๋าเงินตกหายและเรากำลังตามอยู่ เพราะฉะนั้นกรรมสิทธิ์ในการครอบครองก็ยังอยู่ที่เจ้าของ ถ้าใครเก็บได้หรือเอาไปโดยที่ไม่มีการส่งให้เจ้าหน้าที่เพื่อประกาศติดตามตัวเจ้าของ มันก็จะมีความผิดฐานลักทรัพย์  แต่ถ้ามีการเรียกรับ มันก็จะกลายเป็นกรรโชกทรัพย์ เหมือนแผ่นป้ายทะเบียน มีคนทำตกไว้ แล้วมีคนเก็บได้ พอเจ้าของมาขอคืนและมีการเรียกรับเงินเป็นค่าไถ่คืนไม่ว่าจะเป็นร้อยสองร้อย มันก็จะกลายเป็นกรรโชกทรัพย์ไป เพราะเจ้าของเขากำลังติดตามอยู่ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปดำเนินการเก็บรวบรวมป้ายทะเบียนทั้งหมดที่ชาวบ้านเก็บไว้ได้ รวบรวมมาไว้ที่โรงพักเพื่อประกาศหาตัวเจ้าของให้มารับคืนกลับไป โดยให้นำหลักฐานการเป็นเจ้าของป้ายทะเบียนและบัตรประชาชนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ก่อนรับป้ายกลับไป  และขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด จึงยังไม่มีความผิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน