X

หนุ่มพม่าเครียดเซ่นพิษโควิด งานน้อย ใช้มีดกรีดข้อมือตัวเองดับคาห้อง

หนุ่มพม่าวัย 29 เครียดเซ่นพิษโควิดงานน้อยไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ต้องอาศัยเพื่อนร่วมงานซื้อมาให้ ใช้มีดกรีดข้อมือตัวเองดับคาห้องเช่า ภายในซอยสำโรงเหนือ 13 อ.เมืองสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 8กันยายน 2564 พ.ต.ท.ธนันท์ชัย  สืบศรีขจรรัฐ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายเสียชีวิตภายในห้องเช่าเลขที่ 636 ชั้น 3 หอพักไม่มีชื่อภายในซอยสำโรงเหนือ 13 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ห้องที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 3 ได้พบว่าห้องดังกล่าวล็อกกุญแจลูกปิดจึงได้ให้แม่บ้านนำกุญแจสำรองมาไขเปิดประตู พบว่าภายในห้องคล้องโซ่ ล็อกประตูเอาไว้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องนำคีมตัดเหล็กมาทำการตัดโซ่ออก ภายในห้องได้พบศพนายอองโซ ( AUNG SOE ) อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา นอนหงายเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง ที่ข้อมือทั้งสองข้างมีบาดแผลถูกกรีดด้วยของมีคมถึงเส้นเลือดใหญ่ จนเลือดสาดกระจายเกลื่อนพื้นห้อง ปลายเท้าพบมีดทำครัวตกอยู่ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลังฐาน และที่หน้าห้องมีถุงข้าวและกับข้าววางอยู่ จึงประสานแพทย์โรงพยาบาลสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐาน ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ

นางสมจิต บัวแย้ม 71 ปี แม่บ้านที่ดูแลอพาร์ทเม้นที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า  เมื่อช่วงเย็นตนขึ้นมาทำความสะอาดบนชั้น 3 ได้เห็นถุงกับข้าวแขวนอยู่หน้าห้องผู้ตาย แต่ก็ไม่ได้เอะใจ  จนกระทั่งเพื่อนผู้ตายได้มาบอกว่าติดต่อผู้ตายไม่ได้ จึงเริ่มเอะใจเนื่องจากตนก็ไม่เห็นคนตายออกมาจากห้อง จึงนำกุญแจสำรองมาไขดู พบว่ามีโซ่คล้องล็อกด้านในอีกชั้น แต่เมื่อแง้มดูผ่านช่องประตู พบว่านายอองโซ นอนจมกองเลือดอยู่ในห้อง จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ด้านนายแซน พานยา นันดา อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา เพื่อนผู้ตาย ได้กล่าวว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นลูกจ้างช่างรับหมาทาสีตามบ้าน หลังจากเกิดวิกฤติโรคโควิด 19 ทำให้งานลดน้อยลงทำให้ผู้ตายเริ่มเครียดเงินไม่พอใช้จ่าย กระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ได้พบผู้ตายครั้งสุดท้าย ซึ่งระหว่างนี้ผู้ตายชอบบ่นว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่ และจะฆ่าตัวตาย ตนและเพื่อนก็ได้ช่วยกันพูดปลอบใจว่าช่วงนี้ทำงานที่ไหนก็เหมือนกัน อย่าคิดมาก ตนและเพื่อน ๆ จึงช่วยเหลือโดยการซื้อข้าวปลามาแขวนไว้ให้ผู้ตายที่หน้าห้องเพื่อประทั้งชีวิต  วันนี้หลังจากเพื่อนนำถุงข้าวไปแขวนไว้หน้าห้องและเคาะประตูเรียกผู้ตายอยู่นานแต่ก็ไม่มีคนเปิด จึงได้โทรหาหลายรอบก็ไม่มีคนรับสาย จึงรู้สึกเอะใจ และฝากให้ทางแม่บ้านช่วยดูให้กระทั่งได้รับแจ้งจากทางอพาร์ทเม้นท์ว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าคาดว่าผู้ตายน่าจะเครียดเรื่องรายได้ที่ลดลง จนหมดทางออก ก่อนจะตัดสินใจใช้มีดกรีดแขนตัวเองทั้งสองข้าง ปล่อยให้เลือดไหลจนหมดตัว จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน