X

สาวโวยลุงเก็บป้ายทะเบียนรถที่หลุดตอนน้ำท่วมเรียกค่าเก็บแผ่นละ 100 บาท

สาวโวยลุงเก็บป้ายทะเบียนรถที่หลุดตอนน้ำท่วมเรียกค่าเก็บแผ่นละ 100 บาท ขณะที่ลุงยืนยันไม่ได้เรียกเก็บ อ้างว่าแล้วแต่จะให้ ด้านเจ้าของป้ายทะเบียนหลายคันเผยยินดีให้เป็นสินน้ำใจเพราะถ้ามาหาเองคงไม่เจอ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนลุงคนเก็บป้าย ห้ามเรียกร้อง หากเขาให้เป็นสินน้ำใจก็ไม่ผิด

จากกรณีที่มีคนที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ น้องนิววี่ นะคร้ ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพว่า แบบนี้ก็ได้เหรอทำน้ำท่วมป้ายหลุดเขาก็ต้องไปหาอยู่ดีถึงลุงไม่หาเขาก็ต้องหาอยู่ดีแล้วมาเรียกเก็บใบละ 100 บาทแล้วดูกี่ใบกะรวยเหรอถามจริง พร้อมลงรูปภาพป้ายทะเบียนรถยนต์จำนวนมาก ที่ลุงแกเก็บได้

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 14 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเจ้าเฟซดังกล่าว ได้พบกับ น.ส.มณฑารัตน์  เฉลิมวงศ์ อายุ 21 ปี เจ้าของเฟซ ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ฝนตกหนักแฟนของตนได้ขับรถผ่านมายังจุดนี้ซึ่งเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นซอยที่จะไปทะลุออกข้างโรงพยาบาลบางนา 5 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้และมีถนนอยู่ข้างบ่อซึ่งเป็นทางสาธารณะเพื่อที่จะไปขึ้นทางด่วนตรงช่วงถนนเทพารักษ์ ซึ่งวันนั้นมีนปริมาณน้ำท่วมบนถนนสูงมาก พอแฟนขับไปน้ำมันต้านกับป้ายทะเบียนมันก็หลุด พอแฟนไปถึงที่ทำงานก็พบว่าป้ายทะเบียนหายไปแล้ว และเชื่อว่าน่าจะหลุดที่บริเวณดังกล่าว แฟนก็เลยบอกว่ารอน้ำลดก่อนคอยไปหา แต่พอวันนี้ขับรถผ่านมาทางน้ำอีกก็เห็นว่าป้ายอยู่ในบ้านของลุงคนดังกล่าว จึงจอดรถเข้าไปดูและลุงก็บอกว่าขอค่าเก็บ 100 บาท ตนก็เลยติดใจว่ามันต้องเสียหรือไม่เสียเพราะปกติมันก็ไม่ต้องเสียอยู่แล้ว

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.บางพลี ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บริเวณบ้านของลุงคนดังกล่าว ซึ่งพบว่าผู้ยังมีน้ำท่วมขังอยู่แต่ก็ไม่สูงมาก ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังตรวจสอบได้พบว่ายังมีเจ้าของรถหลายคันที่เข้ามาขอรับป้ายทะเบียนจากลุงคนดังกล่าว ซึ่งลงก็ได้เดินหยิบป้ายออกมาให้ และจากการตรวจสอบภายในบ้านของลุงคนดังกล่าวพบว่ามีป้ายทะเบียนอีกกว่าร้อยป้ายวางเรียงอยู่บนโต๊ะและบนฝาผนังบ้านด้านข้างมีอักษรเขียนเลข บัญชีของธนาคารที่ระบุชื่อของลุงคนดังกล่าวเขียนไว้

โดยลุงเจ้าบ้านหลังดังกล่าว ได้กล่าวว่า  ตนไม่เคยเรียกร้องค่าเก็บป้ายทะเบียนแต่อย่างไร ก็แล้วแต่เขาจะให้น้ำท่วมทุกครั้งตนก็จะคอยเก็บป้ายทะเบียนที่หลุดอยู่ในน้ำเพื่อรอให้เจ้าของมารับคืนไป มีบางคันขับลุยน้ำมาซุ้มหน้ารถหลุดกระจายตนก็ยังเก็บกองเอาไว้ให้เขา ตนยืนยันว่าไม่เคยเรียกร้องแล้วแต่เขาจะให้ บางที่ตนก็แกล้งพูดเล่นมีเจ้าของป้ายทะเบียนบางคนจะมาต่อยตนอีก

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของป้ายทะเบียนรถที่เข้ามาขอรับป้ายทะเบียนที่บ้านลุงคนดังกล่าวว่า หากลุงเขาขอค่าเก็บป้ายทะเบียน 100 บาท มีความคิดว่าอย่างไร ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าถ้าเป็นตน ตนก็ยินดีที่จะให้เพราะถ้าเรามาหาเองเราก็หาไม่เจอหรอก แต่ลุงแก่มีน้ำใจเก็บไว้ให้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนลุง ที่เก็บป้ายทะเบียนรถไว้ในบ้าน ว่า ห้ามไปเรียกร้องแต่ถ้าเขาให้เป็นสินน้ำใจก็ไม่ผิด แต่ถ้าไปเรียกรับเงินเขาก็เข้าข่าย ลักทรัพย์ หรือ กรรโชกทรัพย์ผู้อื่น ถึงแม้ลุงจะเป็นคนเก็บป้ายทะเบียนรถเหล่านี้ได้ก็ตาม แต่เป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล ใครเก็บได้ก็ต้องส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ประกาศหาเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้นำป้ายทะเบียนทั้งหมดกว่าร้อยแผ่นไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพัก สภ.บางพลี รอให้เจ้าของป้ายไปติดต่อขอรับคืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน