X

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รวมแถลงผลการจับกุมฆาตกรฆ่าบีบคอสาวตายเปลือยคาคอนโด

พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รวมแถลงผลการจับกุมฆาตกรฆ่าบีบคอสาวตายเปลือยคาคอนโดย่านศรีนครินทร์ ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ทางด้านผู้บริหารคอนโดที่เกิดเหตุ ได้ออกมาขอความเป็นธรรม ซึ่งได้รับผลกระทบ โดยมีสื่อบางสื่อหรือสื่อโซเชียลได้มีการนำเสนอในทำนองว่าทาง รปภ.ของคอนโดมีส่วนรู้เห็นกับผู้ก่อเหตุ ทำให้คนเข้ามาคอนเม้นต์จนทำให้คอนโดได้รับความเสียหาย และถูกผู้ที่เช่าอยู่ในคอนโดลงมาต่อว่า และมีบางรายถึงขั้นจะขอย้ายออกจากคอนโด อยากจะชี้แจงว่าทาง คอนโด ของเรามีการรักษาความปลอดภัยอย่างดีและยืนยันว่าทาง รปภ.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อกับเรื่องที่เกิดขึ้น เขาก็พยายามทำตามหน้าที่ดีที่สุดแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 กันยายน 2564 พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  พล.ต.ต. ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.เติมรัศม์ จินดาวัฒน์ ผกก. สภ.เมืองสมุทรปราการ  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้รับกันแถลงผลการจับกุมตัว นายเอกพจน์ ครองยุติ อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ผู้ก่อเหตุบีบคอ น.ส.จิราพร  พันวงษา อายุ 27 ปี จนเสียชีวิตเปลือยคาห้องพักภายในคอนโดแห่งหนึ่งในย่านถนนศรีนครินทร์ เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในย่านคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งนายเอกพจน์ ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากโกรธแค้นที่ถูกผู้ตายต่อว่า หาว่า เจ้าโลกของตนเล็กทำไม่เคยเสร็จ จึงใช้มือบีบคอจนเสียชีวิต  และหยิบทรัพย์สินของผู้ตายไปก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  ได้เปิดเผยว่า พฤติกรรมก่อนติดคุกมาตั้งแต่ปี 59 พึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และมาก่อเหตุแบบนี้อีกถึง 2 ครั้ง จะว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่องมันก็ไม่ใช่ แต่เขาชอบแบบนี้ ก็เกรงว่าเดี๋ยวจะไปทำกับคนอื่นอีก  ซึ่งหากมีผู้เสียหายรายใดเคยถูกก่อเหตุแบบนี้ขอให้มาแจ้งความเลย เพราะเชื่อว่ามั่นอาจจะไม่มีรายนี้รายเดียว ก็อยากจะเตือนสาว ๆ ทั้งหลายที่เล่น ติ๊กตอกก็ดีหรือทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และมีการเชิญชวนกันมาที่ห้องชวนกันมามีอะไรกันและชวนกันมาที่ห้องพักมันก็มักจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ถ้าหากยังจับไม่ได้ก็กลัวว่าจะไปทำที่อื่นอีก ขนาดวันเดียวยังกล้าก่อเหตุถึง 2 ครั้ง มันก็จะกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องมันก็จะไม่ดี แต่ก็ต้องยอมรับว่าตำรวจมีความเป็นมืออาชีพและทุ่มเท ทำทุกวิถีทางใช้สรรพกำลังความสามารถและความอดทนเพราะเขาหนี ก็ต้องขอชมเชย

ต่อมา พ.ต.ท.ประสิทธิ์  เมฆษา พนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันคุมตัวนายเอกพจน์ เดินทางมาทำแผนยังคอนโดที่เกิดเหตุ โดยเริ่มตั้งแต่ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าคอนโด ก่อนที่ผู้ตายจะลงมารับขึ้นไปบนห้อง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ก่อเหตุชี้ในแต่ละจุดก่อนที่จะเข้าไปก่อเหตุในห้องของผู้ตาย ระหว่างที่ผู้ก่อเหตุก้าวขาเข้าไปในห้องของผู้ตายเพื่อที่จะไปทำแผนขณะลงมือฆ่าอยู่ ๆ ผู้ก่อเหตุได้มีอาการขาสั่นและหน้าซีดไม่มีแรงจะเดินคล้ายจะเป็นลม เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าช่วยพยุงก่อนที่จะพาผู้ก่อเหตุไปนั่งพักที่เตียงนอน โดยผู้ก่อเหตุได้ร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจพานใส่ดอกไม้เพื่อมาขอขมาผู้ตาย จนอาการผู้ก่อเหตุดีขึ้นเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทำแผนต่อในขณะที่ลงมือบีบคอผู้ตาย หลังจากนั้นได้เดินย้อนมาที่ปลายเตียงหยิบเอาทรัพย์สินประกอบด้วยโทรศัพท์มือถือของผู้ตายจำนวน 3 เครื่อง พร้อมด้วยสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาที่วางอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งปลายเตียงไป ก่อนที่จะเดินออกจากห้องจากใจเย็นและขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป ก่นเหตุทำไนองเดียวกันในพื้นที่ สน.บางนา โดยใช้เวลาในการทำแผนนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนคุมตัวผู้ก่อเหตุไปขออำนาจฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ

ด้านผู้บริหารคอนโดที่เกิดเหตุ ได้ออกมาขอความเป็นธรรมต่อผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการนำเสนอข่าวที่มีชื่อของคอนโด ออกไปตามสื่อต่าง ๆ จนทางคอนโดได้รับผลกระทบ โดยมีสื่อบางสื่อหรือสื่อโซเชียลได้มีการนำเสนอในทำนองว่าทาง รปภ.ของคอนโดมีส่วนรู้เห็นกับผู้ก่อเหตุ  ทำให้คนเข้ามาคอมเม้นต์จนทำให้คอนโดได้รับความเสียหาย และถูกผู้ที่เช่าอยู่ในคอนโดลงมาต่อว่าทางคณะผู้บริหารคอนโด และมีบางรายถึงขั้นจะขอย้ายออกจากคอนโด ทำให้ทางผู้บริหารคอนโด ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทั้งที่ทางคอนโดก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวหลายสำนักที่เข้ามาหาข้อมูลและภาพกล้องวงจรปิดที่เห็นใบหน้าผู้ก่อเหตุที่ชัดเจน และนำไปสู่การจับกุมคนร้ายรายนี้  ก็อยากจะชี้แจงว่าทาง คอนโด ของเรามีการรักษาความปลอดภัยอย่างดีและยืนยันว่าทาง รปภ.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อกับเรื่องที่เกิดขึ้น เขาก็พยายามทำตามหน้าที่ดีที่สุดแล้ว แต่ทางโลกโซเชียลกลับไปลงว่า รปภ. ไปสมรู้ร่วมคิดกับผู้ก่อเหตุ ทั้งที่เขาก็ไม่รู้เรื่องเขาก็ทำงานของเขา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวหนองบัวลำภูวัย 27 ดับปริศนาเปลือยกายอยู่ในห้องพัก พบถุงยางอนามัยใช้แล้วเกลื่อนห้อง

คืบหน้า สาวตายเปลือยปริศนาคอนโดย่านถนนศรีนครินทร์ญาติเผย มีคลิปเสียงทะเลาะกันเชื่อถูกฆาตกรรม

คืบหน้า ผลตรวจ ATK พบผู้ตายติดเชื้อโควิด 19 ส่วนผลชันสูตรการเสียชีวิตแพทย์ยังไม่ลงความเห็น

รวบแล้วหนุ่มขอนแก่นมือฆ่าสาวหนองบัวลำภูตายเปลือยคาห้อง หลังหนีกบดานห้องเช่าย่านปทุมธานี

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รวมแถลงผลการจับกุมฆาตกรฆ่าบีบคอสาวตายเปลือยคาคอนโด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน