X

ฟลุค จิระ ควงภรรยาเข้าแจ้งความหลังถูกปลอมเฟสปล่อยเงินกู้

ฟลุค จิระ ควงแอปเปิ้ล สีสะเหงียน ซึ่งเป็นภรรยา ได้เดินทางเข้าแจ้งความหลังถูกปลอมเฟส แอบอ้างปล่อยเงินกู้ และเรียกเก็บดอกเบี้ยก่อน แต่ผู้เสียหายไม่ได้เงินที่ต้องการกู้แต่อย่างใด

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 7 กันยายน 2564 ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ ดาราหนุ่ม พร้อมด้วย น้อง แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ผู้เป็นภรรยา ได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.บางพลี สมุทรปราการ และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ธนเสฏฐ์ เชาว์เลิศธนกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี หลังถูกมิจฉาชีพใช้ชื่อ ไปปลอมเฟส แอบอ้างปล่อยเงินกู้  และเรียกเก็บดอกเบี้ยก่อน แต่ผู้เสียหายไม่ได้เงินที่ต้องการกู้แต่อย่างใด ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากและสูญเงินไปหลายหมื่น ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นตนสัญชาติลาว

ฟลุค จิระ ได้เปิดเผยว่า  วันนี้ได้รวบรวมหลักฐานมาเพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็อยากจะได้เอกสารหลักฐานเพื่อไปอายัดบัญชีของคนร้ายให้ได้ หลังจากที่ตนและภรรยาได้โพสต์ข้อความออกไป ก็มีแฟนคลับหรือบางคนที่ไม่รู้จักเราแต่เห็นโพสต์ของตน ต่างก็บอกว่าเคยโดนคนนี้หลอกเหมือนกันเพราะว่าตนโพสต์เลขบัญชีของคนร้ายไว้ ก็มีผู้เสียหายมาเลื่อย ๆ จนถึงวันนี้ก็ยังมีมา และวันนี้ที่เอามาเป็นตัวอย่างให้ทางตำรวจดูเพื่อให้เห็นพฤติกรรมของเจาชัดเจน ว่าเขามาวิธีการหลอกอย่างไรบ้าง จนผู้เสียหายโอนเงินไปให้เขาเยอะจัง เพราะการพูดการแชทของเขา ซึ่งทุกอย่างที่ปลอมเฟส เขาอ้างถึงคุณ เปิ้ล และครอบครัว และมีการส่งรูปตนรูปคุณเปิ้ล แบบว่าตัวจริงนะ จริง ๆ แล้วเหยื่อเขาเองก็สงสัยนะว่าทำไมต้องโอนเงินก่อน แต่คนร้ายก็ส่งรูปไปยืนยันว่าเป็นตัวจริงนะ ไม่เอาชื่อเสียงมาแรกกับเงินแค่นี้หลอก คือเขาจะมีวิธีแบบเยอะมาก หลัง ๆ มาก็เป็นรูปของเปิ้ลและรูปตนพร้อมยืนยันว่าเป็นตัวจริงนะ ซึ่งผู้เสียหายเยอะมากแต่ไม่ได้นับว่าเท่าไหร่บางคนถูกหลอกมานานแล้วก็มี และล่าสุดเพื่อนของตนก็เคยโดนเลขบัญชีนี้เหมือนกัน เขาแชทมาบอกเลยว่าโดนหลอกแบบนี้มา 3-4 ปี แล้วซึ่งคนทำก็คือคนเดิมเลยที่ทำและก็เลขบัญชีเดิม ซึ่งเท่าที่ทราบข้อความทางไอจีของตนรวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 7 พันบาทรายละ  300-400-500และก็ 2,000 -7,000 อะไรแบบนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้เสียหายจะเป็นคนสัญชาติลาวข้อมูลจากที่ได้ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผู้ก่อเหตุทำไมพิมพ์ภาษาลาวได้และพิมพ์ถูกด้วย

แต่ที่หลัก ๆ เขาจะให้ผู้เสียหายทั้งโอนเงินเข้าบัญชีของธนาคารไทย และตนเคยเข้าไปหาข้อมูลทางเฟสบุ๊คของเขาก็ขึ้นรูปเป็นผู้ชายคนหนึ่ง แต่เชื่อว่าไม่ใช่ตัวจริง ส่วนบัญชีก็คงเป็นบัญชีของคนอื่น พอเรื่องเกิดขึ้นกับครอบครัวตนก็ไปศึกษาเยอะเลยว่าทำไมมันถึงมีแบบนี้เกิดขึ้น ก็เลยลองเข้าไปในเฟสบุ๊คพบว่ามีการซื้อขายบัญชีกันเยอะมากเยอะกันแบบโจ่งแจ้ง ตนคิดว่ามันเป็นต้นต่อของปัญหาเลย คือทำให้มิจฉาชีพมีเครื่องมือไว้ทำมาหากินก็คือบัญชีปลอมพวกนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ ไม่น่าจะทำคนเดียว เพราะเขามาหลากหลายรูปแบบ โดยที่แอบอ้างเป็นตน ว่าปล่อยเงินกู้ แอบอ้างเป็นเปิ้ลกับชาวลาวว่าเหมือนให้เงินเฉย ๆ เหมือนจะช่วยเงินนะ แต่ต้องถอนเงินจากบัญชีบริษัทต้องมีค่าถอนบัญชีอะไรแบบนี้ แล้วคนก็หลงเชื้อ และก็มีเรื่องการหลอกขายของอีก อย่างขายของชิ้นนี้แต่โอนเข้าบัญชีเขา ก็มีเหมือนกัน คือถ้าวันนี้เราไม่มีแจ้งความเขาก็ไปต่อ ที่ตนเห็นมาการเปลี่ยนแปลงมันก็จะมีทั้งไลน์และเฟสบุ๊คที่ปลอม ไลน์ปลอมเรากดแอดไปยังเป็นหน้าเดิม แต่ตัวเฟสบุ๊คปลอมเปลี่ยนหน้าเป็นคนอื่นไปแล้วแต่ข้อความการหลอกลวงยังเหมือนเดิม พฤติกรรมเขาก็คือ เอารูปหน้าตนกับเปิ้ลเอาไปโพสต์บนคอมเม้นต่าง ๆ บอกว่าปล่อยเงินกู้นะดอกเบี้ยร้อยละสอง ทักไลน์นี้มาเลย แล้วมันก็ดึงคนเข้าไปที่ไลน์และก็มีการไปพูดคุยปิดกันที่ไลน์ เท่าที่ดูไลน์ของเขามาอยู่กันประมาณ 300 กว่าคนที่เราเห็นล่าสุด เหมือนเป็นอ๊อฟฟิตเชียลไลน์ น่าจะต้องเล่นกันหลายคน พอเรารู้ก็ประกาศในสื่อสาธารณะส่วนตัวมันเตือนภัยให้คนรู้ แต่ว่าเราต้องทำอะไรให้มากกว่านี้คือการที่มาแจ้งความดำเนินคดีกับคนแบบนี้มันน่าจะเป็นทางออกหนึ่งที่ทำให้มันโกงต่อจากบัญชีนี้ไม่ได้หรือให้ยากขึ้นเหมือนเป็นการขัดขา ถ้าเขาจะโกงก็โกงยากหน่อย วันนี้ที่มาแจ้งความเพื่อต้องการเอกสารไปอายัดบัญชีธนาคารที่คนร้ายใช้ ส่วนจะจับได้หรือไม่นั้นมันก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่หน้าที่เราก็คือบอกข้อมูลที่เราโดนมา และมีผู้เสียหายไม่ใช้แค่คนเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน