X

รวบแล้วหนุ่มวิ่งราวล็อตเตอรี่แม่ค้าออนไลน์มูลค่ากว่าหนึ่งแสนบาท

รวบแล้วหนุ่มวัย 24 ปี ที่ก่อเหตุวิ่งราวล็อตเตอรี่แม่ค้าออนไลน์ มูลค่ากว่าหนึ่งแสนบาทแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหามากนัก  เนื่องจากไม่สอดคล้องกับพฤติกรรมการก่อเหตุ และเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา แล้วควบคุมตัวเพื่อทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 กันยายน 2564 นางสาว ทิพวรรณ แสนภูวา อายุ 39 ปี และนาย สมพงษ์ ศรีวิชัย อายุ 43 ปี สองสามีภรรยาแม่ค้าขายล็อตเตอรี่ออนไลน์ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ หลังจากที่ถูกหนุ่มที่ทำที่เป็นลูกค้าติดต่อซื้อล็อตเตอรี่จำนวน 1,500 ใบมูลค่ากว่า 130.000 บาท ทางออนไลน์หลังผู้เสียหายนำล็อตเตอรี่มาส่งขอขอเก็บเงินผู้ก่อเหตุได้ซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยมีกล้องหน้ารถบนทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ เหตุเกิดข้างร้านแว่นท็อปเจริญ ซึ่งตั้งอยู่ถนนเทพารักษ์ ปากทางเข้าโรงเรียนสันต์เสริมวิทย์ใกล้ห้างบิ๊กซีบางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 9 กันยายน 2564 พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี สมุทรปราการ พ.ต.ท.นิติธร  ยศโชตาวณิช รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.พิศาล กล่ำไพร สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจุบกุมตัวนายวิวัฒน์  หรือเต้ย   สันโดด อายุ  24  ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 435 / 2564 ลงวันที่ 8 กันยายน 2564 ในข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป โดยจับกุมได้ที่บ้านเข่าภายในซอยคลองตาเค็ดฝั่งตะวันตก ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 กันยายน 2564 ได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ล็อตเตอรี่จำนวน  1,500 ใบ มูลค่ากว่า 130,000 บาทของแม่ค้าขายล็อตเตอรี่ออนไลน์ไป โดยคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า  คลิ๊ก สีน้ำเงิน-ดำ  ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนไป โดยเหตุเกิดบริเวณปากซอยหน้าร้านจำหน่ายแว่น ท๊อปเจริญข้างห้างบิ๊กซี บางพลี  โดยมีกล้องหน้ารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้  หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งลงพื้นที่แกะรอยผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งได้หลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงที่เห็นใบหน้าของผู้ก่อเหตุชัดเจนรวมทั้งลักษณะของรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุ จึงเป็นแนวทางในการสืบสวน และจากการแกะรอยของผู้ก่อเหตุจนกระทั่งได้ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวิวัฒน์  หรือเต้ย  สันโดด  อายุ 24 ปี มีบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานเข้าขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามจับกุม จนกระทั่งทราบว่าหลังก่อเหตุนายวิวัฒน์ ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยคลองตาเค็ดฝั่งตะวันตก ต.ปากน้ำ อ.เมือง สมุทรปราการ ในช่วงสายของวันนี้จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางพลี สมุทรปราการ

จากการสอบสวนนายวิวัฒน์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง และพึ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานอยู่ที่โรงงานในย่านนำคมอุตสาหกรรมบางปู หลังโควิดระบาดโรงงานได้ปิดตัวทำให้ตนไม่มีงานทำและไม่มีเงินใช้จ่าย จึงหันมาก่อเหตุดังกล่าวโดยหาข้อมูลทางโลกโซเชียล และได้พบว่ามีการขายส่งล็อตเตอรี่ทางออนไลน์ จึงได้วางแผนก่อเหตุโดยการติดต่อขอซื้อล็อตเตอรี่ และนัดหมายส่งมอบกันที่ข้างห้างบิ๊กซี เพื่อหลบกล้องวงจรปิดของห้างแต่ลือนึกไปว่าที่หน้าร้านแว่นท๊อปเจริญก็มีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้เหมือนกัน หลังจากที่ผู้เสียหายส่งมอบล็อตเตอรี่ให้ ตนก็จะตรวจนับก่อนเอาใส่กระเป๋าสะพาย และทำทีโทรศัพท์ให้คนทางบ้านโอนเงินมาให้ อาศัยจังหวะผู้เสียหายเผลอจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีก่อนที่จะนำล็อตเตอรี่ ที่ก่อเหตุมาไปขายต่อให้พ่อค้าในจังหวัดสมุทรปราการ จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหามากนัก เนื่องจากไม่สอดคล้อกับพฤติกรรมการก่อเหตุ และเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม  ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มวัยกลางคนฉกล็อตเตอรี่แม่ค้าออนไลน์มูลค่ากว่าแสนบาทก่อนซิ่งจักรยานยนต์หนี

คืบหน้า หนุ่มเชิดล็อตเตอรี่แม่ค้าออนไลน์มูลค่ากว่าแสนบาท ตำรวจเริ่มมีเบาะแสผู้ก่อเหตุ

รวบแล้วหนุ่มวิ่งราวล็อตเตอรี่แม่ค้าออนไลน์มูลค่ากว่าหนึ่งแสนบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน